หัตถ์เทวะราชันมังกร นิยาย บท 2472

“เฉินผิง คุณรู้จักการตีเหล็กและการสกัดแร่มาก่อนหรือเปล่า? ไม่เช่นนั้น คุณจะมีทักษะที่เชี่ยวชาญในเวลาอันสั้นเช่นนี้ได้ยังไง?” ปรมาจารย์ค้อนเหล็กถามด้วยความเหลือเชื่อ

เฉินผิงส่ายศีรษะตอบ “ไม่เลยครับ ผมเพิ่งเรียนรู้ก่อนหน้านี้ บางทีผมอาจเข้าใจมันอย่างลึกซึ้งมากกว่า ผมจึงเชี่ยวชาญมันได้เร็วขึ้น”

“ไม่ว่าคุณจะมีความเข้าใจดีเพียงใด ก็ไม่มีใครที่เพิ่งเรียนรู้วิชาการตีเหล็กและการสกัดแล้วสามารถสกัดแร่วิญญาณระดับนี้ได้ด้วยการตีค้อนเพียงครั้งเดียว เจ้าหนู ในตอนนั้น เจ้าสำนักของสำนักหลอมเซียนผู้ซึ่งมีความเข้าใจและพรสวรรค์ที่ยอดเยี่ยมในการตีเหล็ก แม้แต่เขาก็ไม่มีความสามารถในการสกัดแร่วิญญาณในระดับนี้ ทั้งๆ ที่เขาเชี่ยวชาญในทักษะด้านนี้” อสูรหุ้มเกราะแสดงความคิดเห็นด้วยความรู้สึกไม่อยากเชื่อ

“ถ้าเช่นนั้น บางทีความเข้าใจของผมอาจดีกว่าเจ้าสำนักสำนักหลอมเซียน” เฉินผิงกล่าวด้วยรอยยิ้ม

ชั่วขณะนั้น ทั้งปรมาจารย์ค้อนเหล็กและอสูรหุ้มเกราะต่างพูดไม่ออก หากพวกเขาไม่เห็นชายผู้นี้สกัดแร่วิญญาณด้วยตาของตนเอง พวกเขาคงไม่มีทางเชื่อมันเด็ดขาด

“เฉินผิงมักจะทำให้ผู้คนประหลาดใจอยู่เสมอ คุณจะไม่แปลกใจอีกต่อไปเมื่อคุณรู้จักเขานานขึ้น” หูหม่าซือกล่าวเสริม

หูหม่าซือไม่รู้สึกแปลกใจเลยสักนิดที่เฉินผิงมีความเข้าใจอย่างถ่องแท้เกี่ยวกับการตีเหล็ก เพราะเขารู้ดีว่าชายผู้นี้ไม่ใช่คนธรรมดาตั้งแต่แรก สำหรับเขาแล้วไม่ว่าอะไรก็เป็นไปได้ทั้งนั้น

“ช่วยพาผมไปสกัดแร่วิญญาณระดับสูงตอนนี้ได้มั้ย? หากเรามัวแต่สกัดแร่ระดับนี้ ผมเกรงว่าเราคงไม่สามารถทำให้อสูรหุ้มเกราะเหล่านี้อิ่มท้องได้ในเร็วๆ นี้แน่” เฉินผิงบอกเหตุผล

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: หัตถ์เทวะราชันมังกร