หัตถ์เทวะราชันมังกร นิยาย บท 525

หลังจากที่เขาจัดการพันแผลเสร็จ ซู่ชีเม่าจึงกัดฟันลุกขึ้นยืนพร้อมกับจ้องมองเซินเมิ่งเฉินด้วยสายตาเกลียดชัง เขาคิดว่าเพราะตัวซวยอย่างเธอจึงทำให้เขาเกิดอุบัติเหตุรถชนครั้งนี้

คนขับรถบรรทุกดูเหมือนว่าจะไม่เป็นอะไรเท่าไหร่ เขาโชคดีที่ชนกับรถของซู่ชีเม่าเสียก่อนไม่อย่างนั้นเขาคงขับรถตกหน้าผาไปแล้ว

พวกเขาใช้เวลาตรงจุดนั้นไม่นาน ซู่ชีเม่าขึ้นรถอีกคันเพื่อเดินทางต่อไป พวกเขาต้องไปถึงเมืองไป่ไห่ก่อนที่ฟ้าจะมืด

การเดินทางของพวกเขาหลังจากนั้นราบรื่นดี ทำให้ไปถึงยังจุดหมายก่อนที่พระอาทิตย์จะตกดิน

หลังจากที่ไปถึงเมืองไป่ไห่แล้วเซินเมิ่งเฉินก็พูดกับไป๋จ่านถังว่า “ไป๋จ่านถัง เรามาแลกเบอร์ติดต่อกันหน่อยนะคะ! ในเมื่อวันนี้พวกคุณช่วยชีวิตฉันไว้ ฉันก็ควรจะแสดงความขอบคุณสักหน่อย”

ไป๋จ่านถังพยักหน้าตกลง พวกเขาจึงแลกเปลี่ยนหมายเลขติดต่อกันหลังจากนั้นเซินเมิ่งเฉินก็จากไป

พวกเขาเข้าพักที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ทุกคนต่างก็เหน็ดเหนื่อยจากการเดินทางอันยาวนาน ไป๋จ่านถังและเฉินผิงจึงแยกย้ายกันไปเพื่ออาบน้ำชำระร่างกายและพักผ่อน 

หลังจากที่ไป๋จ่านถังล้มตัวลงนอนบนเตียงเขา แล้วก็ได้รับการติดต่อจากเซินเมิ่งเฉิน เธอชวนพวกเขาไปทานอาหารค่ำที่บ้านของเธอเพื่อเป็นการขอบคุณที่พวกเขาช่วยชีวิตเธอไว้

ไป๋จ่านถังยินดีที่จะไปตามนัดเพราะเขาต้องการให้พ่อของเธอทำนายดวงชะตาให้ เขาอยากรู้เกี่ยวกับอนาคตของตัวเอง แต่ว่าเขาไม่กล้าตัดสินใจจึงไปขอความคิดเห็นจากเฉินผิง

เฉินผิงรู้ว่าไป๋จ่านถังนั้นคิดอะไรอยู่ เขาจึงตอบตกลง

หลังจากนั้นไม่นานก็มีรถโรลส์-รอยซ์มาจอดที่ทางเข้าของโรงแรมเพื่อมารับไป๋จ่านถังและเฉินผิงไปยังที่พักของเซินเมิ่งเฉิน

บ้านพักของเซินเมิ่งเฉินนั้นประกอบไปด้วยลานกว้างแบบโบราณครอบคลุมพื้นที่ขนาดใหญ่ รูปแบบการตกแต่งคล้ายคลึงกับพระราชวังโบราณ

ไป๋จ่านถังที่มาจากตระกูลร่ำรวยยังอดทึ่งกับการตกแต่งของบ้านหลังนี้ไม่ได้ “นี่ช่างหรูหราเกินไปแล้ว! ที่นี่ดูเหมือนพระราชวังโบราณที่เป็นสถานที่ประทับของจักรพรรดิอย่างนั้นเลย!”

“ไป๋จ่านถัง”

จู่ๆ เซินเมิ่งเฉินก็ปรากฏตัวออกมาทักทายไป๋จ่านถัง สีหน้าเธอดูยินดีที่ได้เจอเขา แต่เธอกลับไม่สนใจเฉินผิงแม้แต่นิดเดียว

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: หัตถ์เทวะราชันมังกร