หัตถ์เทวะราชันมังกร นิยาย บท 936

“ผมได้ไข่มุกราตรีมาแล้ว เราชนะการแข่งขันแบบทีมแล้วนะครับ” เฉินผิงประกาศหลังจากเขาขึ้นจากเรือมาบนฝั่ง ก่อนจะนำไข่มุกราตรีที่เขามีอยู่ออกมาให้ทุกคนดู

หลายคนต่างส่งเสียงเชียร์ให้กับชัยชนะของเฉินผิง เมื่อพวกเขาเห็นเฉินผิงกลับมาพร้อมไข่มุกราตรี เพราะอย่างไรเสีย พวกเขาก็จัดการแข่งขันครั้งนี้ในอาณาจักรต้าซย่า และคงน่าอับอายถ้าหากต่าวกั๋วเป็นผู้ชนะการแข่งขันในครั้งนี้

ฝูงชนเข้ามารายล้อมเฉินผิงและคนอื่นๆ ขณะที่ทีมของเฉินผิงกำลังจะเดินทางกลับบ้าน เมื่อเห็นเช่นนั้นแล้ว คณะผู้แทนของต่าวกั๋วก็เข้ามาขวางไว้

“เดี๋ยวก่อน แล้วผู้เข้าแข่งขันจากประเทศของผมล่ะ อยู่ที่ไหน? คุณอิจิโระ วาตานาเบะอยู่ไหน?” ผู้แทนถามออกมาด้วยเสียงอันดัง

ตัวแทนคนนั้นรู้สึกไม่ค่อยดี แต่ในขณะนั้นเขาก็ยังมีความหวังอยู่บ้าง

เฉินผิงเบนสายตาไปมองผู้แทน จากนั้นก็ยิ้มออกมาอย่างร้ายกาจ “อ้อ เขาน่ะเหรอ? คงไม่กลับมาแล้วล่ะ”

คำที่เขาพูดนั้นดับแสงแห่งความหวังในใจของผู้แทนไปในทันที

“ไอ้สารเลว แกฆ่าเขาเหรอ?”

ดวงตาของผู้แทนลุกโชนไปด้วยไฟโทสะ

เฉินผิงไม่รู้สึกกลัวเลยสักนิด จากนั้นรังสีอำมหิตภายในตัวเขาก็ลุกพรึ่บขึ้นมา เขาก้าวไปข้างหน้าและเข้าไปประชิดตัวผู้แทนคนนั้นก่อนจะบอกความจริงว่า “อ้อ ผมทำมากกว่าสังหารอิจิโระผู้ล้ำค่าของคุณด้วยนะ ผมฆ่าทุกคนที่คุณส่งไปยังเกาะนั่น และถ้าคุณอยากจะฟ้องร้องเรื่องนั้น ก็ทำได้เลย ไม่ว่าจะด้วยทางไหนก็แล้วแต่ ผมยินดีที่จะใช้โอกาสนี้เปิดโปงความลับสกปรกที่คุณทำไว้ให้สาธารณชนได้รับรู้”

คำพูดของเฉินผิงทำเอาผู้แทนอึ้งไปทันที สายตาของผู้แทนเต็มไปด้วยไฟแห่งความเดือดดาล แต่เขาทำอะไรไม่ได้ เขาต้องขยับตัวไปด้านข้างเพื่อหลีกทางให้เฉินผิง

ทีมต่าวกั๋วเป็นคนเริ่มสร้างปัญหาด้วยการแหกกฏก่อน ดังนั้นพวกเขาต้องลงเอยด้วยความอับอายเป็นแน่ ถ้าหากตัดสินใจฟ้องร้องเรื่องนี้ขึ้นมา

เฉินผิงและทีมเดินออกไปหลังจากนั้น ผู้แทนคนนั้นพลันมีออร่าแห่งความชั่วร้ายหลั่งไหลออกมาขณะที่เขาจ้องมองเบื้องหลังของเฉินผิง และในขณะนั้น เฉินผิงเองก็ไม่ล่วงรู้ถึงปัญหาใหญ่ที่เขาก่อขึ้นเมื่อเขาฆ่าอิจิโระ

ทุกคนต่างเหน็ดเหนื่อย จ้าวอู๋ฉีจึงปล่อยให้พวกเขาไปพักผ่อนทันทีที่กลับมาถึงกระทรวงยุติธรรม ส่วนงานฉลองนั้นจะต้องรอจัดในวันพรุ่งนี้แทน

สำหรับหลงอู่และคนอื่นๆ จ้าวอู๋ฉีรู้ดีว่าไม่ต้องถามเรื่องพวกเขาเลย พวกเขาลงเรือมากับเฉินผิง และมันมีเพียงทางเดียวที่เป็นไปได้ คือพวกเขาไปอยู่ที่เกาะนั้นก่อนที่พวกเราจะไปถึงเสียอีก

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: หัตถ์เทวะราชันมังกร