หัตถ์เทวะราชันมังกร นิยาย บท 750

คนหนุ่มสาวบางคนถึงกับตกตะลึงในความงามของเสี่ยวหลาน จนไม่อาจละสายตาได้ พวกเขาต่างโดนผู้อาวุโสต่อว่าถึงกริยาที่ไม่เหมาะสมเช่นนั้น บางคนก็ถูกตีเป็นการทำโทษ

การจ้องมองเพื่อนหญิงของเฉินผิงนั้น ถือเป็นการเสี่ยงตายก็ไม่ปาน

เฉินผิงยังเห็นใบหน้าที่คุ้นเคยในหมู่ฝูงชน เช่น อู่ลิ่วอีและลูกชายของเขาอู่ซีแห่งตระกูลอู่จากเสิ่งเฉิงแห่งเจียงเป่ย นอกจากนี้ยังมีเกาไป๋เชิ้งหัวหน้าเคล็ดปาจี๋ ส่วนที่ยืนอยู่ข้างหลังคือลูกศิษย์ของเขา ฮั่วไหลยุนและฮั่วซาน ซึ่งเฉินผิงเคยเห็นที่ตำบลเทียนเฟิงก่อนหน้านี้ ซุนซือเหมี่ยวหัวหน้าตำหนักยาก็อยู่ด้วย

เนื่องจากคนเหล่านั้นรู้จักเฉินผิงมานาน พวกเขาจึงเข้ามาเพื่อพูดคุยสารทุกข์สุกดิบกับเฉินผิง อย่างไรก็ตาม ด้วยสถานะของพวกเขา อู่ซี ฮั่วไหลยุนและฮั่วซานต่างไม่มีคุณสมบัติที่จะคุยกับเฉินผิง ชายหนุ่มทั้งสามจึงได้แต่ยืนอยู่ข้างๆ อย่างเงียบๆ

เด็กหนุ่มทั้งสามเต็มไปด้วยความรู้สึกอิจฉา แม้ว่าพวกเขาจะมีอายุที่ไล่เลี่ยกับเฉินผิง แต่ในแง่ของความสามารถและสถานะ พวกเขากลับห่างไกลกับชายผู้นี้อย่างเทียบไม่ติด

“วันหนึ่งคุณเฉินจะต้องกลายเป็นดวงดาวที่เปล่งประกายที่สุดในยุทธภพ...” อู่ซีกล่าวอย่างชื่นชม

แต่ในครั้งนี้ ฮั่วไหลยุนและฮั่วซานไม่ปฏิเสธคำกล่าวนี้

เฉินผิงยังเป็นแค่ปรมาจารย์ในงานชุมนุมศิลปะการต่อสู้ที่ผ่านมา แม้ในตอนนั้นเขาเองก็ดูเหมือนไกลจนเกินเอิ้มแล้ว มาตอนนี้เฉินผิงได้ก้าวไปสู่ระดับที่สามารถเอาชนะปรมาจารย์ยุทธ์ได้แล้ว มันรู้สึกราวกับปาฏิหาริย์

“อู่ซี...”

หลังจากพูดคุยกับเพื่อนเก่าในยุทธภพกันได้สักพัก เฉินผิงสังเกตเห็นอู่ซีที่ยืนอยู่ด้านหลังและเรียกเขา

“คุณเฉิน...”

อู่ซีรู้สึกตื่นเต้นที่เฉินผิงทักทายเขาก่อน เขาจึงก้าวเท้าออกมาด้านหน้าทันที

นับเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้พูดคุยกับชายผู้นี้ในช่วงเวลาดังกล่าว

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: หัตถ์เทวะราชันมังกร