หัตถ์เทวะราชันมังกร นิยาย บท 703

อย่างไรเสียทันทีที่ถูกต่อพิษต่อยเอาก็จะต้องตาย ซึ่งหมายความว่าต้องเลี้ยงต่อตัวใหม่สำหรับภารกิจอื่นๆ ด้วย

หลังจากนั้นสักพัก เฉินผิงก็เอ่ยเตือนหลงอู่ขึ้นมาว่า “คุณหลง เสี่ยวหลานน่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับหมู่บ้านหม่าวไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง นอกเหนือไปจากการใช้มนตรามหาเสน่ห์ เธอยังสามารถปล่อยแก๊สพิษได้ด้วย โชคดีที่แก๊สทำอะไรผมไม่ได้ เพราะผมสามารถซึมซับมันเข้าไปด้วยการใช้จิตตวิสุทธิ”

“ไปถามเสี่ยวหลานเรื่องภูมิหลังของเธอกันเถอะ”

หลงอู่เองก็รู้สึกว่าเป็นโอกาสที่จะได้ล่วงรู้อดีตของอู่เม่ยเอ๋อร์

ตอนที่เฉินผิงกับหลงอู่เข้ามาในห้อง อู่เม่ยเอ๋อร์กับเสี่ยวหลานกำลังนั่งอยู่เคียงข้างกันและกำลังพูดคุยกันอย่างมีความสุข เนื่องจากพวกเธอดูสนิทสนมกันมาก จนชวนให้ใครๆ ก็คิดว่าพวกเธอรู้จักมักคุ้นกันมาหลายปีแล้ว

เมื่อเธอเห็นเฉินผิงกับหลงอู่เข้ามา เสี่ยวหลานก็หุบยิ้มแล้วเลิกคุยทันที

“คุณเกี่ยวข้องอะไรกับหมู่บ้านหม่าว?” หลงอู่ถามเสี่ยวหลานตามตรง

เมื่อเห็นหลงอู่ถามเรื่องหมู่บ้านหม่าว เสี่ยวหลานก็ปิดปากเงียบไม่ยอมพูดอะไรสักคำ

ในขณะเดียวกัน อู่เม่ยเอ๋อร์ก็เอ่ยแนะนำขึ้นมาว่า “พี่สาว นี่คือท่านลุงหลง เขาเป็นคนจิตใจดีแล้วก็เลี้ยงฉันมาตั้งแต่แบเบาะ พี่เล่าเรื่องให้เขาฟังได้ตามสบายเลยนะ”

ในเมื่ออู่เม่ยเอ๋อร์เอ่ยปากรับรองแทนหลงอู่เช่นนั้น ในที่สุดเสี่ยวหลานก็เอ่ยขึ้นมาว่า “ราชาพิษแห่งหมู่บ้านหม่าวคือพ่อบุญธรรมของฉันเอง ฉันเติบโตขึ้นในหมู่บ้านหม่าว”

เมื่อหลงอู่ได้ยินคำพูดของเสี่ยวหลานก็รู้สึกตกตะลึง ถ้าหากอู่เม่ยเอ๋อร์กับเสี่ยวหลานเป็นฝาแฝดกันจริงๆ มิหนำซ้ำพ่อแม่ของพวกเธอยังตายเพราะต่อพิษ ในเมื่อเป็นเช่นนั้น ทำไมหมู่บ้านหม่าวถึงต้องรับเสี่ยวหลานไปอุปการะด้วยเล่า?

“ในเมื่อเป็นเช่นนั้น คุณก็เลยถูกราชาพิษส่งตัวมา ผมรู้ว่าราชาพิษตั้งใจที่จะล้างแค้นให้ลูกบุญธรรมของตัวเอง”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: หัตถ์เทวะราชันมังกร