กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ นิยาย บท 1147

ในค่ำคืนที่มืดมิด เครื่องบินเจ็ตชั้นธุรกิจของตระกูลเวดก็ได้บินทะยานขึ้นฟ้าไปยังภูเขากอลมินด้วยความเร็วสูง

ความเร็วของเครื่องบินชั้นธุรกิจลำนี้บินได้เร็วกว่าเครื่องบินโดยทั่วไปมาก แม้แต่ชาร์ลีก็ต้องถอนหายใจด้วยความพิศวง จึงไม่น่าแปลกใจที่ตระกูลเวดถึงมีความเหนือชั้นกว่าตระกูลชั้นนำอื่น ๆ ในออสเกีย รายละเอียดของเครื่องบินชั้นธุรกิจนี้บ่งบอกได้อย่างชัดเจน

ในเมืองสำคัญ ๆ ทั่วประเทศ การจัดเตรียมเครื่องบินชนิดนี้ทำให้มั่นใจได้ว่า ครอบครัวนั้นมีความเหนือชั้นกว่าครอบครัวอื่น และจะมาถึงก่อนในกรณีฉุกเฉิน ตราบใดที่พวกเขาคว้าโอกาสนั้นได้ ก็มีแนวโนมที่จะได้รับชัยชนะสูงกว่า

ไอแซคบอกชาลีว่า "นายน้อย ตระกูลเวดมีเครื่องบินอีกลำที่บินได้เร็วกว่า แต่มีอยู่แค่ลำเดียวในสนามบินอีสต์คลิฟฟ์เท่านั้น

“โอ้?” ชาร์ลีถามด้วยความสงสัย "มีเครื่องบินชนิดอื่นที่บินได้เร็วกว่านี้ด้วยเหรอ?”

“มีครับ!” ไอแซคพยักหน้าแล้วพูดว่า "ผมไม่แน่ใจว่าคุณเคยได้ยินชื่อเครื่องบินคองคอร์ดหรือเปล่า? เมื่อหลายปีก่อน ชาวฝรั่งเศสได้พัฒนาเครื่องบินโดยสารความเร็วเหนือเสียง ที่บินได้เร็วกว่าเสียงถึงสองเท่า ความเร็วในการแล่นอาจสูงถึง 2,150 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

ชาร์ลีรู้สึกประทับใจแล้วถามว่า "ผมเคยได้ยินเรื่องเทคโนโลยีคองคอร์ดเหมือนกัน แต่เครื่องบินชนิดนี้หยุดให้บริการไปนานแล้วไม่ใช่เหรอ?”

ไอแซคชี้แจงว่า "การยุติการให้บริการเป็นเพียงมุมมองของสาธารณชนเท่านั้น เนื่องจากเครื่องบินชนิดนี้มีความเร็วสูงมาก และค่าใช้จ่ายในการบินก็สูงมากเช่นกัน เวลาทำการบินก็จะสร้างมลพิษทางเสียงชนิดที่ยากจะทานทน นอกจากนี้ คนธรรมดา ๆ ก็ไม่สามารถซื้อเครื่องบินชนิดนี้ได้ แต่หลังจากยุติการให้บริการ ก็ยังมีอยู่สี่ลำที่ยังอยู่ในสภาพดี ซึ่งตระกูลดัง ๆ จากทั่วโลกได้กวาดซื้อไปหมด และเจ้าของใหม่ก็ให้การดูแลเครื่องบินเหล่านี้เป็นอย่างดี"

ชาร์ลีอดไม่ได้ที่จะอุทานด้วยความชื่นชม

เขาไม่คาดคิดมาก่อนว่า ปู่ของเขาจะมีเงินมากพอจะซื้อเครื่องบินคองคอร์ดมาเป็นพิเศษ

นี่ยังเป็นการบ่งบอกถึงความกล้าหาญอย่างมากของผู้ประกอบการรุ่นเก่าด้วย

เครื่องบินคองคอร์ดอาจจะมีราคาแพง แต่ทำให้ปู่ของเขาสามารถบินได้เร็วกว่าคนอื่นถึงสองสามเท่า

เครื่องบินเจ็ตชั้นธุรกิจโดยทั่วไปมักจะบินด้วยความเร็วประมาณเจ็ดถึงแปดร้อยกิโลเมตรต่อชั่วโมง แต่เครื่องบินคองคอร์ดบินได้เร็วกว่า 2.5 เท่า!

ยกตัวอย่างเช่น ถ้าหากมีคำสั่งซื้อหนึ่งหมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐกำลังรอลงนามในสหรัฐอเมริกา ซึ่งต้องการผู้ที่มาได้เร็วที่สุดเท่านั้น ตระกูลเวดก็จะเป็นผู้สมัครเพียงรายเดียวที่ได้รับคำสั่งซื้อนี้ไป

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ