หัตถ์เทวะราชันมังกร นิยาย บท 812

ตาเฒ่ามังกรฉีกยิ้ม “ดูท่าแม้แต่สวรรค์ก็เข้าข้างคุณเฉิน ถ้ามีกระบี่เล่มนี้ล่ะก็ โอกาสที่จะเอาแก่นมังกรมาได้ก็ยิ่งสูงขึ้น” ตาเฒ่ามังกรหัวเราะอยู่ชั่วครู่ แต่แล้วเสียงหัวเราะก็เปลี่ยนเป็นเสียงไอหนักๆ คราวนี้มีเลือดปนออกมาด้วย

“ตาเฒ่า!”

“คุณหลง!”

เฉินผิงกับหลงอู่พยุงตาเฒ่ามังกรขึ้น แต่ชายแก่โบกมือห้ามแล้วยิ้ม “หลงอู่ ไปเรียกพวกผู้หญิงมา ฉันมีเรื่องจะบอกพวกเธอ”

หลงอู่พยักหน้าแล้วเดินออกไป ในขณะที่เฉินผิงมองชายชราเงียบๆ ตาเฒ่ามังกรดูอ่อนแรงทุกชั่วขณะ บนหน้าเริ่มมีรอยเหี่ยวย่นเพิ่มขึ้น เขากำลังจะเข้าสู่ช่วงสุดท้ายของชีวิตในไม่ช้า

เหล่าหญิงสาวกลับเข้ามาหลังจากนั้น เมื่อเสี่ยวหรูเห็นว่าเกิดอะไรขึ้นกับตาเฒ่ามังกร เธอก็เข้าไปกอดผู้เป็นอาจารย์ “ท่านอาจารย์! เป็นอะไรไป?”

เสี่ยวหรูฝึกวิชากับตาเฒ่ามังกรมานาน เธอรักและเทิดทูนอาจารย์ แต่ที่ตาเฒ่ามังกรรับเธอมาดูแลในตอนแรก ก็เพราะร่างวิญญาณเยือกแข็งของเธออาจเป็นประโยชน์ต่อเฉินผิง

อาจเป็นครั้งสุดท้ายที่ตาเฒ่ามังกรจะได้มองหน้าเสี่ยวหรู เขาลูบหัวเธออย่างรู้สึกผิด เพราะเขารู้ว่าเขาเลี้ยงเสี่ยวหรูไว้เพื่อให้เธอสละชีวิตให้เฉินผิงในท้ายที่สุด

“ฉันขอโทษ เสี่ยวหรู ขอโทษจริงๆ เธอโกรธฉันหรือเปล่าที่เข้ามาบงการชีวิตเธอ?” ตาเฒ่ามังกรขอโทษเสี่ยวหรูจนหมดเปลือก เขาบอกความจริงไปแล้วว่าเธอจะต้องสละชีวิตเพื่อเฉินผิง ไม่อย่างนั้นอาจจะเสียแผน

เสี่ยวหรูส่ายหัว “หนูเลือกแบบนี้เองค่ะ หนูไม่เคยโกรธอาจารย์เลย”

ตาเฒ่ามังกรมองหญิงสาวคนอื่นก่อนหันมาที่ซูอวี่ฉี “อย่าลืมว่าเธอสัญญาอะไรไว้ ฉันหวังว่าเธอจะรักษาข้อตกลงจนถึงที่สุด”

หญิงสาวพยักหน้า ดวงตาของซูอวี่ฉีฉายแววมุ่งมั่น เธอรู้ว่าตาเฒ่ามังกรจะบอกอะไรเธอ

ตาเฒ่ามังกรอุตส่าห์สร้างแผนที่ของเกาะที่อันตรายขนาดนี้ขึ้นมาด้วยตัวเอง น้ำตาไหลอาบแก้มเฉินผิงเมื่อคิดถึงเรื่องนั้น แต่ดวงตาของเขาแฝงแววคมกล้า “ฉันจะให้พวกแกชดใช้ที่ทำกับแม่ของฉัน พวกตระกูลหลง” ระหว่างเฉินผิงมองไปยังทะเลกว้างด้านล่าง บางสิ่งในตัวเขาก็เปลี่ยนไป

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: หัตถ์เทวะราชันมังกร