หัตถ์เทวะราชันมังกร นิยาย บท 322

“อยากให้ผมไปด้วยไหมครับ” หลินเทียนหู่เอ่ยถาม

“ไม่ต้อง นายจำไว้นะ ต้องคุ้มครองอวี่ฉีให้ดีๆ ฉันคิดว่าตระกูลเว่ยคงไม่มีทางวางมือง่ายๆ แน่”

เมื่อเฉินผิงพูดจบ เขาก็หยิบเสื้อคลุมขึ้นมาและวิ่งออกไปทันที!

รถแล่นอย่างรวดเร็ว ความเย็นภายในร่างกายของเฉินผิงเริ่มเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ เสี่ยวหรูคือร่างผลึกน้ำแข็งที่พบได้ยาก หากเข้าไปในโลกแห่งการฝึกตนเป็นเซียนได้ อนาคตคงจะมีความแข็งแกร่งที่ไม่อาจสบประมาทได้แน่ๆ!

แต่ทว่าความแข็งแกร่งของเฉินผิงไม่เพียงพอที่จะนำเสี่ยวหรูเข้าไปในโลกแห่งการฝึกตนเป็นเซียน เขาทำได้เพียงปรับแก้ร่างกายของเธอ เพื่อให้เธอได้ประโยชน์จากเรื่องนี้ เฉินผิงจึงไม่ได้ช่วยเสี่ยวหรูปรับแก้ร่างกายอย่างลวกๆ แต่แยกไว้สักระยะหนึ่ง จากนั้นก็ช่วยดูดซับกระแสความเย็นจากร่างกายของเสี่ยวหรูหนึ่งครั้ง

ถึงอย่างไรร่างกายประเภทนี้ก็พบได้ยาก แต่ตอนนี้เกิดเรื่องขึ้นที่วัดเหลยหมิง เฉินผิงจึงเริ่มเป็นห่วงความปลอดภัยของเสี่ยวหรู ถึงแม้ตอนนี้เสี่ยวหรูจะเป็นร่างผลึกน้ำแข็ง แต่เธอไม่สามารถควบคุมความเย็นในร่างกายของตัวเองได้เลย ดังนั้นเธอจึงไม่ต่างกับเด็กสาวธรรมดา ถ้าหากพบกับอันตราย ก็จะไม่มีแรงต่อต้านเลยแม้แต่น้อย!

เมื่อคิดมาถึงตรงนี้ เฉินผิงจึงเพิ่มความเร็วขึ้นอีกครั้ง รถยนต์แล่นไปยังวัดเหลยหมิงราวกับกระสุนปืนใหญ่ที่พุ่งออกไป!

ขณะที่เฉินผิงรีบเดินทางมาที่เชิงเขาของวัดเหลยหมิง ก็เป็นเวลาดึกแล้ว ท้องฟ้ามืดมิด ไม่มีแสงสว่างเลยแม้แต่น้อย กดดันเป็นอย่างมาก ดูเหมือนฝนกำลังจะตกด้วย!

เมื่อจอดรถที่เชิงเขาแล้ว เฉินผิงก็รีบขึ้นไปบนยอดเขาอย่างรวดเร็ว เฉินผิงฝึกลมปราณถึงขั้นที่เก้าแล้ว ทักษะการฟังกับทักษะการมองเห็นจึงแตกต่างจากคนทั่วไป

เสียงดังสนั่น...

เพิ่งจะวิ่งขึ้นไปบนยอดเขาได้ไม่ไกลนัก ก็เกิดเสียงฟ้าร้องขึ้นอย่างกะทันหัน จากนั้นฝนเม็ดใหญ่ก็ตกลงมา!

ร่างกายของเฉินผิงไม่ได้รับอุปสรรคจากน้ำฝนเลย เนื่องจากรอบกายถูกห่อหุ้มไว้ด้วยหมอกบางๆ ดังนั้นก่อนที่น้ำฝนจะหยดลงบนร่างของเฉินผิง น้ำฝนก็ระเหยไปเสียแล้ว เสื้อผ้าของเฉินผิงจึงไม่เปียกเลยสักนิด!

เมื่อใกล้ถึงยอดเขา เฉินผิงเห็นป้อมยามระหว่างทาง ตรงป้อมยามถูกคนติดแนวกั้นห้ามเข้าของตำรวจไว้แล้ว เฉินผิงจึงรู้ว่าที่วัดเหลยหมิงต้องมีคนเสียชีวิตอย่างแน่นอน แต่ผู้เสียชีวิตเป็นใคร เฉินผิงยังไม่รู้!

เร่งความเร็วอีกครั้ง เฉินผิงเดินผ่านป้อมยามและขึ้นไปบนยอดเขาทันที ขึ้นมาถึงบนยอดเขาได้ไม่นาน เฉินผิงก็ตกตะลึงกับกลิ่นเลือดอันเข้มข้น หากท่ามกลางสภาพอากาศที่ฝนตกหนัก กลิ่นเลือดยังคงเข้มข้นเช่นนี้ ผู้เสียชีวิตที่นี่คงจะไม่น้อยแน่ๆ!

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: หัตถ์เทวะราชันมังกร