หัตถ์เทวะราชันมังกร นิยาย บท 2918

ภายในพระราชวังที่ลอยอยู่กลางอากาศทางดินแดนอุดรวิทูร มารอเวจีที่กำลังนั่งอยู่บนบัลลังก์ที่ตั้งอยู่ด้านบน และแสดงอำนาจเหนือหลิงหลงผู้ซึ่งยืนอยู่ตรงหน้า

ผู้ที่ยืนถัดจากมารอเวจีไปนั้น เป็นหญิงสาวผู้หนึ่งที่สวมชุดสีขาวบริสุทธิ์ ใบหน้าของเธอไร้ซึ่งอารมณ์ใดๆ ราวกับว่าเธอเป็นหุ่นเชิดที่ไร้ซึ่งชีวิตชีวา

หากเฉินผิงได้เห็นหญิงสาวผู้นี้ เขาคงจะต้องคลุ้มคลั่งอย่างไม่ต้องสงสัย เนื่องจากเธอไม่ใช่ใครอื่นแต่เป็นซูอวี่ฉีที่เขาตามหามาโดยตลอด

“นายท่าน ฉันพบร่างปีศาจไฟนรกแล้ว เขาเป็นวิญญาณที่กำลังอาศัยอยู่ร่างอื่นและยังไม่ฟื้นคืนพลังอย่างเต็มที่ ฉันได้ออกคำสั่งให้เขามาช่วยเหลือท่านในตอนที่เขาคุ้นเคยกับร่างใหม่แล้ว จากการสืบหาข้อมูลของลูกน้องของฉันพบว่า ในบรรดาผู้ฝึกบำเพ็ญฌานที่ถูกล่อให้ลงไปที่แท่นบูชาใต้ดิน มีเพียงหนึ่งคนที่ได้ครอบครองเพลิงปีศาจ แต่เรายังไม่สามารถยืนยันตัวตนของพวกเขาได้ในตอนนี้” หลิงหลงรายงานอย่างละเอียดพร้อมกับจ้องมองไปที่ซูอวี่ฉี

“มนุษย์ผู้ฝึกบำเพ็ญฌานที่ได้ครอบครองเพลิงปีศาจอย่างงั้นรึ? เป็นเรื่องที่น่าแปลกจริงๆ ไปสืบมาให้ละเอียดกว่านี้และพาตัวเขามาให้ฉันถ้าทำได้ ผนึกของแท่นบูชาคงใกล้จะเปิดออกเร็วๆ นี้ เมื่อพวกเหล่าปีศาจถูกปลดปล่อยออกมา ทั่วทั้งดินแดนอุดรวิทูรก็จะตกอยู่ภายใต้การควบคุมของเรา” มารอเวจีกล่าวด้วยความตื่นเต้น

“ท่านอาจารย์ เมื่อผู้สืบเชื้อสายแห่งมารอเวจีแข็งแกร่งแล้ว ปีศาจตัวอื่นๆ จะต้องยอมจำนนต่อเราอย่างแน่นอน และท่านก็จะกลายเป็นมารที่น่าเกรงขามที่สุด เป็นผู้กอบกู้เผ่าพันธุ์ของเรา ชื่อของท่านจะต้องถูกจารึกไว้ในหน้าประวัติศาสตร์ และฉันเชื่อว่าชื่อเสียงของท่านจะคงอยู่ต่อไปอีกนับพันปี” คำพูดประจบประแจงของหลิงหลงทำให้มารอเวจีพึงพอใจอย่างมาก

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: หัตถ์เทวะราชันมังกร