หัตถ์เทวะราชันมังกร นิยาย บท 53

วิลล่าผานหลงวานบนยอดเขา!

หลังจากถังหงอิงกับเฉินเป่ากั๋วกลับมาก็นั่งพักอยู่ตรงห้องรับแขก พวกเขาไม่คิดไม่ฝันเลยว่าจะได้อยู่บ้านที่หรูหราแบบนี้!

ถึงแม้จะให้พวกเขาอยู่อาศัยในบ้านหลังนี้เป็นการชั่วคราว แต่ก็นับว่าเป็นความโชคดีแล้ว!

“ดูแล้วคุณท่านปฏิบัติกับครอบครัวเราเป็นอย่างดีเลย เฉินผิงเพิ่งออกจากคุกก็ไม่คิดว่าจะได้เจอกับสาวน้อยอย่างซูอวี่ฉี ไม่รู้ว่าพวกเขารู้จักกันได้ยังไง!”

ถังหงอิงกล่าวด้วยใบหน้าพึงพอใจ

“ไม่ชัดเจนเท่าไหร่ แต่คุณหนูซูดูเป็นสาวน้อยที่จิตใจดีมาก...”

ครั้งหนึ่งเฉินเป่ากั๋วเคยเป็นข้าราชการ พบเจอคนมาแล้วทุกประเภท ดั้งนั้นจึงมองคนได้แม่นยำมาก!

“คุณคิดว่าคนรวยแบบนั้นชอบเฉินผิงเพราะอะไร?”

ถังหงอิงเป็นกังวลใจเล็กน้อยอยู่เสมอ ถึงอย่างไรครอบครัวของพวกเขากับเธอก็ดูแตกต่างกัน!

ในขณะที่เฉินเป่ากั๋วกำลังจะอ้าปากพูด ชายหนุ่มในร่างชุดสูทก็ผลักประตูเข้ามาอย่างกระทันหัน ชายหนุ่มบุ่มบ่ามเข้ามาจึงทำให้เฉินเป่ากั๋วงุนงงเล็กน้อย!

“ผมตอบคำถามพวกคุณเอง อันที่จริงซูอวี่ฉีก็แค่เล่นกับเฉินผิงไปเรื่อยเปื่อยเท่านั้น พวกคุณคิดจริงๆเหรอว่าคุณหนูใหญ่ซูที่สง่าผ่าเผยจะตกหลุมรักเฉินผิงของพวกคุณ? หยุดฝันกลางวันได้แล้ว พวกคุณไม่ใช้สมองคิดหน่อยว่าเฉินผิงของพวกคุณมีอะไร?”

“เขาจบแค่มหาวิทยาลัยธรรมดาๆ แถมยังเคยเป็นเด็กยากจนในคุก ถ้าเปลี่ยนเป็นลูกสาวของครอบครัวคุณตกหลุมรักคนแบบนี้ พวกคุณจะเห็นด้วยไหม? เฉินผิงก็แค่จับพลัดจับผลูช่วยชีวิตพ่อของซูอวี่ฉีไว้ได้ ดังนั้นเพื่อที่จะตอบแทนบุญคุณจึงแสดงออกอย่างมีไมตรีจิตเช่นนี้ คิดเหรอว่าพวกเขาสองคนจะแต่งงานกันจริงๆ”

“ฉันต่างหากที่เป็นแฟนหนุ่มตัวจริงของซูอวี่ฉี และพวกเราก็รู้จักกันมานาน เป็นคู่รักที่เหมาะสมกันตั้งแต่วัยเด็ก ฉันว่าพวกคุณรีบตัดใจซะเถอะ คุณไม่รู้พฤติกรรมของลูกชายตัวเองหรือไง?”

เมื่อชายหนุ่มพูดจบ เขาก็ยิ้มไปทางเฉินเป่ากั๋วกับถังหงอิงอย่างเยือกเย็น ในดวงตาเต็มไปด้วยความเย้ยหยันและเหยียดหยาม!

เมื่อถังหงอิงกับเฉินเป่ากั๋วฟังชายหนุ่มคนนั้นพูดจบ ใบหน้าก็ร้อนผ่าว แต่กลับไร้คำพูดโต้แย้ง ถึงอย่างไรเขาก็พูดความจริง ครอบครัวของเขาเป็นเพียงครอบครัวธรรมดา เฉินผิงก็เป็นคนธรรมดาคนที่ไม่สามารถอยู่อย่างธรรมดาได้ แถมยังเคยติดคุก ใครจะเต็มใจยกลูกสาวให้แต่งงานกับคนแบบนี้์?

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: หัตถ์เทวะราชันมังกร