หัตถ์เทวะราชันมังกร นิยาย บท 858

เพียงไม่นานหลังจากที่เฉินผิงและจ้าวลี่กั๋วจากไป ซวนหยวนไค ฉินเสี่ยวเซียนและเฉิงคุนก็มาถึง

เมื่อเห็นอาการบาดเจ็บอันแสนสาหัสของซวนหยวนไค หลงซิงซูรีบถามกับเขาทันที “คุณซวน ใครกันที่กล้าทำร้ายคุณจนบาดเจ็บบนเกาะแห่งนี้?”

“ฉันปะทะเข้ากับสัตว์ที่ดุร้าย เลยบาดเจ็บจากการต่อสู้กัน คุณหลง” ซวนหยวนไคตอบไปอย่างโกหก

เขาไม่อาจบอกความจริงแก่หลงซิงซูได้ เพราะจะเป็นการดีกว่าถ้ามีคนรู้เรื่องแก่นมังกรน้อยที่สุด ถ้าตระกูลหลงรู้ว่าเฉินผิงได้แก่นมังกรไปครอบครองแล้วล่ะก็ ตระกูลซวนก็คงจะไม่มีโอกาสจะแย่งมันมาอีกแล้ว

หลงซิงซูยิ้มมุมปากเล็กน้อย “สัตว์ดุร้ายอย่างงั้นเหรอ? เห็นได้ชัดว่าแขนของคุณได้ถูกตัดออก สัตว์ดุร้ายจะทำแบบนั้นได้ยังไงกันเมื่อบาดแผลของคุณดูเรียบร้อยมากขนาดนั้น? คุณเห็นผมเป็นเด็กสามขวบหรือไงกัน?”

ซวนหยวนไคก้มหน้าลงและไม่ได้พูดอะไรออกมา เขาไม่รู้ว่าจะอธิบายเรื่องนี้ยังไง

จากนั้น หลงซิงซูกวาดสายตามองพวกเขา สีหน้าของเขากลับกลายเป็นความเย็นชา ออร่าที่น่าหวาดกลัวของเขาปกคลุมพวกเขาทั้งหมดทันที “พวกคุณได้แก่นมังกรมาแล้วใช่มั้ย? พูดออกมาซะ! ใครเป็นผู้ครอบครองแก่นมังกร?”

เขาไม่กล้าตั้งคำถามนี้กับจ้าวลี่กั๋ว แต่เขาไม่จำเป็นจะต้องลังเลเมื่อพูดกับซวนหยวนไคและคนอื่นๆ

พวกเขาทั้งสามตัวแข็งทื่อเมื่อได้ยินเช่นนั้น แต่ไม่มีใครกล้าพูดอะไรออกมา

พวกเขาทั้งหมดรู้สึกแบบเดียวกัน ยิ่งมีคนรู้เกี่ยวกับแก่นมังกรน้อยเท่าไหร่มันก็ยิ่งดีเท่านั้น หากตระกูลหลงรู้เรื่องนี้เข้า พวกเขาคงไม่มีหวังที่จะได้มันมาครอบครอง

เมื่อหลงซิงซูเห็นว่าไม่มีใครพูดอะไร สีหน้าของเขาก็ยิ่งเคร่งเครียดยิ่งกว่าเดิม “ถ้าพวกแกไม่พูดความจริงออกมา อย่าหวังว่าจะได้ออกไปจากที่แห่งนี้เลย” เขาขู่

เมื่อเขาพูดจบ คนจากตระกูลหลงก็เขามาล้อมซวนหยวนไคและคนที่เหลือทันที

“คุณหลง พวกเราไม่มีใครได้แก่นมังกรเลย คุณต้องการจะทำอะไรที่นี่?” ซวนหยวนไคพูดออกมาด้วยสีหน้าที่มืดมน

“คุณกำลังวางแผนที่จะต่อต้านเราหรือยังไง คุณหลง? แม้ว่าหุบเขาพายุและตระกูลซวนจะอยู่ภายใต้ตระกูลหลง แต่ถ้าคุณกล้าฆ่าพวกเราล่ะก็ ครอบครัวของเราทั้งสองจะต้องขอคำอธิบายจากตระกูลหลงอย่างแน่นอน คุณแค่มาจากตระกูลสาขาเท่านั้น คุณจะทำให้ตระกูลของเราขุ่นข้องหมองใจกันเพราะคุณอย่างนั้นหรือ?”

เฉิงคุนระเบิดอารมณ์ออกมา เขามองจ้องไปที่หลงซิงซูโดยไร้ซึ่งความหวาดกลัวใดๆ

ตูม!

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: หัตถ์เทวะราชันมังกร