หัตถ์เทวะราชันมังกร นิยาย บท 613

จ้าวอู๋ฉีตวาดใส่จงเหมียนเหยียนที่เสแสร้งอย่างไม่ละอายใจ “แกโกหก คิดเหรอว่าฉันจะเชื่อ? ตอนนี้เราหาพวกแกเจอแล้ว อย่าคิดว่าจะหนีไปได้”

จ้าวอู๋ฉีไม่เชื่อจงเหมียนเหยียน เพราะกู่ฉงที่ตัวใหญ่เท่ากำปั้นนั้น ไม่ใช่สิ่งที่คนทั่วไปในหมู่บ้านหม่าวจะเพาะเลี้ยงได้

เมื่อจ้าวอู๋ฉียืนกราน จงเหมียนเหยียนจึงเผยธาตุแท้ที่น่ารังเกียจออกมา

“นายพลจ้าว คุณฉางหยวนได้รับการรักษาแล้ว ตอนนี้เขาสบายดีครับ อีกอย่างพวกเราไม่ได้จงใจจะทำร้ายเขาเลย ทำไมถึงยังติดใจเรื่องนี้อยู่อีกล่ะครับ? ถ้าทำให้พวกเราโมโหขึ้นมา เกรงว่าคุณกับคนของคุณจะหยุดพวกเราไว้ไม่ได้...” จงเหมียนเหยียนข่มขู่

จ้าวอู๋ฉีเห็นว่าจงเหมียนเหยียนเริ่มหมดความอดทน เขาเองก็ร้อนรนเหมือนกัน แม้ว่าคนของจ้าวอู๋ฉีจะเยอะไม่ใช่น้อย ถ้าปะทะกันตรงๆ พวกเขาคงเอาชนะหัวหน้าใหญ่ทั้งห้าไม่ได้

จังหวะนั้นเขาได้แต่หวังว่าเฉินผิงจะมาในอีกไม่นาน ถ้าพวกหมู่บ้านหม่าวหนีไปได้ จ้าวอู๋ฉีคงไม่รู้จะเอาหน้าไปใว้ที่ไหน

พอเห็นจ้าวอู๋ฉีเงียบปาก จงเหมียนเหยียนก็เผยรอยยิ้มเจ้าเล่ห์ เขาดูออกว่าจ้าวอู๋ฉีกลัว เพราะถึงยังไงจ้าวอู๋ฉีก็ไม่มีพลังมากพอที่จะสู้พวกเขาทั้งห้าได้ คนอื่นๆ จากกระทรวงยุติธรรมก็ไม่คณามือจงเหมียนเหยียนเช่นกัน

“นายพลจ้าว นี่เป็นแค่เรื่องเข้าใจผิดกันครับ เราจะไปขอโทษคุณฉางเป็นการส่วนตัว ในระหว่างนี้เรามีเรื่องอื่นต้องไปจัดการ ช่วยหลีกทางให้เราด้วย..”

ตอนที่จงเหมียนเหยียนพูด เขาก็ส่งสายตาบอกคนอื่นๆ ด้วย พวกเขาทั้งห้าเดินไปยังทางออกอย่างช้าๆ

จ้าวอู๋ฉีกางแขนออกขวางจงเหมียนเหยียนกับพรรคพวก “จะออกไปก็ต้องข้ามศพฉันไปก่อน...”

จ้าวอู๋ฉีตัดสินใจแล้วว่าแม้ต้องแลกด้วยชีวิต เขาก็จะไม่ยอมให้พวกหมู่บ้านหม่าวหนีไป ไม่อย่างนั้นเขาคงไม่มีหน้าไปเจอฉางหยวนจุน

พอจงเหมียนเหยียนเห็นว่าจ้าวอู๋ฉีดื้อด้านขนาดไหน เขาก็ตะโกนอย่างโกรธเกรี้ยว “จ้าวอู๋ฉี อย่าคิดว่าผมจะกลัวจนไม่กล้าหือกับคุณ เพียงเพราะคุณเป็นนายพลของกระทรวงยุติธรรม จะเชื่อหรือไม่ก็ตาม ผมโจมตีแค่ครั้งเดียวก็ฆ่าคุณได้แล้ว”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: หัตถ์เทวะราชันมังกร