หัตถ์เทวะราชันมังกร นิยาย บท 584

“เข้าใจล่ะ!” เฉินผิงพยักหน้า มิน่าล่ะจ้าวอู๋ฉีถึงปฏิบัติต่อเขาอย่างนอบน้อม ชายผู้นั้นเป็นเลขาของ ผู้นำแห่งสำนักหลิ่วฉาง นั่นเอง!

ในจงตู มีเพียงบุคคลที่มีความสามารถโดดเด่นเป็นพิเศษหรือคนที่มีฐานะเท่านั้น ถึงจะเข้าร่วมเป็นสมาชิกของสำนักหลิ่วฉางได้

ทันใดนั้นจ้าวอู๋ฉีก็เดินกลับมาหาพวกเขา ไป๋เสี่ยวซานจึงเอ่ยถามด้วยความรู้สึกสงสัย “ท่านรัฐมนตรีจ้าว เหตุใดคุณฉางถึงเรียกนักต้มตุ๋นพวกนั้นไปพบ?”

จ้าวอู๋ฉีรู้สึกงุนงงกับคำพูดของไป๋เสี่ยวซานไปชั่วขณะ เขาไม่แน่ใจว่า คำว่า “นักต้มตุ๋น” ที่ไป๋เสี่ยวซานพูดนั้นสื่อถึงใคร

หลังจากที่เขานึกได้ว่าไป๋เสี่ยวซานสื่อถึงใคร เขาก็ตอบว่า “คุณไป๋ ‘คนโกหก’ เป็นคำเรียกที่เหมาะสมแล้วจริงๆ ชื่อเสียงของนักเวทย์มือหนึ่งแห่งจิงตูได้พังลงแล้ว”

“ความสามารถเพียงเท่านั้น เหตุใดเขาถึงกล้าเรียกตัวเองว่านักเวทย์มือหนึ่ง เขาเป็นเพียงแค่ตัวตลกเมื่ออยู่ต่อหน้าคุณเฉิง!” ไป๋เสี่ยวซานยิ้มเยาะ

อาจจะดูเหมือนว่าไป๋เสี่ยวซานพยายามจะพูดจาเยินยอเฉินผิง แต่สิ่งที่เขาพูดก็เป็นความจริง ไม่ว่าหยวนเป่าจงจะพยายามแสดงท่าทีเก่งกาจมากเพียงไหน แต่เขาก็ไม่สามารถเอาชนะเฉินผิงได้

ในเมื่อจ้าวอู๋ฉีไม่ได้เห็นตอนที่หยวนเป่าจงสารภาพคำโกหกหลอกลวงออกมาต่อหน้าของเฉินผิง เขาจึงพูดอะไรได้ไม่มากนัก “แต่ถึงกระนั้น หยวนเป่าจงอาจจะไม่ใช่พวกนักต้มตุ๋นเสียทีเดียวหรอก ผมเชื่อว่าเขายังพอมีความสามารถอยู่บ้าง คุณหยวนผู้นำแห่งสำนักหลิ่วฉางถึงได้ตั้งใจเชิญให้เขาไปรักษาอาการของลูกชาย”

“มีข่าวลือว่า ลูกชายของเขาอยู่ในอาการโคม่าไม่ใช่เหรอ? ผมได้ยินมาอีกว่าเขาต้องพึ่งอุปกรณ์บางอย่างเพื่อช่วยให้หัวใจทำงานได้ปกติ และเขาจะเสียชีวิตทันทีหากไม่มีอุปกรณ์ชิ้นนั้น สมองของเขาไม่ทำงานแล้วด้วยซ้ำ แล้วเขาจะกลับมาหายเป็นปกติได้อย่างไร?”

ไป๋เสี่ยวซานรู้สึกงุนงง

“ถ้าอย่างนั้น ผมเดาว่าเขาคงไม่มีทางเลือกอื่นแล้ว” จ้าวอู๋ฉีไม่กล้าตั้งข้อกังขาต่อการตัดสินใจของผู้นำแห่งสำนักหลิ่วฉาง

“คุณเฉิง คุณเองก็มีความรู้ความสามารถทางด้านการแพทย์ที่ล้ำเลิศ ทำไมคุณไม่ลองไปรักษาเขาดูล่ะ? หากคุณสามารถรักษาอาการของลูกชายเขาได้ มันก็จะเป็นประโยชน์กับตัวคุณเองในจงตู” กู่เวิ่นเทียนแนะนำ

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: หัตถ์เทวะราชันมังกร