หัตถ์เทวะราชันมังกร นิยาย บท 2955

“เสี่ยวเซิ่ง นายยังไม่รีบเข้ามาคำนับคุณเฉินอีกเหรอ?” เกาฉี่เฉียงเอ่ยขึ้น

เกาฉีเซิ่งรีบลุกขึ้นแล้วเดินเข้ามาหาเฉินผิง สีหน้าของเขาในยามนี้ฉายแววชื่นชมและเคารพอย่างสุดซึ้ง ดูเหมือนว่าเขาจะไม่ได้หยิ่งยโสโอหังอีกต่อไปแล้ว

เมื่อเกาฉี่เฉียงเห็นน้องชายของตนเปลี่ยนแปลงไปเช่นนี้ เขาก็รู้ว่าเกาฉีเซิ่งนับถือความสามารถในการทนรับอสุนีบาตทั้งสิบเอ็ดสายอันน่าทึ่งอย่างสุดซึ้ง

“คุณเฉิน เจ้านี่คือน้องชายคนรองผู้ไม่เอาไหนของผมเอง” เกาฉี่เฉียงแนะนำ

เมื่อรู้ว่าเกาฉีเซิ่งเป็นผู้ที่จับตัวสาวๆ มา เฉินผิงก็มองเขาด้วยสายตาเย็นชาและทิ่มแทง

เมื่อเกาฉีเซิ่งรับรู้ได้ถึงสายตาเย็นชา เขาก็ตัวสั่นเทาแล้วรีบตบหน้าตัวเองสองที “คุณเฉิน ผมมันโง่เง่าที่ไปทำร้ายสหายของคุณ ได้โปรดยกโทษให้ผมด้วย!”

การที่เกาฉีเซิ่งรีบยอมรับความผิดของตัวเองทำให้เกาฉี่เฉียงรู้สึกพึงพอใจ อย่างไรเสียเขาก็ทราบดีถึงนิสัยหยิ่งยโสโอหังของเกาฉีเซิ่ง

เมื่อเฉินผิงเห็นเช่นนั้นก็เอ่ยขึ้นด้วยน้ำเสียงสุขุมและเรียบนิ่งว่า “ในเมื่อมันเป็นอดีตไปแล้ว ก็ปล่อยมันไปเถอะ”

“เสี่ยวเซิ่ง เล่าเรื่องที่นายไปเจอขุมสมบัติเมื่อสองสามวันก่อนให้คุณเฉินฟังสิ” เกาฉี่เฉียงกล่าวขึ้นมา

เกาฉีเซิ่งผงกศีรษะแล้วเริ่มเล่าเรื่องที่เขาพบทางเข้าขุมสมบัติ จากนั้นก็ต่อสู้อย่างดุเดือดเพื่อให้ได้กุญแจมาจากสมาพันธ์ผนึกมาร

“สมาพันธ์ผนึกมารงั้นรึ?” เฉินผิงถึงกับผงะอึ้ง เพราะเขาไม่เคยได้ยินเรื่องของสมาพันธ์นี้มาก่อน

เมื่อเกาฉี่เฉียงสังเกตเห็นท่าทีตอบสนองของเฉินผิง เขาก็รีบอธิบายให้ฟังว่า “สมาพันธ์ผนึกมารประกอบไปด้วยผู้บำเพ็ญเพียรเป็นจำนวนมากที่มารวมตัวกันเพราะภารกิจจับตัวผู้ฝึกวิชามาร จากนั้นก็ยึดเอาทรัพยากรและเงินทองเพื่อยังชีพ สมาพันธ์นี้ดำเนินการอยู่ทั่วอาณาจักรนิรันดร์และผู้บำเพ็ญเพียรหลายคนก็เลือกที่จะเข้าร่วมกับพวกมัน ทว่าความจริงเรื่องที่พวกมันอ้างว่าเพื่อจับตัวผู้ฝึกวิชามารกลับมีความคลุมเครือ ผู้ที่ร้องเรียนสมาพันธ์ผนึกมารมักจะถูกตราหน้าว่าเป็นผู้ฝึกวิชามารซึ่งส่งผลทำให้โดนชิงเอาทรัพยากรและเงินทองก่อนที่พวกมันจะจากไป”

หลังจากได้ฟังคำอธิบายของเกาฉี่เฉียง เฉินผิงก็เข้าใจสมาพันธ์ผนึกมารได้ชัดเจนยิ่งขึ้น มิหนำซ้ำยังดูเหมือนจะเป็นสมาพันธ์ที่เต็มไปด้วยแผนการน่าสงสัย

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: หัตถ์เทวะราชันมังกร