หัตถ์เทวะราชันมังกร นิยาย บท 585

“พวกคุณเป็นใครกัน?” หน่วยรักษาความปลอดภัยถามอย่างตื่นตระหนก เมื่อเห็นจ้าวอู๋ฉีและเฉินผิงตรงทางเข้า

จ้าวอู๋ฉีรีบเดินเข้าไปหาเขาเพื่ออธิบาย “ยินดีที่ได้รู้จักครับ ผมชื่อจ้าวอู๋ฉี รัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรม และผมมาที่นี่เพื่อจะขอเข้าพบคุณฉางครับ”

หลังจากที่เพ่งพิจารณาอยู่สักพัก เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยผู้นั้นก็ยืดตัวตรงพร้อมกับพูดว่า “รัฐมนตรีจ้าวนั่นเอง ผมจะรีบไปแจ้งให้ท่านทราบครับ”

หลังจากที่พูดจบ เขาก็รีบเดินเข้าไปข้างในทันที และปล่อยให้จ้าวอู๋ฉีและเฉินผิงยืนรออยู่ข้างนอก

ในขณะเดียวกัน หยวนเป่าจงและโจวจ้าวหลงกำลังนั่งอยู่ในห้องรับแขก ตรงข้ามพวกเขามีชายอายุประมาณห้าสิบปีที่มีใบหน้ารูปสี่เหลี่ยมและรูปร่างที่สูงใหญ่กำยำนั่งอยู่

ชายผู้นั้นดูเป็นคนที่มีเกียรติและมีอำนาจมาก ซึ่งอาจจะเป็นสาเหตุที่ทำให้นักธุรกิจที่ร่ำรวยหลายคนในจิงตู รวมถึงโจวจ้าวหลง นักเวทย์มือหนึ่งอย่างหยวนเป่าจง และจ้าวอู๋ฉีต้องยอมก้มหัวให้กับเขา

เขาคงจะเป็นใครไปไม่ได้ นอกจาก ผู้นำแห่งสำนักหลิ่วฉาง ฉางหยวนจุน ผู้ที่เคยเข้าร่วมรบในสงครามมานับไม่ถ้วน และได้รับรางวัลเกียรติยศมาแล้วมากมาย

“คุณหยวน คุณโจว อภัยให้ผมด้วย ที่ให้คนของผมไปเชิญตัวคุณทั้งสองคนมาที่นี่อย่างกระทันหัน” ฉางหยวนจุนพูดอย่างสุภาพ

“ท่านอย่าพูดเช่นนั้นเลย ถือเป็นเกียรตสำหรับพวกเราที่มีโอกาสได้มารับฟังความทุกข์ของท่านในวันนี้ครับ” โจวจ้าวหลงรู้สึกแปลกใจในท่าทีที่อ่อนน้อมถ่อมตนของเขา

หยวนเป่าจง ที่รู้สึกไม่ต่างอะไรกับเขา ได้พูดแทรกขึ้นมา “เป็นเกียรติสำหรับเราที่จะได้ช่วยเหลือท่านในวันนี้ เราจะพยายามช่วยท่านให้เต็มที่เท่าที่เราจะทำได้ครับ”

ฉางหยวนจุนเผยรอยยิ้มออกมาในทันที “ในเมื่อพวกท่านพูดเช่นนั้นแล้ว ผมก็จะไม่อ้อมค้อม ผมคิดว่าพวกคุณคงจะเคยได้ยินเรื่องของลูกชายผมมาบ้างแล้ว เขาป่วยติดเตียงมาเป็นเวลาหลายปีจากอุบัติเหตุ คุณหยวน ผมหวังว่าคุณจะช่วยดูอาการของเขาได้และบอกผมทีว่า มีทางที่จะรักษาเขาได้หรือไม่…”

“ท่านช่วยพาผมไปหาเขาทีได้ไหมครับ?” หยวนเป่าจงถามอย่างอ่อนน้อม

“ได้สิ! งั้นตามผมมาทางนี้” ฉางหยวนจุนหพยักหน้า จากนั้นเขาก็ลุกขึ้นยืนเพื่อจะนำทางหยวนเป่าจงและโจวจ้าวหลงไปที่ห้องนอน

ทันใดนั้น เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยก็ผลุนผลันเข้ามาให้ห้องและกระซิบบางอย่างที่ข้างหูเขา

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: หัตถ์เทวะราชันมังกร