หัตถ์เทวะราชันมังกร นิยาย บท 393

การตั้งใจบำเพ็ญเพียรนี้จำเป็นกว่าการฝึกความแข็งแกร่งในการต่อสู้เป็นร้อยเท่าจริงๆ แต่มีอยู่สิ่งหนึ่ง คือมันแพงเกินไป...

ชื่อเฟิ่งเดินจากไปแล้ว เฉินผิงมองไปที่ถุงเครื่องยาสมุนไพรอายุร้อยปีข้างหน้า และยังมีโสมพันปีอยู่ด้วย ในใจรู้สึกตื่นเต้นเล็กน้อย ถ้ามีของพวกนี้ ตนอาจจะสามารถทะลวงผ่านช่วงเวลาการฝึกลมหายใจและก้าวไปถึงช่วงสร้างรากฐานได้เลย!

แม้ว่าจะเป็นเพียงการเพิ่มระดับ แต่ความแข็งแกร่งกลับเพิ่มขึ้นอย่างทวีคูณ ช่วงเวลาการฝึกลมหายใจและช่วงเวลาการสร้างรากฐานสามารถบอกได้ว่ามันช่างแตกต่างกันราวฟ้ากับเหว แค่เพียงก้าวเข้าสู่การสร้างรากฐาน ก็จะกลายเป็นผู้บำเพ็ญฌานอย่างแท้จริง และชาวโลกก็จะเรียกว่าเทพเซียน!

“ดูเหมือนว่าฉันจะต้องลองฝ่าด่านมันไป!”

เมื่อเฉินผิงคิดได้ดังนั้น ก็ลุกขึ้นและเรียกหลินเทียนหู่ให้มาหาเขา การทะลวงผ่านช่วงเวลาการสร้างรากฐานนั้น ไม่ใช่สิ่งที่จะสำเร็จได้ภายในสามนาทีหรือหนึ่งชั่วโมง เกรงว่าจะต้องใช้เวลาหลายวันเลยทีเดียว

และการที่เขาทะลวงผ่านในเวลาสองสามวันนี้ จะต้องห้ามมีใครรบกวนโดยเด็ดขาด และช่วงสองสามวันนี้ก็จะเป็นเวลาที่เขาอ่อนแอที่สุดเช่นกัน ถ้าหากมีฝ่ายตรงข้ามเข้ามา เฉินผิงกลัวว่าเขาจะไร้เรี่ยวแรงสู้กลับ ฉะนั้นเขาจึงต้องมอบหมายและกำชับให้หลินเทียนหู่ช่วยปกปักษ์รักษาตน

“คุณเฉิน คุณวางใจเถอะ แม้ว่าผมหลินเทียนหู่คนนี้จะต้องตาย ก็จะไม่ยอมให้ใครเข้ามารบกวนคุณได้!”

หลินเทียนหู่พูดอย่างสาบานตน

“ถ้าคุณมีปัญหาอะไรก็ไปขอความช่วยเหลือจากชื่อเฟิ่งได้ สองสามวันนี้ก็ขอรบกวนคุณหน่อยละกัน!”

เฉินผิงตบไหล่หลินเทียนหู่

หลังจากบอกกล่าวกับหลินเทียนหู่แล้ว เฉินผิงก็โทรหาซูอวี่ฉี ในช่วงสองสามวันนี้ให้เธอไปอยู่เที่ยวเล่นกับกู่หลิงเอ๋อร์ที่เสิ่งเฉิง เพราะเขามีบางอย่างต้องทำ

ซูอวี่ฉีเข้าใจเหตุผลดี และไม่ได้ถามอะไรมากนัก ทำเพียงแค่เตือนให้เฉินผิงระวังตัวเองให้ดี!

เมื่อบอกกล่าวทั้งหมดเรียบร้อยแล้ว เฉินผิงก็ขังตัวเองไว้ในห้อง สองมือมีเปลวไฟจางๆ ลุกพรึ่บออกมา และเปลวไฟก็ปกคลุมเครื่องยาสมุนไพรไว้ในทันทีทันใด เฉินผิงจะต้องปรุงโอสถทิพย์เสียก่อน แล้วหลังจากนั้นก็กินยารวบรวมจิตวิญญานเข้าไปเพื่อเริ่มการทะลวงผ่านได้!

หลังจากใช้เวลาตลอดหนึ่งวันหนึ่งคืนในการปรุงเครื่องยาสมุนไพรเหล่านี้ให้กลายเป็นยารวบรวมจิตวิญญานแล้ว เฉินผิงก็ไม่ลังเลแม้แต่น้อย หลังจากกลืนมันเข้าไป ก็สัมผัสได้ว่าพลังจิตภายในร่างกายไหลเชี่ยวออกมาทันที เฉินผิงจึงรีบโคจรจิตตวิสุทธิไปรอบๆ เพื่อกลั่นพลังจิตพวกนี้!

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: หัตถ์เทวะราชันมังกร