หัตถ์เทวะราชันมังกร นิยาย บท 2601

ในขณะเดียวกัน ภายในห้องลับของนครหมิงลี่ ลี่หวังกำลังถือธนูคันหนึ่งไว้ในมือและค่อยๆ ลูบมันอย่างทะนุถนอมพร้อมด้วยสีหน้าที่ตื่นเต้น

ข้างๆ ลี่หวังมีชายผู้หนึ่ง ปากของเขาลักษณะยื่นออกมาและแก้มที่มีรอยบุ๋ม ใบหน้าของเขาละม้ายคล้ายกับหนู ชายผู้นี้กำลังจ้องมองลี่หวังด้วยแววตาที่เป็นประกาย

“ตุ่นอสูร มีใครเห็นแกขโมยธนูศักดิ์สิทธิ์นี้อีกหรือเปล่า?” ลี่หวังถามตุ่นอสูร

“ท่านราชาลี่หวัง ผมมั่นใจว่าไม่มีใครเห็นอย่างแน่นอนครับ ผมเข้าใจถึงความสำคัญที่แสนจะพิเศษของธนูศักดิ์สิทธิ์นี้เป็นอย่างดีครับ แล้วผมจะให้ใครมาเห็นว่าผมขโมยมันได้ยังไงล่ะครับ?” ตุ่นอสูรกล่าวเพื่อเพิ่มความมั่นใจแก่ลี่หวัง

"ดี แกทำได้ดีมาก” ลี่หวังพยักหน้า “ธนูนี้เป็นอาวุธศักดิ์สิทธิ์ที่มีพลังมหาศาล แต่ทว่าของวิเศษชิ้นนี้เป็นเหมือนดั่งดาบที่มีสองคม ถ้าคนอื่นรู้ว่าฉันครอบครองธนูศักดิ์สิทธิ์ชิ้นนี้ ฉันคงไม่มีทางอยู่ได้อย่างสงบสุขในนครหมิงลี่อีกต่อไป”

“ท่านราชาลี่หวัง อย่ากังวลไปเลยครับ ผมกลับเข้าไปในเมืองโดยใช้เส้นทางใต้ดิน ดังนั้นจึงไม่มีใครรู้เรื่องนี้เด็ดขาด” ตุ่นอสูรกล่าวด้วยความมั่นใจอย่างที่สุด

“ใครจะไปคิดว่าอาวุธศักดิ์สิทธิ์เช่นธนูนี้จะปรากฏตัวขึ้นในหมู่บ้านเล็กๆ บนภูเขาที่รกร้างได้ นี่ต้องเป็นโชคชะตาอย่างไม่ต้องสงสัยเลย”

ลี่หวังยังคงลูบคลำที่ธนูศักดิ์สิทธิ์ ก่อนจะโบกมือเรียกให้ตุ่นอสูรเดินเขามาหาเขา “แกทำงานได้ยอดเยี่ยมมาก มานี่สิ ฉันจะตอบแทนแกอย่างงาม”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: หัตถ์เทวะราชันมังกร