หัตถ์เทวะราชันมังกร นิยาย บท 2528

นายท่านหลี่กวาดตามองรอบข้าง เมื่อเห็นว่าไม่มีใครมองมาทางพวกเขา นายท่านหลี่ก็กระซิบกับอาหลี่ “อาหลี่ ย่อมเป็นเพราะพวกเรารู้จักกันมานานแล้วถึงทำให้ผมเสนอซากละห้าเหรียญวิญญาณแก่คุณ ถ้าหากคุณเอาพวกมันไปขายให้คนอื่นล่ะก็ พวกเขาอาจไม่กล้าแม้แต่จะซื้อพวกมันเสียด้วยซ้ำไป! คนจากหมู่บ้านต้าชิงเที่ยวปล่อยข่าวไปทั่ว พวกเขาบอกว่ากลุ่มชาวบ้านที่ออกไปล่าสัตว์หายตัวไปและก็พบว่าถูกคนฆ่าตายอยู่ตรงอาณาเขตของหมาป่าอสูร! เพราะฉะนั้นคนของหมู่บ้านต้าชิงจึงสั่งการออกไป ถ้ามีใครเอาซากหมาป่าอสูรมาขายเป็นจำนวนมาก ห้ามไม่ให้พวกเรารับสินค้าและจะต้องรายงานให้พวกเขาทราบด้วย พวกเขาบอกว่าซากหมาป่าอสูรพวกนั้นจะต้องเป็นของที่ขโมยมาจากพวกเขาเป็นแน่ ผมยอมเสี่ยงครั้งใหญ่รับซื้อซากสัตว์พวกนี้จากคุณถึงซากละห้าเหรียญวิญญาณเชียวนะ ผมขอแนะนำให้คุณกำจัดซากสัตว์พวกนี้ให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้เสียดีกว่า ถ้าหากคนอื่นมาพบเข้าแล้วเอาไปรายงานแก่หมู่บ้านต้าชิงล่ะก็ หมู่บ้านหินคงได้ตกอยู่ในอันตรายแน่ๆ”

เมื่ออาหลี่ได้ยินคำอธิบายของนายท่านหลี่ก็ถึงกับตะลึงงัน เดิมทีเขาคิดว่าจะสร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำด้วยซากหมาป่าอสูรมากมายขนาดนั้น ทว่าตอนนี้ดูเหมือนเขาจะมองโลกในแง่ดีเกินไป เขาไม่นึกเลยว่าคนของหมู่บ้านต้าชิงจะทำแบบนั้น

ชาวบ้านคนอื่นๆ เองก็มีสีหน้าผิดหวังมากเช่นกัน โดยเฉพาะหยุ่นเอ๋อร์ เธอวางแผนใช้เงินส่วนแบ่งจากการขายซากหมาป่าอสูรเพื่อจ้างให้จางเปียวมารักษาดวงตาคุณยายของเธอ น่าเสียดายที่เนื่องจากราคาขายในตอนนี้ลดลงฮวบฮาบจึงทำให้เธอได้เงินไม่มากนัก

“ไอ้พวกสารเลวหมู่บ้านต้าชิง! พวกมันน่าจะโดนฆ่าให้หมด” จู้จือเอ่ยพึมพำด้วยความโกรธ

“นายท่านหลี่ คุณช่วยเพิ่มราคาอีกสักหน่อยได้ไหม?” อาหลี่ขอร้องนายท่านหลี่

“ไม่ได้เลย ถ้าคุณไม่ขายงั้นก็ลืมๆ มันไปเสียเถอะ” นายท่านหลี่พูดจบและกำลังจะกลับเข้าบ้านไป ทว่าอาหลี่กลับตะโกนเรียกเอาไว้ “นายท่านหลี่ ผมตกลง งั้นก็ห้าเหรียญวิญญาณ”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: หัตถ์เทวะราชันมังกร