หัตถ์เทวะราชันมังกร นิยาย บท 773

เมื่อเห็นกระบี่อยู่ในมือของตนเอง เซี่ยโหวตุนก็เริ่มหัวเราะลั่น “ยอดเยี่ยม นี่เป็นกระบี่ที่ยอดเยี่ยมจริงๆ” เขาไม่คาดคิดว่ากระบี่พิฆาตมังกรจะสามารถสะท้อนความรู้สึกนึกคิดของผู้ที่ใช้ได้ด้วย

ในขณะเดียวกัน หนิงอวี่กำลังเฝ้ามองดูทุกสิ่งทุกอย่างจากด้านข้างด้วยสีหน้าอิจฉา ดูเหมือนกระบี่พิฆาตมังกรจะดีกว่ากระบี่ปีศาจชองตนมากนัก

“ตอนนี้ผมมอบกระบี่ให้คุณแล้ว คุณคงไม่ฆ่าผมแล้วใช่ไหม?” เฉินผิงเอ่ยถามเซี่ยโหวตุนที่ยังคงหัวเราะอย่างเบิกบานใจ

เซี่ยโหวตุนเย้ยหยันว่า “หึ ถ้าหากฉันไม่ฆ่าแก วิญญาณของลูกชายฉันจะตายตาหลับได้ยังไงกันเล่า? แกรู้อะไรไหม? ฉันคิดว่าทางที่ดีแกจงไปเฝ้าสุสานของเขาในนรกเสียเถอะ” หลังจากพูดจบ เซี่ยโหวตุนก็กวัดแกว่งกระบี่พิฆาตมังกรไปมา พลางถ่ายพลังลมปราณจำนวนมหาศาลลงไป ทันนั้นเปลวเพลิงสีน้ำตาลเข้มก็เริ่มลุกโชนจากกระบี่

“งั้นแกก็เป็นผู้บำเพ็ญปีศาจเหมือนกันสินะ ฉันไม่แปลกใจเลยที่แกจะไม่รักษาคำพูดของตัวเอง” เมื่อเฉินผิงเห็นเซี่ยโหวตุนยกกระบี่พิฆาตมังกรขึ้นมา เขาก็มิได้หนีไป แต่กลับยังคงสงบนิ่ง

ถึงกระนั้นเซี่ยโหวตุนก็มิได้พูดอะไร เขากวัดแกว่งกระบี่พิฆาตมังกรซึ่งมีพลังอันน่าสะพรึงกลัวที่ให้ความรู้สึกราวกับว่ากำลังจะถูกเฉินผิงกลืนกิน

ยามที่เซี่ยโหวตุนกำลังจะสะบั้นกระบี่พิฆาตมังกรใส่เฉินผิง ฝ่ายแรกก็พลันนึกขึ้นได้ว่าเขาไม่สามารถควบคุมอาวุธได้ ยิ่งไปกว่านั้น พลังลมปราณภายในร่างกายของเขาก็ค่อยๆ แห้งเหือดไป เพราะถูกกระบี่พิฆาตมังกรเอาไป

สีหน้าของเขาปรากฏแววตื่นตะลึง แล้วเขาก็คิดจะขว้างกระบิ่ฆาตมังกรออกไป แต่กลับต้องผิดหวัง เพราะดูเหมือนกระบี่จะติดอยู่กับมือของเขา

ในขณะเดียวกัน กระบี่พิฆาตมังกรก็ค่อยๆ ดูดพลังลมปราณจากจุดชีพจรตันเถียน เมื่อเห็นเช่นนั้น เซี่ยโหวตุนก็หรี่ตาพลางระเบิดพลังลมปราณออกมาจากฝ่ามือทันที แล้วขว้างกระบี่ขึ้นกลางอากาศ

ทันใดนั้นกระบี่พิฆาตมังกรก็หมุนกลางอากาศ แล้วฟันเข้าที่แขนซ้ายของเซี่ยโหวตุนก่อนจะกลับมาที่มือของเฉินผิง

ทันทีที่เฉินผิงคว้าจับมันเอาไว้ พลังลมปราณทั้งหมดในกระบี่ก็ก็ไหลกลับเข้ามาในร่างของเขาเพื่อเติมเต็มจุดชีพจรตันเถียน

เฉินผิงดวงตาเบิกกว้าง เมื่อเขาเห็นร่างกายของเซี่ยโหวตุนฟื้นตัวด้วยความเร็วอันน่าเหลือเชื่อ ดูเหมือนร่างกายของคนผู้นี้จะแข็งแกร่งกว่าฉันเสียอีก

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: หัตถ์เทวะราชันมังกร