หัตถ์เทวะราชันมังกร นิยาย บท 918

แต่กระนั้น เฉินผิงก็เลือกที่จะไม่สู้กลับ เขาพึมพำบางอย่าง ซึ่งทำให้เปลวไฟสีฟ้านั้นหลอมรวมกันก่อตัวขึ้นมาเป็นวงแหวนอาคม

เปลวไฟเหล่านี้กลายเป็นแสงสะท้อนเหมือนกระจกที่สะท้อนให้เห็นเฉินผิงและอิจิโระ แสงสะท้อนจากเปลวหนึ่งไปยังอีกเปลวหนึ่ง และทันใดนั้น ร่างเงาของเฉินผิงจำนวนสิบสองร่างก็ปรากฏขึ้นมา

ร่างเงาของเฉินผิงกระจายไปรอบๆ วงแหวนอาคม อิจิโระตกตะลึง เขาไม่สามารถแยกแยะได้แล้วว่าร่างไหนคือเฉินผิงตัวจริง

“คิดว่าไงล่ะ? ร่างเงาของผมดูน่าเชื่อถือดีนะ ว่าไหม?” เฉินผิงเย้ยหยัน เขานึกถึงวิธีการนี้ขึ้นมาทันทีเมื่อได้เห็นอิจิโระใช้วิชากระบี่เก้าเงากับแอนดรูว์

“อ้าก…” อิจิโระตะโกนออกมาด้วยความเดือดดาล เขาฟาดกระบี่วิเศษของเขาเข้าไปที่วงแหวนอาคมทันที

กำแพงแห่งลำแสงหายไปเมื่อกระบี่วิเศษของอิจิโระฟาดฟันเข้าใส่มัน แต่กระนั้น มันก็กลับปรากฏขึ้นมาใหม่ทันทีขณะที่เขาดึงกระบี่วิเศษของเขากลับคืนไป

จากนั้น อิจิโระจึงตระหนักได้ว่าเปลวไฟสีฟ้านั้นคงสภาพเป็นกำแพงแห่งลำแสง เขาจำเป็นต้องดับเปลวไฟสีฟ้าเหล่านี้เพื่อทำลายกำแพงแสงให้ได้

อิจิโระทุ่มพลังลมปราณของเขาเข้าใส่เปลวไฟสีน้ำเงิน แต่ไม่มีเปลวไฟลูกไหนดับไปเลย แม้แต่การสั่นไหวจากการโจมตีของเขาก็ยังไม่มี

“ดูเหมือนในที่สุดเราก็จะต่อสู้กันอย่างยุติธรรมและตรงไปตรงมาแล้วนะ ภาพลวงตาของคุณตอนนี้มันไร้ประโยชน์ไปเสียแล้ว” เฉินผิงพูดขณะที่เขามองดูสีหน้าบูดบึ้งของอิจิโระ

อิจิโระมองดูเฉินผิงอย่างเคร่งขรึมก่อนที่จะถอดร่างเงาของเขากลับคืนไป จากนั้นเขาก็ตอบกลับมาว่า “อะไรทำให้แกคิดว่าที่แกทำมันเพียงพอต่อการเอาชนะวิชากระบี่เก้าเงาของฉันได้? ร่างเงาทั้งเก้านั้นเป็นเพียงส่วนเล็กๆ ในเคล็ดวิชากระบี่เก้าเงา แกยังไม่ได้เห็นพลังที่แท้จริงของมันเลย”

อิจิโระยกกระบี่วิเศษเล่มบางของเขาขึ้นมาอย่างรวดเร็วและคำรามออกมา ลำแสงสีเขียวปรากฏขึ้นในตาของอิจิโระ ขณะที่จิตวิญญาณแห่งการต่อสู้ของเขาก็เพิ่มขึ้นอย่างมาก และทั่วทั้งร่างกายเขาก็แผ่รังสีอำมหิตออกมา

“กระบวนท่าแรกของเคล็ดวิชากระบี่เก้าเงา กระบวนท่ากระบี่มหึมา!” อิจิโระตะโกน

พลังลมปราณอันมหาศาลรวมตัวกันบนกระบี่วิเศษ จากนั้น อิจิโระก็โยนกระบี่วิเศษขึ้นก่อนจะสะบัดมันกลางอากาศ จนกระบี่วิเศษเปล่งประกายด้วยแสงสีเขียวและปกคลุมหัวของเฉินผิงด้วยพลังงานในตัวมัน

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: หัตถ์เทวะราชันมังกร