หัตถ์เทวะราชันมังกร นิยาย บท 2956

คนพวกนี้สวมชุดแบบเดียวกันและเหยี่ยวสายฟ้ากระหายเลือดที่น่าเกรงขามทั้งสามตัวก็ทะยานขึ้นสู่เบื้องบนอย่างสง่างาม

ถ้าเฉินผิงเห็นคนพวกนี้ เขาก็คงจำได้ว่าพวกเขาเป็นคนของตระกูลหนิงโดยไม่ต้องสงสัย

หนิงไฉ่เฉินนำหน้าคนทั้งกลุ่ม และด้านข้างก็คือหนิงชั่นบุตรชายของเขาเอง

ร่างของหนิงไฉ่เฉินโอบล้อมไปด้วยอสุนีบาตที่สว่างวับวาบอยู่ไม่หยุดหย่อน

“พ่อครับ ผลอัสนีสวรรค์นั่นไม่ธรรมดาเลยจริงๆ แค่กัดไปคำเดียวก็ทำให้พ่อเลื่อนขึ้นสู่ระดับกึ่งเซียนขั้นเก้าชั้นสูงสุดจนเกือบจะบรรลุถึงระดับผู้ทุกข์ยาก นอกเหนือไปจากนั้น ตอนนี้พ่อก็มีพลังอสนีแถมยังฝึกเหยี่ยวสายฟ้ากระหายเลือดทั้งสามตัวให้เชื่องได้สำเร็จอีกต่างหาก ช่างน่าทึ่งจริงๆ! แต่ถึงแม้ว่าเหล่าจูจะกินผลอัสนีสวรรค์เข้าไปก็ยังไม่ฟื้นเลย”

หนิงชั่นเอาแต่ประจบประแจงบิดาของตนเอง

“เหล่าจูเป็นผู้บำเพ็ญเพียรระดับผู้ทุกข์ยาก น่าเสียดายที่เขาผ่านพ้นระดับผู้ทุกข์ยากไปไม่ได้จนต้องสิ้นใจลงในท้ายที่สุด ผลอัสนีสวรรค์ลูกเดียวทำให้เขาฟื้นขึ้นมาไม่ได้หรอก พวกเราได้แต่ฝากความหวังเอาไว้กับการค้นหาสมบัติ ร่ำลือกันว่ายาวิญญาณน้ำแข็งมีความสามารถในการสร้างร่างเนื้อขึ้นมาใหม่ เมื่อพวกเราได้ยานั่นมา เหล่าจูก็อาจจะมีโอกาสฟื้นคืนชีพก็ได้” หนิงไฉ่เฉินเล่าให้หนิงชั่นฟังด้วยน้ำเสียงที่เต็มไปด้วยความตั้งใจมั่น

ย้อนกลับไปตอนที่อยู่ถ้ำราชันย์เหยี่ยว หลังจากเขาได้ผลอัสนีสวรรค์มาสองลูก เขาก็คิดจะมอบพวกมันให้แก่หนิงเหล่าจู แต่สุดท้ายเขาก็ไม่อาจต้านทานสิ่งล่อใจได้จึงแอบหล่อหลอมเอาไว้เองล

ผลไม้วิเศษลูกนี้ช่วยให้เขาเลื่อนจากระดับกึ่งเซียนขั้นแปดขึ้นสู่ขั้นเก้าชั้นสูงสุด ทำให้เหลืออีกเพียงก้าวเดียวเขาก็จะบรรลุถึงระดับผู้ทุกข์ยากได้สมดั่งหวัง

ถ้าให้เฉินผิงรู้ว่าหนิงไฉ่เฉินกินผลอัสนีสวรรค์เข้าไปเพียงลูกเดียว อีกฝ่ายก็เลื่อนระดับพลังบำเพ็ญฌานแบบก้าวกระโดดจากขั้นแปดขึ้นสู่ขั้นเก้าชั้นสูงสุด เขาคงได้โมโหเจียนคลั่งโดยไม่ต้องสงสัยเลย

อย่างไรเสียเฉินผิงก็ซึมซับเสี้ยววิญญาณน้ำแข็งและกินผลอัสนีสวรรค์เข้าไปแล้ว แต่เขากลับเลื่อนจากระดับกึ่งเซียนขั้นสามขึ้นสู่ขั้นสี่เท่านั้น

ยิ่งไปกว่านั้น หนิงไฉ่เฉินยังใช้พลังอสนีที่ผลอัสนีสวรรค์เพิ่งจะมอบให้เพื่อลอบกลับไปที่ถ้ำราชันย์เหยี่ยวยามที่พญาเหยี่ยวอัสนีไม่อยู่ จากนั้นก็ฝึกเหยี่ยวสายฟ้ากระหายเลือดอีกหลายตัวให้เชื่องได้สำเร็จ

เห็นได้ชัดว่าหากปราศจากพลังอสนีที่ได้รับจากผลอัสนีสวรรค์ เขาย่อมไม่มีทางฝึกพวกมันให้เชื่องได้เลย

“พ่อครับ ดูสิ! หมีหิมะ!” เมื่อหนิงชั่นเห็นหมีหิมะก็ให้รู้สึกตื่นเต้น

เห็นได้ชัดว่านี่เป็นการเดินทางไปสู่ดินแดนอุดรวิทูรครั้งแรกของหนิงไฉ่เฉิน ทั้งยังเป็นการประจันหน้ากับหมีหิมะเป็นครั้งแรกด้วย

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: หัตถ์เทวะราชันมังกร