หัตถ์เทวะราชันมังกร นิยาย บท 394

ถ้าหากมีคนกล้าทรยศหักหลังเขา เขาก็สามารถฆ่ากู่ฉงในมือของตนได้ กู่ฉงที่อยู่ในร่างกายของคนทรยศก็จะตายเช่นกัน และคนทรยศก็จะตายไปพร้อมกันด้วย!

แต่ก็เช่นเดียวกัน ถ้าหากกู่ฉงในร่างกายคนตายไป กู่ฉงในมือของเฉียนเฟิงก็จะตายไปด้วยเช่นเดียวกัน!

“นี่...”

ทุกคนมองไปที่ตะขาบตัวนั้นอย่างตื่นตะลึง!

“ถึงแม้ในมณฑลเจียงเป่ยจะมีผู้เชี่ยวชาญด้านศิลปะการต่อสู้ แต่ใครกันที่สามารถฆ่าปู๋ฮั่วได้? ไม่ใช่ว่าตระกูลเจี่ยงเป็นกบฏหรอกนะ หลังจากได้ยาไปแล้ว ไม่อยากให้เครื่องยาสมุนไพรเรา ก็เลยฆ่าปิดปากงั้นเหรอ?”

ใครคนหนึ่งคาดเดาขึ้นมา

“เป็นไปไม่ได้น่า หัวหน้าก็บอกแล้วว่า หลังจากได้เครื่องยาสมุนไพรเท่านั้นถึงจะปรุงยายืดอายุให้กับตระกูลเจี่ยงนั่นได้ ยิ่งไปกว่านั้นนะ ตระกูลเจี่ยงไม่กล้าที่จะเป็นปรปักษ์กับเราหรอก!”

ใครคนหนึ่งโต้แย้งความคิดเห็นขึ้นมา

“หรือจะเป็นตำหนักยา? ต้องรู้ว่าที่นั่นเป็นอาณาเขตของตำหนักยา และคนของตำหนักยาก็มักจะอวดอ้างตัวเองว่าเป็นพวกมีชื่อเสียงและเที่ยงธรรม ดูถูกพวกเราว่าเป็นพวกลัทธินอกรีต ตอนนี้คนของเราอยู่บนอาณาเขตของพวกมัน แล้วพวกมันจะนิ่งนอนใจได้ยังไง?”

ชายชราผมหงอกคนหนึ่งขมวดคิ้วเป็นปม

“ผู้อาวุโสสาม เรากับตำหนักยาไม่ได้เป็นศัตรูคู่แค้นกันเสียหน่อย แม้ว่าพวกเขาไม่ชอบรูปแบบการทำงานของเรา แต่หลายปีที่ผ่านมานี้ก็สงบสุขดี ยิ่งไปกว่านั้น มันก็ไม่ใช่ครั้งแรกที่คนของเราไปเจียงเป่ย เป็นไปไม่ได้ที่ครั้งนี้พวกตำหนักยาจะไม่คุ้นเคยนี่?”

ใครคนหนึ่งหันไปถามชายชราผมหงอกคนนั้น

“เรื่องนี้มันพูดยาก ใครจะรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นในตำหนักยาบ้าง ในเจียงเป่ยนอกจากตำหนักยาแล้ว ยังมีใครที่สามารถฆ่าปู๋ฮั่วได้อีกล่ะ? ที่เรียกว่าปรมาจารย์ศิลปะการต่อสู้พวกนั้นน่ะเหรอ? พวกใช้กำลังไร้สมอง...”

ชายชราผมหงอกพูดด้วยน้ำเสียงเย็นชา เห็นได้ชัดว่าดูหมิ่นผู้ฝึกยุทธเป็นอย่างมาก

“เอาล่ะ ไม่ต้องเถียงกันแล้ว แค่ส่งคนไปสืบก็รู้แล้วล่ะ ถ้าเป็นฝีมือของตำหนักยาจริงๆ อย่างนั้นก็อย่าหาว่าเราไม่เกรงใจก็แล้วกัน!”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: หัตถ์เทวะราชันมังกร