หัตถ์เทวะราชันมังกร นิยาย บท 2462

ที่บนพื้นผิวของทะเลสาบชำระดาบ ใบหน้าของหูหม่าซือเต็มไปด้วยความวิตกกังวล เขาจ้องมองไปยังผืนน้ำที่นิ่งสงบ เป็นเวลานานพอสมควรแล้วที่เฉินผิงดำลงไป ตามเหตุผลแล้ว เขาควรจะได้กระบี่พิฆาตมังกรกลับคืนมาแล้วในตอนนี้ แต่อย่างไรก็ตาม ในทะเลสาบนั้นกลับไม่มีสัญญาณใดๆ เกิดขึ้น นั่นทำให้หูหม่าซือรู้สึกเป็นกังวลอย่างมาก

ผู้อาวุโสดาบพูดกับหูหม่าซือและปรมาจารย์ค้อนเหล็กด้วยน้ำเสียงที่เย็นชาและแน่วแน่ว่า “คุณควรเลิกรอและกลับไปได้แล้วตอนนี้ เด็กนั่นไม่มีทางรอดแน่นอน มีหุ่นเชิดดาบหลายร้อยตัวใต้ผิวน้ำของทะเลสาบแห่งนี้ ใครก็ตามที่ลงไปจะถูกฉีกเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อย”

“เป็นไปไม่ได้ที่เฉินผิงจะพบกับจุดจบที่ง่ายดายเช่นนี้ เขาเป็นร่างแท้ของมังกรทอง และเขาคุ้นเคยกับการเผชิญหน้ากับอันตรายทุกรูปแบบและสามารถเปลี่ยนให้มันเป็นข้อได้เปรียบได้เสมอ ทะเลสาบธรรมดาเช่นนี้ไม่มีทางคร่าชีวิตเขาได้อย่างแน่นอน!” หูหม่าซือปฏิเสธและเชื่อเป็นอย่างอื่น

ผู้อาวุโสดาบระเบิดเสียงหัวเราะ “ฮ่า ฮ่า ฮ่า อย่างที่เขาว่ากัน เสือที่บาดเจ็บคือเหยื่อของไฮยีน่า แม้ว่าเขาจะเป็นร่างแท้ของมังกรทองจริงๆ มันก็ไม่มีประโยชน์อะไรเมื่อต้องอยู่ภายใต้ผืนน้ำของทะเลสาบชำระดาบนี้”

หูหม่าซือจ้องไปที่ผู้อาวุโสดาบด้วยความโกรธเกรี้ยว “อย่าเพิ่งหัวเราะได้ใจไปจะดีกว่า เพราะในไม่ช้าทุกอย่างจะถูกพิสูจน์ให้เห็นว่าคุณคิดผิด”

“ถูกพิสูจน์ว่าฉันผิดอย่างนั้นเหรอ?” ริมฝีปากของผู้อาวุโสดาบโค้งขึ้นเป็นรอยยิ้ม “ถ้าอย่างนั้น ให้ฉันแสดงให้นายเห็นถึงสถานการณ์ที่เด็กคนนี้กำลังเผชิญอยู่ แล้วนายจะได้เห็นว่ามันพิสูจน์ว่าฉันคิดถูกต่างหากล่ะ”

หลังจากพูดจบ เขาก็โบกมือเบาๆ ทำให้เกิดระลอกคลื่นกระจายไปทั่วผิวน้ำในทะเลสาบทันที

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: หัตถ์เทวะราชันมังกร