หัตถ์เทวะราชันมังกร นิยาย บท 2477

เมื่อกลับมาที่โลกมนุษย์พร้อมกับหูหม่าซือ เฉินผิงก็พุ่งตรงมาที่สำนักมังกรในจิงตู

ไม่เพียงแค่เฉินผิงอยากดูว่าทุกอย่างในจิงตูเรียบร้อยดีหรือไม่ แต่เขายังอยากจะมาเยี่ยมแม่ของตนเองด้วย ในเมื่อเขาช่วยแม่ได้แล้ว เขาก็จะไม่ยอมเสียเวลาที่ได้อยู่กับเธอไป

เมื่อหลงต้าเฉียวเห็นเฉินผิงก็แสร้งทำเป็นโกรธแล้วถามว่า “เฉินผิง ลูกหายไปตั้งนาน แม่ก็ไม่ได้ยินข่าวคราวจากลูกเลย! โชคดีที่หรูเสว่และคนอื่นๆ คอยอยู่เป็นเพื่อน เมื่อไหร่ลูกจะมีหลานให้แม่สักทีล่ะ?”

“แม่ครับ ผมยุ่งมากๆ เลยนะ ดังนั้นแม่คงต้องรอสักพักกว่าผมจะสามารถมีหลานให้ได้นะครับ” เฉินผิงนั่งลงเพื่อนวดขาให้หลงต้าเฉียว

“ยุ่งเหรอ? ลูกไม่มีแม้แต่เวลาที่จะนอนตอนกลางคืนหรือไงกัน? หรูเสว่และคนอื่นๆ ว่างตลอดทั้งวัน ลูกเพียงแค่ต้องค้างคืนกับพวกเธอแค่นั้นเอง นอกเหนือไปจากนั้น ตอนที่พวกเธอตั้งครรภ์ลูกก็ไม่ต้องทำอะไรเลย เมื่อหลานของแม่เกิดมา แม่จะเป็นคนเลี้ยงเด็กๆ ให้เอง!” หลงต้าเฉียวจ้องเฉินผิงตาเขม็ง

อืม ฉันรู้ว่าพ่อแม่ทุกคนใฝ่ฝันที่จะมีหลาน เฉินผิงล่วงรู้ถึงสิ่งที่แม่ของเขาคิดอยู่ในใจ “แม่ครับ ผมขอเวลาสักสองสามวัน หลังจากนั้นผมจะ—”

ก่อนที่เฉินผิงจะทันได้พูดให้จบ หลงต้าเฉียวพูดขัดขึ้นมาว่า “ไม่ คืนนี้แม่อยากให้ลูกหลับนอนกับหรูเสว่ ไม่งั้นแม่จะตัดขาดกับลูก แม่สั่งให้คนไปเรียกพวกเธอมาที่นี่แล้ว คืนนี้ลูกจะต้องนอนที่นี่ ใครก็ห้ามไปไหนทั้งนั้นแหละ”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: หัตถ์เทวะราชันมังกร