หัตถ์เทวะราชันมังกร นิยาย บท 763

ในที่สุดเจตจำนงสังหารมากมายนับไม่ถ้วนก็อัดแน่นจนกลายเป็นโซ่ตรวนนักเวทย์ โซ่ตรวนเหล่านี้แข็งแกร่งราวกับเหล็กกล้า ทั้งยังโปร่งแสงและไร้สีทำให้ยากจะทำลายได้

คราวนี้หนิงอวี่อัญเชิญโซ่ตรวนกักมังกรมากกว่าสิบเส้น มาพันตัวเฉินผิงเอาไว้แน่นเสียจนฝ่ายหลังขยับเขยื้อนตัวไม่ได้

ในขณะเดียวกัน วิญญาณร้ายที่อยู่ภายใต้คำบัญชาของหนิงอวี่ต่างก็พุ่งมาที่เขา

พวกมันหลายสิบตนพุ่งเข้าใส่เฉินผิงพร้อมแยกเขี้ยวกางกรงเล็บ แลดูน่ากลัวมากเหลือเกิน

ตอนที่เห็นวิญญาณร้ายใกล้เข้ามาทุกทีๆ เฉินผิงที่ถูกโซ่ตรวนกักมังกรมัดเอาไว้ทำได้เพียงขยับตัวเล็กน้อย แต่เขากลับไม่สามารถหลุดพ้นจากพันธนาการได้

ขณะที่หนิงอวี่เฝ้ามองดูวิญญาณร้ายเคลื่อนตัวเข้ามาใกล้ชายหนุ่มมากขึ้นเรื่อยๆ เขาก็แสดงสีหน้าเยี่ยงผู้มีชัยเต็มเปี่ยม

แต่เขากลับไม่ทันสังเกตว่าถึงเฉินผิงจะโดนมัดอยู่ ทว่ามิได้รู้สึกตื่นตระหนกเพราะวิญญาณร้ายที่ใกล้เข้ามาเลยแม้แต่น้อย มิหนำซ้ำฝ่ายหลังยังถึงกับยกยิ้มมุมปากอีกต่างหาก

วิญญาณร้ายส่งเสียงกรีดร้องดังแสบแก้วหูและน่าสะพรึงกลัวเสียจนแทบหูหนวกก่อนที่จะแทรกซึมเข้าไปในร่างของเฉินผิงทันที ทันทีที่พวกมันสัมผัสร่างของเฉินผิง ก็มีลำแสงสีทองสายหนึ่งผุดขึ้นมา จากนั้นพวกมันก็หายไปโดยไร้ร่องรอย

ไม่นานวิญญาณร้ายนับสิบตนก็หายวับไป น่าแปลกที่เฉินผิงซึ่งโดนโซ่ตรวนกักมังกรมัดเอาไว้ยังคงยืนอยู่ตรงนั้นโดยไร้ซึ่งรอยขีดข่วนแม้แต่รอยเดียว

ทันใดนั้นเอง วิญญาณร้ายก็เข้ามาในร่างของเขา จิตตวิสุทธิของเขาแล่นเร็วจี๋ด้วยความเร็วปานสายฟ้าแลบ แล้วดูดพวกมันเข้ามาในจุดชีพจรตันเถียนไม่หยุดหย่อน วิญญาณร้ายก็กรีดร้องด้วยความหวาดกลัวและคิดที่จะดิ้นรนให้เป็นอิสระจากร่างของเฉินผิง แต่ก็ไม่เป็นผล

จิตตวิสุทธิได้เปลี่ยนพวกมันให้กลายเป็นพลังวิญญาณแล้วเก็บเอาไว้ในจุดชีพจรตันเถียน

“เกิดอะไรขึ้นกันแน่?”

สถานการณ์ที่พลิกผันทำให้หนิงอวี่ใจสั่นเล็กน้อย

เขาไม่อยากเชื่อเลยจริงๆ ถ้าหากมันเองก็เป็นปรมาจารย์ด้านทักษะวิญญาณเหมือนกัน ก็คงจะน่าเหลือเชื่อ อย่างไรเสียมันก็อายุพอๆ กับฉันเลยเชียวนะ!

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: หัตถ์เทวะราชันมังกร