หัตถ์เทวะราชันมังกร นิยาย บท 721

“แม่ของหนู?” เสี่ยวหลานอึ้งจนถามซ้ำ “รู้จักแม่ของหนูได้ยังไง?”

“แม่แกเคยเป็นเพื่อนสมัยเด็กของฉัน ตาของแก หรือก็คือพ่อของเธอคือราชาพิษแห่งหมู่บ้านหม่าวในตอนนั้น หลังเขาเจ็บหนักจากการต่อสู้กับสำนักเทียนอู่ เขาก็หมั้นหมายให้แม่แกแต่งกับฉัน มอบหมายให้ฉันรับตำแหน่งของเขาต่อ เพราะรู้ว่าตัวเองจะอยู่ได้อีกไม่นาน

ราชาพิษหยุดดื่มไวน์อีกแก้วแล้วพูดต่อ “คืนก่อนวันแต่งงาน แม่แกหนีไปกับชายในหมู่บ้านหม่าวคนหนึ่ง ฉันใช้เวลาตามหาพวกเขาเป็นปีถึงได้รู้ว่าเธอตั้งท้อง คิดดูเถอะว่าฉันจะโมโหแค่ไหน เธอควรจะได้เป็นของฉัน! เธอทั้งหนีงานแต่งแถมยังไปมีลูกกับชายอื่น ความอับอายทั้งหมดนั้นฉันต้องแบกรับเอาไว้”

ระหว่างที่พูด ประกายความเยือกเย็นในตายิ่งคมกล้าขึ้นเรื่อยๆ เห็นได้ชัดว่าเวลาไม่ได้เยียวยาแผลใจของเขาเลย

เสี่ยวหลานเบิกตากว้างอย่างประหลาดใจ “คุณฆ่าพ่อแม่ของหนูเหรอคะ?”

ราชาพิษพยักหน้าหลังชะงักอยู่ครู่หนึ่ง “ใช่ พอฉันรู้ว่าแม่แกตั้งท้อง ฉันก็โกรธจนสั่งให้ตามล่าพวกมันอย่างกับหมา สุดท้ายเมื่อถูกตัวต่อพิษของฉันเล่นงานจนบาดเจ็บ ฉันก็เพิ่งจะรู้ว่าเธอคลอดเด็กผู้หญิงออกมาแล้ว ฉันเลยพาเด็กคนนั้นกลับมา ชุบเลี้ยงเธอเหมือนเป็นลูกตัวเอง ส่วนเรื่องต่อจากนั้นฉันว่าแกฉลาดพอที่จะเดาออกได้”

เสี่ยวหลานไม่เข้าใจ “ถ้าเกลียดพ่อแม่หนูขนาดนั้น ทำไมตอนนั้นพ่อบุญธรรมถึงไม่ฆ่าหนูไปเลย? พาหนูกลับมาทำไม?”

“เดี๋ยวแกก็รู้” ราชาพิษตอบพลางชำเลืองมอง ทำเอาเสี่ยวหลานตัวสั่น

“ยังไงก็เถอะ” เขาพูดต่อ “แกรู้ได้ยังไงว่าฉันฆ่าพ่อแม่แก?”

“ตอนที่ไปหงเฉิงเพื่อจับตัวเฉินผิง หนูเจอผู้หญิงคนหนึ่งที่หน้าเหมือนตัวเองอย่างกับแกะ กลายเป็นว่าเธอคือน้องสาวของหนู ตอนนั้นแม่คลอดลูกสาวแฝด พ่อบุญธรรมไม่รู้เรื่องนี้ใช่ไหม? ถึงได้เอามาแค่คนเดียว! พ่อกับแม่เอาน้องไปให้คนอื่นเลี้ยงระหว่างที่กำลังหนี แล้วหนูก็ได้รู้ว่าพ่อแม่ของน้องสาวโดนต่อพิษจากหมู่บ้านหม่าวฆ่าตาย หนูก็เลยเอาสองเรื่องนั้นมาปะติดปะต่อกัน”

เสี่ยวหลานส่งสายตาเย็นชาให้พ่อเลี้ยงอย่างหมดความเชื่อใจ คนที่เลี้ยงฉันมากลับกลายเป็นต้นเหตุการตายของพ่อแม่ฉัน

ในเมื่อเขาเผยธาตุแท้แล้ว ฉันก็จะทำแบบนั้นเหมือนกัน

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: หัตถ์เทวะราชันมังกร