หัตถ์เทวะราชันมังกร นิยาย บท 2611

"ท่านผู้อาวุโสสาม ผมสามารถเข้าถึงชลาธารโอสถได้ง่ายๆ แบบนั้นเลยเหรอครับ? จริงๆ แล้ว ชลาธารโอสถนั่นคืออะไรกันแน่?” เฉินผิงเอ่ยถาม

“ไม่ใช่แบบนั้นอย่างแน่นอน คุณจำเป็นที่จะต้องผ่านการประเมินเพื่อเข้าสู่ชลาธารโอสถ แต่ด้วยความสามารถของคุณแล้ว ฉันเชื่อว่าคุณสามารถผ่านมันไปได้โดยง่ายอย่างแน่นอน” ผู้อาวุโสสามกล่าว “ส่วนชลาธารคืออะไรนั้น ฉันเองก็ไม่แน่ใจเหมือนกัน แต่ตามคู่มือโบราณของสำนักอวี้ติ้งที่ได้บันทึกเอาไว้ มันเป็นสถานที่ที่ผู้อาวุโสของสำนักใช้ในการกลั่นยา หลังจากผ่านเวลามาหลายปี บ่อน้ำแห่งนี้จึงเต็มไปด้วยพลังวิญญานจำนวนมหาศาล พลังนี้แข็งแกร่งกว่าพลังจากสวรรค์และโลกกว่าร้อยเท่าเป็นอย่างน้อย แต่มันก็มีขีดจำกัดอยู่ในเรื่องของระยะเวลาที่จะลงไปแช่น้ำในบ่อนั่นด้วยเช่นกัน”

“ขีดจำกัดเหรอครับ? เป็นไปได้มั้ยว่าพวกเขากังวลว่าพลังวิญญานในชลาธารโอสถนั่นจะถูกดูดซึมไปจนหมด?”

“ดูดซึมไปจนหมดงั้นรึ?” อาวุโสสามหัวเราะ “บ่อนั่นมีอายุมานานนับพันปี พลังวิญญานในนั้นมหาศาลและกว้างใหญ่ราวกับท้องทะเล มันจะถูกดูดซึมไปจนหมดได้ยังไงกัน? แต่เป็นเพราะว่าพลังวิญญานที่อยู่ในบ่อน้ำนั้นแข็งแกร่งเกินไป แม้ว่าจะสามารถเพิ่มพลังและความสามารถได้อย่างรวดเร็ว แต่มันก็มีผลข้างเคียงด้วยเช่นกัน หากร่างกายอ่อนแอเกินไป การอยู่ในบ่อน้ำนั้นนานเกินไปก็จะทำให้ร่างกายระเบิดและเสียชีวิตได้ นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมถึงต้องผ่านการประเมินเสียก่อน ถึงแม้ว่าคุณจะผ่านการประเมินได้ แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่าคุณจะอยู่ในนั้นเป็นเวลานานได้ ที่ผ่านมาแม้จะมีลูกศิษย์ที่ได้รับการทดสอบมาหลายชั่วอายุคน แต่ก็ไม่เคยมีใครสามารถแช่น้ำนั่นได้นานกว่าหนึ่งชั่วโมง มิฉะนั้นจะเกิดผลข้างเคียงตั้งแต่ความเสียหายต่ออวัยวะของคุณไปจนถึงการระเบิดของร่างกาย”

“ไม่มีใครเคยแช่ได้นานกว่าหนึ่งชั่วโมงเลยเหรอครับ?”

เฉินผิงไม่อยากเชื่อ เป็นไปได้ยังไงกัน ที่ร่างกายไม่สามารถทนต่อการแช่ตัวในบ่อนั้นได้เกินกว่าหนึ่งชั่วโมง?

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: หัตถ์เทวะราชันมังกร