หัตถ์เทวะราชันมังกร นิยาย บท 438

ตอนที่ซุนซือเหมี่ยวเห็นเม็ดยาที่อยู่ในมือของไป๋จ่านถัง เขาถึงกับเบิกตาโพลงด้วยความตกใจ “นี่ นี่มัน…”

“นี่คือต้าหวนตัน มีสรรพคุณดีกว่าเสี่ยวหวนตัน ช่วยในการเพิ่มกำลังภายในและเพิ่มพลังสำหรับผู้ฝึกยุทธ์ แล้วยังช่วยในการรักษาอาการบาดเจ็บภายในอีกด้วย”

ไป๋จ่านถังกับซุนซือเหมี่ยวอ้าปากค้างฟังเฉินผิงบรรยาสรรพคุณของยา เฉินผิงคิดค้นยาต้าหวนตันขึ้นมาเพื่อชื่อเฟิ่งกับหลินเทียนหู่แต่เขาเก็บไว้กับตัวเองหนึ่งเม็ด

“คุณเป็นคนคิดค้นยานี้ขึ้นมาหรือ?” ไป๋จ่านถังถามเขา

“ถ้าคุณไม่เชื่อผม เราก็คงไม่มีอะไรที่ต้องคุยกัน” เขาโบกมือเบาๆ ยาเม็ดสีเขียวก็ปลิวกลับมายังฝ่ามือของเขา

“เฉินผิง ตระกูลไป๋ยินดีจ่ายเงินให้คุณสิบพันล้านเหรียญสำหรับเทียบยา พร้อมคำมั่นสัญญาที่จะช่วยคุณจัดการเรื่องเจี่ยงเจิ้งเต๋อกับหุบเขาซีหนานส๋วนเยว่ คุณคิดว่าข้อเสนอนี้เป็นอย่างไรบ้าง?” ไป๋จ่านถังยื่นข้อเสนอให้เขาด้วยความจริงใจ

“ผมบอกคุณแล้วว่าผมจะจัดการกับปัญหาของผมด้วยตัวเอง ผมยังต้องการแลกเทียบยากับยาครึ่งหนึ่ง” เฉินผิงตอบพร้อมกับส่ายหัวปฏิเสธ

ไป๋จ่านถังคิ้วขมวดเพราะถูกปฏิเสธ เขาตัดสินใจเรื่องแลกเปลี่ยนยาครึ่งหนึ่งของตำหนักยาไม่ได้ ตระกูลไป๋ใช้ความพยายามอย่างมากในการจัดหายาเพื่อส่งเข้ามายังตำหนักยา แหล่งจัดหายาสมุนไพรนั้นมีจำกัด เขาไม่อยากเสียยาไปกว่าครึ่งในพริบตาให้กับเฉินผิง

เฉินผิงเห็นไป๋จ่านถังลังเลและไม่เอ่ยตอบอะไร จึงหมุนตัวเตรียมจะจากไป เขาเดินไปได้เพียงสองก้าวก็มีกลุ่มคนพุ่งเข้ามาจากทางเข้าห้อมล้อมเขาไว้

เฉินผิงคิดว่าคนกลุ่มนี้คงจะซุ่มรอเขาอยู่ตั้งแต่แรก ถ้าข้อตกลงระหว่างเขากับไป๋จ่านถังสำเร็จด้วยดีคนกลุ่มนี้ก็คงจะไม่พุ่งเข้ามา

ดวงตาของเฉินผิงแข็งกร้าวยามที่หันไปมองไป๋จ่านถัง “นี่หมายความว่าอย่างไร?”

“คุณควรจะฉลาดตัดสินใจทำในสิ่งที่ถูกต้อง ไม่เคยมีใครปฏิเสธตำหนักยามาก่อน คุณจะออกไปจากที่นี่ได้ก็ต่อเมื่อคุณส่งเทียบยานั่นให้กับเรา” ซุนซือเหมี่ยวเอ่ยตอบแทนไป๋จ่านถังเสียงเย็น

“ถ้าอย่างนั้นพวกคุณก็วางแผนที่จะปล้นผมกลางวันแสกๆ สินะ?” เฉินผิงกล่าวพร้อมกับหัวเราะเบาๆ

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: หัตถ์เทวะราชันมังกร