หัตถ์เทวะราชันมังกร นิยาย บท 782

ตอนที่พวกเขาเห็นซูฉางเซิงมาถึง พวกเขาก็รีบวางมือแล้วเข้ามาทักทายเขา

“ผู้อาวุโสใหญ่ เขาเป็นแขกของคุณเหรอครับ? หากเขาสามารถช่วยพวกเรากลั่นยาชั้นยอดได้ เจ้าหุบเขาย่อมต้องยินดีอย่างถึงที่สุดเป็นแน่” ผู้เฒ่าชุดดำคนหนึ่งเอ่ยถามขึ้นมา

เขาคือผู้อาวุโสเหยาเสินกู่ ผู้อาวุโสลำดับที่สามของหุบเขายา อย่างไรเสียก็คงมีแต่ผู้อาวุโสเท่านั้นที่สามารถปรากฎตัวในห้องโถงได้

“ผู้อาวุโสสาม พวกเรามาหารือกันทีว่าจะช่วยชีวิตสาวน้อยคนนี้ได้ยังไงกัน?” ขณะที่ซูฉางเซิงพูดก็หลีกทาง เผยให้เห็นเสี่ยวหลานที่อยู่ในอ้อมแขนของเฉินผิง

ผู้อาวุโสรู้สึกสะดุ้งตกใจ “ผู้อาวุโสใหญ่ นี่คือหอเทพโอสถ! นอกจากผู้อาวุโสใหญ่ก็ไม่อนุญาตให้ใครเข้ามาทั้งนั้น คุณพาคนนอกเข้ามาในนี้ได้ยังไงกัน?”

“เอาไว้ผมค่อยอธิบายเรื่องนั้นให้ฟังทีหลัง ก่อนอื่นมาดูซิว่าพวกเรายังสามารถช่วยผู้หญิงคนนี้ได้อยู่หรือเปล่า” ซูฉางเซิงตอบอย่างร้อนใจ ถ้าหากพวกเราสามารถช่วยเสี่ยวหลานได้ เฉินผิงก็จะติดค้างพวกเรา แบบนี้หากพวกเราขอให้เขาช่วยกลั่นยาเม็ด เฉินผิงย่อมไม่มีทางปฏิเสธแน่

เมื่อผู้อาวุโสคนอื่นๆ สังเกตเห็นสีหน้าเป็นกังวลของซูฉางเซิง พวกเขาก็หันไปมองเสี่ยวหลานที่อยู่ในอ้อมแขนของเฉินผิงโดยไม่พูดอะไรอีก

ผู้อาวุโสคนหนึ่งก้าวเข้ามาจับชีพจรของเสี่ยวหลาน ทันใดนั้นสีหน้าคร่ำเครียดก็ผุดขึ้นทั่วใบหน้าพลางส่ายหน้าอย่างอับจนหนทาง “อวัยวะภายในของเธอได้รับบาดเจ็บสาหัส คงเป็นเรื่องยากที่จะรักษาเธอในขณะที่ตกอยู่ในสภาพเช่นนั้นได้ คุณป้อนยายืดอายุให้เธอแล้วใช่ไหมล่ะ? มิฉะนั้นเธอคงไม่สามารถรอดมาได้จนถึงตอนนี้หรอก”

เฉินผิงขมวดคิ้ว เขารักษาชีวิตของเสี่ยวหลานด้วยการถ่ายพลังวิญญาณของตนเองเข้าไปในร่างของเธอตลอดเวลาที่ผ่านมานี้ ถึงแม้ว่าเฉินผิงจะค่อนข้างมีฝีมือด้านการรักษา แต่เขากลับไม่มีพลังวิญญาณในจุดชีพจรตันเถียนเพียงพอที่จะช่วยเธอได้ หากเขาอยากจะช่วยเสี่ยวหลาน เฉินผิงก็ต้องฟื้นฟูตนเองให้ถึงขั้นสุดยอด

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: หัตถ์เทวะราชันมังกร