หัตถ์เทวะราชันมังกร นิยาย บท 519

“ผมบอกท่านรัฐมนตรีหลี่ไปแล้วนี่ครับ ว่าผมจะไม่ทำงานที่กระทรวงยุติธรรม ผมมีเรื่องส่วนตัวที่ต้องทำครับ ท่านรัฐมนตรีจ้าว ผมว่าคุณเลิกหยิบยกศีลธรรมหรือชาตินิยมขึ้นมาจูงใจผมเถอะ มันไม่ได้ผลกับผมหรอกครับ…”

เฉินผิงมีทีท่าสงบเยือกเย็นมากตอนที่พูดออกมา

“ถ้าคุณเข้าทำงานที่กระทรวงยุติธรรมแล้วล่ะก็ ผมจะให้คุณเข้าถึงคัมภีร์ศิลปะการต่อสู้ลับ คุณอาจจะได้บรรลุถึงขั้นปรมาจารย์อาวุโสในเวลาอันสั้น ฟังดูเป็นไงล่ะ?” อู๋ฉียังไม่ยอมแพ้ขณะที่ยื่นข้อเสนอให้กับเฉินผิง

“ปรมาจารย์อาวุโสงั้นเหรอ?” เฉินผิงแค่นเสียงเย้ย “เหมือนคุณจะได้ยินข่าวช้าเกินไปนะครับ ไม่รู้เหรอว่าผมได้ฆ่าเยี่ยหลางที่เป็นคนตระกูลฉินไปแล้ว และเขาเป็นปรมาจารย์อาวุโส!”

“เลิกโม้ซะทีเถอะ! เยี่ยหลางจากตระกูลฉินนั้นเป็นคนแข็งแกร่ง ขนาดฉันเองยังเอาชนะเขาไม่ได้เลย แกเป็นใครถึงจะไปฆ่าเขาเพียงลำพังได้? แกฆ่าเขาสำเร็จเพราะมีพวกตระกูลไป๋ช่วยเหลือน่ะสิ อย่าภูมิใจมากเกินไปนักเลย!”

เสี่ยวลี่ยิ้มเยาะเมื่อได้ยินเฉินผิงพูดอย่างนั้น

อู๋ฉีรู้เรื่องนั้น และเขาสงสัยว่าตระกูลไป๋อาจจะช่วยเฉินผิงอยู่อย่างลับๆ เขาเชื่อไม่ลงว่าเฉินผิงคนเดียวจะสามารถฆ่าปรมาจารย์อาวุโสได้ง่ายดายขนาดนั้น

“โม้เหรอ?” ท่าทีเฉินผิงตึงเครียดขึ้นขณะที่ร่างของเขาแผ่รังสีอำมหิตออกมา รังสีนั้นกว้างใหญ่ครอบคลุมไปทั่วร่างเสี่ยวลี่

อู๋ฉีตกใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น เขาจึงปลดปล่อยพลังออกมาเพื่อต่อต้านรังสีนั้น

แต่ถึงอย่างนั้น เสี่ยวลี่ก็ทรุดลงไปกองกับพื้นเพราะพลังของเฉินผิง เสี่ยวลี่พยายามขัดขืนพลังนั้นจนคุกเข่าลงไปและหายใจหอบหนัก หากอู๋ฉีไม่เคลื่อนไหวอะไร ผลจากพลังของเฉินผิงก็อาจทำให้เขาถึงขั้นกระอักเลือดได้

เฉินผิงดึงพลังของเขากลับมาและจ้องเสี่ยวลี่อย่างเฉยเมย “ผมบอกคุณแล้วว่าพลังคุณมันเบาบางเมื่อเทียบกับคนอื่นๆ คุณคิดว่าคุณแข็งแกร่งมาก แต่คุณเป็นแค่คู่ต่อสู้ที่อ่อนแอในสายตาคนอื่นเท่านั้น”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: หัตถ์เทวะราชันมังกร