หัตถ์เทวะราชันมังกร นิยาย บท 621

“เราจะเตรียมของขวัญอะไรดีครับ คุณฉิน?” พ่อบ้านถามอย่างนุ่มนวล

“เรารอฉินเซียวหลินก่อน ครั้งนี้เราจะต้องเตรียมของให้ดี!” ฉินเสี่ยวเทียนไม่กล้าตัดสินใจอะไรในสถานการณ์เช่นนี้ เป็นการดีที่สุดถ้าได้ฟังคำแนะนำของฉินเซียวหลิน เพราะอีกไม่กี่วันเขาก็จะกลับออกมา

“ตกลงครับ” พ่อบ้านพยักหน้ารับคำและเดินออกไป

“รอเดี๋ยว ให้ใครสักคนคอยจับตาดูฉินกังเอาไว้ เขาก่อเรื่องเอาไว้มากมายในช่วงหลายวันมานี้ ฉันไม่อยากให้เขาต้องมาตายเพราะการไปยุ่งกับเฉินผิง” ฉินเสี่ยวเทียนสั่งทิ้งท้าย

ฉินเสี่ยวเทียนรู้ดีว่าลูกชายของเขาทำอะไรไม่เป็นนอกจากคอยสร้างปัญหา ฉินกังถึงขนาดกล้าไปท้าเฉินผิงแถมยังขู่ว่าจะฆ่าเขาอีก ถ้าฉันไม่ห้ามเขาเอาไว้ ป่านนี้เฉินผิงคงฆ่าเขาตายไปแล้วแบบเดียวกับที่เขาทำกับฉินเฟิง!

เพราะการตายของฉินเฟิง ตอนนี้ฉินกังคือทายาทเพียงคนเดียวที่เหลืออยู่ มันคงถึงคราวอวสานหากเขาต้องมาตายด้วยน้ำมือของเฉินผิงอีกคน

“เข้าใจแล้วครับ” พ่อบ้านตอบ

เช้าวันต่อมา เฉินผิงตั้งใจที่จะนอนพักเพราะเขาสูญเสียพลังงานไปเยอะ ทำให้เขาไม่สามารถทำการบำเพ็ญเพียรได้ ช่างน่าเศร้าที่ซูอวี่ฉีโทรมาขัดจังหวะ เธอถามเขาว่าจะกลับมาบ้านไหม

เฉินผิงไม่มีทางเลือกใดนอกจากโกหกไป เนื่องจากมีข้อมูลบางอย่างที่ต้องปกปิดไม่ให้เธอรู้ เขาจึงบอกซูอวี่ฉีไปว่าจำเป็นที่จะต้องอยู่ในจิงตูเพราะยังจับกุมตัวคนจากหมู่บ้านหม่าวไม่ได้

พวกเขาพูดคุยโทรศัพท์กันเป็นชั่วโมง เห็นได้ชัดว่าซูอวี่ฉีคิดถึงเขามากแค่ไหน แม้ว่าเขาจะห่างกันเพียงแค่ไม่กี่วันก็ตาม

เฉินผิงจำเป็นต้องวางสายเมื่อได้ยินเสียงกริ่งที่ประตูดังขึ้น

เขาเปิดประตูแล้วพบกับไป๋จ่านถังที่ยืนรออยู่ด้านหน้า ในมือของเขาถือถุงกระสอบอยู่

“นี่คือสมุนไพรราคาแพงที่เราหามาได้บางส่วนครับ คุณเฉิน คุณปู่ของผมท่านรู้ดีว่าคุณต้องใช้มันในการบำเพ็ญเพียร ท่านเลยบอกให้ผมเอามามอบแก่คุณครับ”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: หัตถ์เทวะราชันมังกร