หัตถ์เทวะราชันมังกร นิยาย บท 978

“คุณไม่ได้มีหน้าที่มาบอกว่ามีอะไรอยู่ข้างในนั้นหรือเปล่านะ ถอยไปเดี๋ยวนี้!” กั๋วเว่ยตวาดเสียงดัง

เมื่อเฉินผิงได้ยินอย่างนั้น เขาก็ถอยกลับไปเงียบๆ เขารู้อยู่แก่ใจว่าเขายังไม่อาจเทียบชั้นกับกั๋วเว่ยได้ จึงต้องยั้งตัวเองเอาไว้ก่อน

ในอีกด้านหนึ่ง หูปาฉีก็มองเฉินผิงอย่างเหยียดหยามก่อนจะพูดว่า “คุณกั๋วครับ อุโมงค์ทั้งสองนี้อาจจะดูเหมือนไม่แตกต่างกันเลย แต่จากประสบการณ์ที่สั่งสมมาหลายปีของผม ผมคิดว่าเราควรจะเลือกอุโมงค์ทางขวาครับ”

“โอเค พวกเราจะฟังคำแนะนำของคุณและทำตามนั้น” กั๋วเว่ยพยักหน้า

เนื่องจากหูปาฉีเป็นคนเดียวที่คุ้นเคยกับสุสานโบราณ ดังนั้นจึงต้องฟังคำแนะนำจากเขา

เมื่อเฉินผิงเห็นกั๋วเว่ยกับคนอื่นกำลังเข้าไปในอุโมงค์ทางขวา เขาก็เดินตรงไปยังอุโมงค์ทางด้านซ้ายทันที “ผมจะเข้าไปในอุโมงค์ทางซ้าย พวกคุณจะไปทางขวาก็ได้”

กั๋วเว่ยเห็นว่าเฉินผิงไม่เชื่อฟังมากแค่ไหน เขาก็กำลังจะโวยวายใส่เฉินผิง แต่ก่อนที่เขาจะพูดออกไป หูปาฉีก็ห้ามเขาไว้ก่อน “คุณกั๋ว ผมยังไม่แน่ใจว่าอุโมงค์ฝั่งไหนที่จะพาไปยังโถงกลางของสุสานได้ ในเมื่อเฉินผิงอยากจะเข้าไปอุโมงค์ทางซ้าย ก็ปล่อยให้เขาไปเถอะ ก็ถึงยังไงเราก็ต้องสำรวจอุโมงค์ทั้งสองฝั่งอยู่แล้ว”

“คุณกั๋ว ผมจะไปกับเฉินผิง” หลงเซียวพูดขึ้นมา

หลงเซียวอาสาติดตามเฉินผิงไปเพราะเขาต้องการหาโอกาสทำร้ายเฉินผิง อีกอย่าง เขาก็คิดว่าถ้าหากอุโมงค์ทางซ้ายเป็นทางเข้าไปยังโถงกลางได้ เขาก็จะเป็นคนแรกที่ได้ของวิเศษมาครอบครอง

เมื่อเห็นว่ากั๋วเว่ยเลือกเข้าไปในอุโมงค์ทางขวา หลงเซียวก็ไม่ต้องห่วงว่าตระกูลอื่นจะมาแย่งของวิเศษในสุสานโบราณนี้ไปได้

“งั้นก็ได้ ระวังด้วยล่ะ เฉินผิงไม่ได้อ่อนแอไปกว่าคุณมากนัก” กั๋วเว่ยเตือนหลงเซียว

“ไม่ต้องห่วง นอกเหนือจากหลงซิงซูแล้วผมยังมีลูกน้องจากตระกูลหลงติดตามมาคอยคุ้มครองด้วย เฉินผิงสู้เราไม่ได้แน่นอนครับ”

แม้ว่าเฉินผิงจะสังหารปรมาจารย์ยุทธ์จากหุบเขาพายุไปแล้วถึงสองคนในคราวเดียว แต่หลงเซียวก็ไม่ห่วง ในเมื่อเขาเป็นปรมาจารย์ยุทธ์ขั้นที่เจ็ดแล้ว เขาเองก็สามารถสังหารปรมาจารย์ยุทธ์จากหุบเขาพายุได้อย่างง่ายดายเช่นเดียวกัน

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: หัตถ์เทวะราชันมังกร