หัตถ์เทวะราชันมังกร นิยาย บท 456

เมื่อเข้ามาในบ้านแล้วถังหงอิงก็พาซูอวี่ฉีเดินดูรอบๆ เพื่อให้รู้สึกคุ้นเคยและเป็นกันเอง ในขณะที่เฉินผิงก็เข้าห้องโน้นออกห้องนี้ด้วยความคิดถึงบ้านที่จากไปนาน

ดูให้พอ แล้วจดจำไว้ให้ดีนะ เจ้าลูกชายถังหงอิง ถอนหายใจ บ้านกำลังจะถูกรื้อในไม่ช้านี้แล้ว แม่ยังไม่รู้เลยว่าจะไปอยู่ที่ไหนกันเมื่อถึงเวลาที่พวกเขาขับไล่พวกเราออกไป

พวกเขาจะไม่ชดเชยบ้านให้ใหม่เหรอครับแม่?”

ห๊ะ!ถังหงอิงอุทานออกมาอย่างเย้ยหยันพวกเขาไม่ช่วยเรื่องค่าเช่าด้วยซ้ำ พวกเราบางคนอาศัยอยู่ที่นี่มาหลายสิบปีแล้ว พวกเขาก็ยังจ่ายค่าชดเชยให้เราเพียงบ้านละแสนแค่นั้นแหละ เรามีค่าเพียงแค่นั้นสำหรับพวกเขา แม้ว่าเราควรจะดีใจแล้วที่หมู่บ้านอื่นได้รับเงินน้อยกว่าเรามาก แต่พวกเราก็ไม่อาจจะรู้สึกยินดีได้ในเมื่ออนาคตของพวกเราก็ยังไม่แน่นอน มิหนำซ้ำพ่อกับแม่เพิ่งจะจัดการปรับปรุงบ้านครั้งใหญ่ แยกส่วนออกไป แต่มันกลับกำลังจะถูกทำลายลงไปแบบนั้น

มาอยู่ที่หงเฉิงพร้อมกับพ่อสิครับเฉินผิงแนะนำที่อ่าวพันหลงยังมีที่ว่างอีกมาก ผมยังไม่มีเวลาที่จะแวะไปจัดการเรื่องต่างๆที่นั่นเลยครับ

ถังหงอิงหันมาจ้องมองลูกชายของเธอแล้วพูดว่าถึงแม้ซูอวี่ฉีจะร่ำรวยมากพอที่จะทำให้แกได้อยู่ในบ้านหลังใหญ่แบบนั้น แต่แกก็จะมัวแต่นั่งดูดายเฉยๆแบบนั้นไม่ได้หรอกนะ ได้ยินที่แม่พูดไหม? แกจะเกาะเธอกินไปตลอดชีวิตไม่ได้นะ เป็นลูกผู้ชายหน่อย!”

คุณคิดผิดแล้วค่ะคุณนายเฉิน ที่จริงแล้ว…”

ผมรู้ว่าต้องทำยังไงน่า แม่เฉินผิงพูดตัดบทซูอวี่ฉี ผมกำลังดำเนินการอยู่!”

แกก็รู้ว่าเธอแสนดีแค่ไหนที่ไม่ดูถูกพวกเราถังหงอิงจ้องมองซูอวี่ฉีด้วยความรักใคร่ แกต้องดูแลเธอให้ดีนะเจ้าลูกชาย ถ้าฉันรู้ว่าแกทำให้เธอต้องเสียใจแล้วก็ ฉันจะตัดขาดกับแกเลย

มันยากแค่ไหนที่จะได้พบเจอกับผู้หญิงที่เพียบพร้อมแสนดีจากครอบครัวที่ร่ำรวย และไม่รังเกียจฐานะอันต่ำต้อยของพวกเรา!

ซูอวี่ฉียิ้มอย่างภูมิใจเฉินผิงเขาดีกับฉันมากค่ะคุณนายเฉิน ฉันจะบิดหูเขาเองหากเขาทำให้ฉันเจ็บช้ำ!”

ใช่ บิดให้ขาดเลย!” ถังหงอิงตอบพร้อมด้วยรอยยิ้มบอกฉันด้วยนะเมื่อถึงเวลานั้น ฉันจะช่วยจัดการด้วย

ผมเป็นลูกชายของแม่นะ!” เฉินผิงประท้วง แต่ก็แอบดีใจที่ผู้หญิง สองคนที่สำคัญที่สุดในชีวิตของเขาต่างก็ผูกพันรักใคร่กันอย่างรวดเร็วนี่แม่จะรวมหัวกับซูอวี่ฉีมาจัดการผมงั้นหรอ

ซูอวี่ฉีหัวเราะเสียงดังอย่างขบขันกับท่าทีของเฉินผิง

เฉินผิง! เฉินผิง!” ทันใดนั้นก็มีเสียงของสาวน้อยดังเข้ามาจากนอกบ้าน

เฉินผิงจำเสียงของลูกพี่ลูกน้องของเขาได้ดี จึงรีบออกไปหาเธอ

เฉินหยิงเซี่ย อ่อนกว่าเขาหลายปี เท่าที่จำได้เธอต้องแยกจากเขา ผู้ที่ต้องต่อสู้นับครั้งไม่ถ้วนเพื่อปกป้องเธอจากปัญหาของเธอเอง แม้จะเป็นเพียงลูกพี่ลูกน้องกันแต่ทั้งสองก็สนิทสนมกันยิ่งกว่าพี่น้องท้องเดียวกัน

เวลาผ่านพ้นไปหลายปีแล้ว ฉันได้แต่คิดว่าญาติคนโปรดของฉันเป็นอย่างไรบ้าง?

สาวน้อยที่ตัวสูงอย่างน้อย 5 ฟุต 9นิ้ว เอ่ยทักทายเขาทันทีที่ออกมา ผมหางม้าของเธอกัดแกว่งกระเด้งไปมาอย่างตื่นเต้นเมื่อเห็นเขา เผยให้เห็นรอยลักยิ้มลึกที่สองแก้มของเธอ

เฉินหยิงเซี่ย หรือนี่?” เฉินผิงถามขึ้นอย่างไม่เชื่อสายตา

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: หัตถ์เทวะราชันมังกร