หัตถ์เทวะราชันมังกร นิยาย บท 3032

"เอ๊ะ! มันแปลกมาก…” เฉินผิงขมวดคิ้ว

“ดูเหมือนว่าสิ่งต่างๆ จะซับซ้อนกว่าที่เราคาดการณ์เอาไว้” ผู้อาวุโสพูดด้วยน้ำเสียงอึมครึม

เฉินผิงรีบมองดูสภาพแวดล้อมรอบตัวเขาอย่างรวดเร็ว มารเฒ่าได้ตายลงและกลายเป็นเมฆหมอกสีดำก่อนที่จะจางหายไป แท้จริงแล้วเขาเป็นเพียงเสี้ยววิญญาณที่เหลืออยู่ แต่ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เสี้ยววิญญาณของเขากลับกลายเป็นเหมือนร่างกายจริงๆ ถ้าเขากลืนยาวิญญาณน้ำแข็งไป! ตอนนี้เสี้ยววิญญาณของเขาได้หายไปแล้ว ไม่มีทางที่เขายังมีชีวิตอยู่!

“ท่านครับ นี่มันเกิดอะไรขึ้นกันแน่?” เฉินผิงถามด้วยความสงสัย

“เขาหนีไปแล้ว แม้ว่าเขาจะเป็นเพียงเสี้ยววิญญาณ แต่เขาได้ส่งส่วนหนึ่งของจิตวิญญาณของเขาไปที่อื่นแล้ว! โลกของเขาจะคงอยู่ตราบเท่าที่เสี้ยววิญญาณของเขายังคงอยู่! แต่เนื่องจากเขาเหลือเพียงเสี้ยววิญญาณ ฉันคิดว่าเขาคงไม่เป็นภัยคุกคามอีกต่อไป ตอนนี้เขาคงจะอ่อนแอมาก และเขาก็คงจะมีชีวิตอยู่ได้อีกไม่นานนัก!” ผู้อาวุโสอธิบายช้าๆ

เฉินผิงไม่คาดคิดมาก่อนว่ามารเฒ่าจะละเอียดรอบคอบเช่นนี้ ใครจะไปคิดว่าเจ้ามารเฒ่านั่นจะเก็บเชือสายจากเสี้ยววิญญาณของเขาไว้ที่อื่นอีก?

เฉินผิงกำลังจะถอนหายใจด้วยความโล่งอก เขาก็ได้ยินเสียงพูดที่เย็นชาดังขึ้น

“พี่ชาย นายประเมินฉันต่ำไปแล้ว นายคิดเหรอว่าฉันจะหนีไปจริงๆ?” จินซาก้าวเท้าเข้ามาพร้อมกับรอยยิ้มอันชั่วร้าย

มารสวรรค์เบญจธาตุที่เหลือจ้องมองไปที่จินซาด้วยความงุนงง แม้ว่าพวกเขาจะประหลาดใจ แต่ดูเหมือนว่าพวกเขาก็พอจะรู้ว่าอะไรกำลังจะเกิดขึ้น

เห็นได้ชัดว่าพวกเขาที่เหลือรู้ว่ามีบางอย่างผิดปกติเมื่อเห็นสีหน้าที่เปลี่ยนไปอย่างกะทันหันของจินซาก่อนหน้านี้ ปรากฎว่ามารเฒ่าได้เข้าสิงร่างของจินซาเสียแล้ว! มารเฒ่าไม่สามารถรวมเข้ากับร่างของจินซาได้ในระยะเวลาอันสั้นเช่นนี้ ดังนั้นจินซาจะต้องถูกสิ่งร่างอย่างแน่นอน!

เฉินผิงขมวดคิ้วก่อนจะหันไปมองที่จินซา

“ผมรู้อยู่แล้วว่าคุณต้องเข้าสิงใครบางคนอยู่! แต่คุณเหลือเพียงเชื้อสายของเสี้ยววิญญาณเท่านั้น ถึงคุณจะเข้าสิงร่างคนอื่นแต่คุณก็ไม่มีพลังอีกแล้ว ทำไมคุณถึงไม่หนีไปซะล่ะ? คุณคิดว่าคุณจะสามารถเอาชนะผมได้ด้วยการสิงร่างของคนอื่นอย่างนั้นเหรอ?” เฉินผิงถามอย่างใจเย็น

คนที่เหลือของกลุ่มมารสวรรค์เบญจธาตุต่างตกตะลึงและรู้สึกโกรธเคือง แต่พวกเขาก็ไม่สามารถทำอะไรได้ เนื่องจากพวกเขาเลือกที่จะร่วมมือกับมารเฒ่า พวกเขาจึงต้องทำงานร่วมกับเขาไปจนจบ หากมารเฒ่าได้รับชัยชนะ เราก็จะสามารถมีชีวิตรอดออกไปจากที่นี่ได้! กล่าวอีกนัยหนึ่งคือ การเสียสละชีวิตของจินซานั้นดูเหมือนว่าเป็นราคาที่ยุติธรรมเพียงพอแล้ว

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: หัตถ์เทวะราชันมังกร