หัตถ์เทวะราชันมังกร นิยาย บท 536

“ใครกันที่กล้าเหยียบย่างเข้ามาในสำนักหุบเขาซีหนานส๋วนเยว่?” เสียงอันเยือกเย็นดังก้องขึ้นมาในอากาศ

หลังจากสิ้นเสียงนั้นก็ปรากฏชายชราสามคนก้าวออกมาจากเงามืด ประกายรัศมีอันเป็นเอกลักษณ์ของพวกเขาทำให้พวกเขาแตกต่างจากกันและกัน

“ต้าฉางเหล่า!” ผู้อาวุโสสามตะโกนออกมาด้วยความตกใจ

“ผู้อาวุโสสาม?” ต้าฉางเหล่าอ้าปากค้างด้วยตกตะลึง “คุณตายไปแล้วไม่ใช่หรือ?” ก่อนหน้านี้ เฉียนเฟิงบอกว่าเขาตายไปแล้ว อีกอย่างฉันยังเห็นกู่ฉงที่ตายแล้วด้วยสายตาตัวเอง แล้วเขามาอยู่ที่นี่ได้อย่างไร?

“ต้าฉางเหล่า ผมยังไม่ตาย ให้ผมอธิบายก่อน…” ผู้อาวุโสสามโพล่งออกมาพร้อมกับรีบก้าวเข้าไปหาต้าฉางเหล่า

เฉินผิงกลัวว่าผู้อาวุโสสามจะวางแผนหลอกลวงเขา เขาจึงเดินตามผู้อาวุโสสามไปอย่างใกล้ชิด เขาหยุดห่างจากผู้อาวุโสสามไปเพียงไม่กี่นิ้ว ถ้าเขาพยายามจะทำอะไรที่ไม่เข้าท่า ฉันจะฆ่าเขาให้ตายด้วยหมัดเดียว

เมื่อเฉินผิงเดินตามติดผู้อาวุโสสามเข้ามา ชายชราทั้งสามคนก็มองเห็นเฉินผิงทันที

“เฉินผิง!” ทันใดนั้นเหล่าผู้เฒ่าก็ตั้งท่าเตรียมต่อสู้ทันที

“ต้าฉางเหล่า ผู้เฒ่ารอง ผู้เฒ่าสี่ อย่าเพิ่งสู้กับเขา! ให้ผมอธิบายก่อน” ผู้อาวุโสสามขยับเข้าขวางทั้งสามคนด้วยความร้อนรน

“ต้าฉางเหล่า ผมยังไม่ตาย เฉินผิงเป็นคนช่วยสกัดกู่ฉงออกจากร่างกายของผม มันตายทันทีที่ตัวมันสัมผัสกับแสงแดด เพราะแบบนั้นกู่ฉงที่อยู่ในภาชนะดินเผาของเฉียนเฟิงจึงได้ตายตามไปด้วย” ผู้อาวุโสสามอธิบาย

ถึงแม้ว่าจะได้ยินคำอธิบายจากผู้อาวุโสสามแต่ต้าฉางเหล่าก็ยังไม่มั่นใจ “มันจะเป็นยังไง? กู่ฉงถูกเลี้ยงอยู่ในร่างกายของพวกเรามาหลายปีจนกลายเป็นส่วนหนึ่งของร่างกายเราไปแล้ว เขาจะสามารถสกัดมันออกไปได้ยังไง?”

“ต้าฉางเหล่าคุณไม่เห็นหรือว่าผมยังยืนอยู่ที่นี่? มันเป็นความจริง พวกเราไม่ต้องอยู่ภายใต้การควบคุมของเฉียนเฟิงอีกต่อไปแล้ว อีกอย่างคุณเซินลูกสาวของเซินเตี้ยนซานก็อยู่กับผมที่นี่ด้วย” ผู้อาวุโสสามบอกพร้อมกับชี้ไปที่เซินเมิ่งเฉิน

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: หัตถ์เทวะราชันมังกร