ข้าคือเขยผู้ยิ่งใหญ่ นิยาย บท 1094

ตอนที่หัวหน้าทีมส่งข้อมูลที่วิเคราะห์กลับมา เย่เทียนและคนอื่นๆ ก็ได้มารวมตัวกันในห้องลับของมนุษย์หมาป่า

“เห็นทีเราจะดูถูกการประชุมยอดมนุษย์ในครั้งนี้เกินไป!” เย่เทียนวางกระดาษในมือลงแล้วพูดออกมาเบาๆ

“จริงด้วย!” เชคอฟขยี้หัวด้วยความหงุดหงิด

“ประเด็นคือสมเด็จพระสันตะปาปาทำอะไรเกินตัวเกินไป! ไม่ใช่ว่าทุกคนจะเป็นคนโง่สักหน่อย” หัวหน้าทีมขำออกมาเบาๆ “จากข้อมูลที่พวกเราได้มา เลือดปีศาจมาจากสำนักงานผู้พิพากษา ในเมื่อพวกเรารู้ได้ คนอื่นก็ต้องรู้ได้เหมือนกัน!”

“ประเด็นคือพวกคุณลืมจุดที่เลือดปีศาจโจมตีครั้งก่อนแล้วเหรอ? ที่นั่นเป็นที่รวมตัวของไร้ปรานี!”

“ไร้ปรานี?”

“องค์กรนักฆ่าที่มีชื่อเสียงระดับโลก เป็นกลุ่มที่อยู่ระดับเดียวกับองค์กรของช่ายเหมยเป่า แต่สิ่งเดียวที่แตกต่างกันคือองค์กรไร้ปรานีหมั่นไส้พวกคริสตจักรมานานแล้ว การกระทบกระทั่งกันของทั้งสองฝั่งค่อนข้างดุเดือด”

เย่เทียนแสดงแววตาที่ตื่นเต้นออกมา นิ้วเลื่อนผ่านโต๊ะเบาๆ “ศัตรูของศัตรูก็คือมิตร เห็นทีเราคงต้องวางแผนกันใหม่แล้วล่ะ!”

“มันเป็นแบบนั้นจริงๆ!” หัวหน้าทีมพยักหน้า หัวหน้าได้ติดต่อผมแล้ว กำลังเสริมพร้อมออกเดินทางทุกเมื่อ ไม่ว่ายังไงเมื่อเป้าหมายของสมเด็จพระสันตะปาปาสำเร็จ มันไม่เป็นผลดีกับเราแน่นอน”

“พวกเรามนุษย์หมาป่าก็จะรวบรวมเผ่าพันธุ์อื่นๆ เหมือนกัน คริสตจักรเป็นหนามยอกอกของพวกเรามานานแล้ว แต่พวกเขาก็ดูถูกพวกเราเกินไป!” เชคอฟกำหมัดแน่น หรี่ตาแล้วพูดออกมา

“แล้วแผนการภายในของสันตะปาปามีหลุดออกมาบ้างมั้ยครับ?” เย่เทียนรู้สึกสนใจมาตลอด ถึงหนังสือเล่มนั้นจะมีปาฏิหาริย์มากมาย แต่มันก็คงไม่ทำให้สมเด็จพระสันตะปาปาหลงได้ขนาดนี้หรอกมั้ง! หรือมันจะมีอะไรแฝงอยู่ในนั้น?

“ตอนนี้ในสันตะปาปาก็วุ่นวายแล้ว!” เชคอฟถอนหายใจออกมายาวๆ “ความจริงหลายปีนี้พวกเราก็แทรกซึมเข้าไปในสันตะปาปาตลอด แต่เมื่อสามวันก่อนบิชอปของสันตะปาปาก็หายตัวไปหมด เหลือแค่คนของห้องตัดสินคดีความคอยควบคุมเท่านั้น!”

“ห้องตัดสินคดีความ?” เย่เทียนเลิกคิ้วขึ้น “ดูเหมือนว่าคริสตจักรจะจงใจให้มันเป็นแบบนี้นะ แต่ไม่ว่ายังไง เป้าหมายของเราก็คือการประชุมยอดมนุษย์ในครั้งนี้”

เย่เทียนพูดจบก็เคาะๆ โต๊ะ “เรื่องนี้เหมือนผมจะมีวิธีแล้ว ถึงกานโนเซน นากะจะอยากฆ่าผม แต่ก็ไม่มีทางห้ามผมไม่ให้เข้างานประชุมยอดมนุษย์ได้ แบบนี้พวกเราก็มีโอกาสแล้ว”

“ด้านนี้ผมก็ไปได้สวย กลุ่มคนในความมืดเคลื่อนไหวแล้ว แค่รอให้งานประชุมยอดมนุษย์เริ่มขึ้นเข้านั้น”

เชคอฟที่เป็นกองกำลังในท้องที่จึงไม่ควรน้อยหน้า จึงได้พูดด้วยสีหน้าที่จริงจังว่า “ทางผมก็ไม่ต้องเป็นห่วง ถึงเวลาต้องทำให้พวกสารเลวในห้องตัดสินคดีตกใจแน่!”

“อย่าลืมเรื่องนี้ล่ะ หลังจากที่พวกเขาลงมือสถานการณ์จะวุ่นวายมาก ถึงตอนนั้นเราค่อยฉวยโอกาสได้ง่ายหน่อย!” เย่เทียนชี้ไปยังเอกสารบนโต๊ะแล้วยิ้มออกมา คนอื่นๆ ก็ยิ้มออกมาอย่างเข้าใจเหมือนกัน

คนที่น่าดีใจที่สุดก็ต้องเป็นเย่เทียนอยู่แล้ว ตอนแรกที่เขามาที่นี่ยังตัวคนเดียวไม่มีที่พึ่ง แถมยังไม่รู้ด้วยว่าสันตะปาปาต้องการอะไรกันแน่

แต่พอเขาทำความเข้าให้ลึกเข้าไป ก็ได้รู้ว่าความจริงแล้วเหล่ายอดมนุษย์ของตะวันตกนั้นไม่ได้เป็นปึกแผ่นกันเลย ถึงสันตะปาปาจะมีอำนาจมากมาย แต่ยอดมนุษย์ที่มากกว่ากลับไม่เชื่อในพระเจ้า

ยิ่งคนที่มีพลังมากขึ้นก็ยิ่งไม่เชื่อในพระเจ้า พวกเขาจะเชื่อแค่ตัวเองเท่านั้น!

แต่การที่สันตะปาปาไร้เดียงสาจนคิดตัวเองจะสามารถคุมคนพวกนี้ได้มันช่างเป็นเรื่องที่น่าขันสิ้นดี อย่างไรก็ตาม ต่อหน้าพวกเขาพวกเย่เทียนก็ยังเป็นแค่ผู้อ่อนแอ งานที่ไม่สามารถแก้ไขได้ด้วยกำลังก็ต้องใช้สมองนี่แหละ

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ข้าคือเขยผู้ยิ่งใหญ่