กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ นิยาย บท 1573

ในการเดินทางมาอีสต์คลิฟฟ์ครั้งนี้ ชาร์ลีได้นำยาวิเศษมามากกว่าหนึ่งเม็ด

ถึงแม้ว่าเขาจะแน่ใจว่า ยาเพียงเม็ดเดียวก็เพียงพอที่จะรักษาอาการป่วยของยูลได้ แต่เพื่อความไม่ประมาท เขาก็ได้นำยามาเผื่อเอาไว้ด้วย

ดูจากรูปการณ์แล้ว การทำนายดวงชะตาที่ชายชราบอกกับเขานั้น หนทางเดียวที่จะออกจากทางตันได้ก็คือยาวิเศษของเขา

ในขณะเดียวกันเขาก็อดไม่ได้ที่จะคิดใคร่ครวญในคำพูดของชายชรา

ดูเหมือนว่า สถานการณ์มังกรเกยตื้นจะปรากฏขึ้นในช่วงที่เขาแต่งงานกับแคลร์ในโอลรัสฮิลล์

ปรมาจารย์อาวุโสบอกว่า เหตุผลที่เขาตกอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบากนั้น ก็เพราะเขาเริ่มสร้างครอบครัวอยู่ในบริเวณริมแม่น้ำ โอลรัสฮิลล์ตั้งอยู่ติดกับแม่น้ำย๊าค ซึ่งสอดคล้องกับคำพูดของเขาก่อนหน้านี้

ยิ่งไปกว่านั้น เขายังต้องเผชิญกับชีวิตที่ยากลำบาก จนกระทั่งสตีเฟน ทอมป์สันปรากฏตัวขึ้นแบบปุบปับในช่วงฤดูใบไม้ผลิที่ผ่านมา ซึ่งทำให้เขามีโชคชะตาที่ดีขึ้น

แต่ของขวัญที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่เขาได้รับนั้น ไม่ใช่การที่ตระกูลเวดหาเขาเจอ แต่คือคัมภีร์วันสิ้นโลกที่เขาได้มาโดยบังเอิญ การค้นพบคัมภีร์สุดพิเศษเล่มนี้เกิดขึ้นในช่วงฤดูใบไม้ผลิที่ผ่านมาเช่นกัน

ดังนั้นสถานการณ์ทั้งหมดจึงเริ่มต้นด้วยสถานการณ์มังกรเกยตื้น และด้วยเหตุนี้ตระกูลเวดจึงตกต่ำไปพร้อมกับเขาด้วย

แล้วตระกูลเวดก็ได้พบกับปรมาจารย์อาวุโส เพื่อพยายามขอให้เขาช่วยแก้ปัญหาให้

ปรมาจารย์อาวุโสได้ทำนายดวงชะตาสำหรับตัวเอง แล้วพบว่า เขาจะพบหนทางที่จะมีชีวิตยืนยาวได้อีกสิบปีทางทิศตะวันออก เขาจึงเดินทางกลับบ้านเกิดเพื่อแก้ปัญหาให้กับตระกูลเวด พร้อมกับรอคอยโอกาสที่จะได้รับของขวัญอันล้ำค่านั้น

เขาใช้เวลากว่าสี่ปีที่จะได้เจอกับภูเขาวินทรี่ ซึ่งเขาได้จัดรูปแบบการวางฮวงจุ้ยขึ้นมาบนยอดเขา เพื่อทำลายสถานการณ์มังกรเกยตื้น การทำเช่นนั้นเป็นการช่วยให้ตระกูลเวดเอาชนะวิกฤตินั้นได้ และเป็นประโยชน์ต่อเขามาก

นอกจากนี้เขายังรอการปรากฏตัวของชาร์ลีด้วย เพราะชาร์ลีคือประตูทางออกในการทำนายดวงชะตาของเขา

เมื่อชาร์ลีคิดได้ดังนี้ เขาก็โค้งคำนับให้ชายชราเล็กน้อย "ท่านครับ ผมต้องขอขอบคุณสำหรับการทำงานหนักของท่าน ท่านช่วยให้ผมหลุดพ้นจากสถานการณ์อันเลวร้ายนี้ และผมก็ไ้ด้รับประโยชน์จากการทำงานของท่านไปเต็ม ๆ ! ช่วยรับความขอบคุณจากผมด้วย!”

ปรมาจารย์อาวุโสรีบก้าวเท้าออกไปหยุดเขาเอาไว้ แล้วพูดอย่างถ่อมตัวว่า "อย่าเลยครับ ได้โปรด ผมไม่สมควรไดัรับการปฏิบัติที่มีเกียรติเช่นนี้!”

ชาร์ลียืนกรานว่า "ท่านสมควรจะได้รับเกียรตินั้นครับ! ถ้าไม่ใช่เพราะท่าน ผมก็คงยังติดอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบากนั้น!”

ปรมาจารย์อาวุโสส่ายหัว "ในแผนภูมิดวงชะตาเกิดของมนุษย์ทุกคน แผนภูมิของมังกรจะอยู่ในระดับสูงสุด ดังนั้นมังกรเกยตื้นจึงเป็นแค่สถานการณ์… ไม่ใช่ทางตัน เป็นสถานการณ์ที่ดักจับมังกรเอาไว้ แต่ไม่สามารถฆ่ามันได้ นี่จึงเป็นเรื่องของเวลาก่อนที่คุณจะทำลายสถานการณ์นั้นได้ นอกจากฉันแล้วก็ยังมีคนอื่น ๆ ที่สามารถทำลายสถานการณ์นี้ได้!”

เมื่อพูดมาถึงจุดนี้เขาก็กล่าวเพิ่มเติมพร้อมกับถอนหายใจ "พระเจ้าทรงแยกแยะความดีออกจากความชั่วได้ และกรรมก็จะตามคุณทันเสมอ ใครก็ตามที่ทำลายสถานการณ์ของคุณได้ก็ถือว่าได้ทำความดีแล้ว ซึ่งพระเจ้าจะต้องประทานรางวัลให้เขาอย่างแน่นอน"

จากนั้นเขาก็หันไปหาชาร์ลีแล้วยิ้มให้ “คำทำนายบอกว่า ถ้าฉันช่วยคุณให้หลุดพ้นจากสถาการณ์นี้ ฉันจะได้รับการต่ออายุขัยเพิ่มขึ้นอีกสิบปี ฉันคิดว่า 'ฮาเดส' เทพแห่งความตายได้เพิ่มอายุขัยอีกสิบปีในบัญชีของฉันแล้ว เพราะอย่างนั้นฉันก็เลยอยากแสดงความขอบคุณ"

ชาร์ลียิ้มแล้วพูดว่า "ท่านครับ ผมมีความเชื่อในเรื่องฮวงจุ้ย โชคชะตา และกฎแห่งกรรม แต่ผมไม่เชื่อในเรื่องเทพเจ้าผีสาง ในโลกใบนี้ไม่มี 'ฮาเดส' หรือสิ่งที่เรียกว่าบัญชีมัจจุราชหรอกครับ"

ปรมาจารย์อาวุโสพยักหน้าโดยไม่แสดงความคิดเห็น จากนั้นเขาก็ยิ้มและพูดว่า "เอาล่ะ กฎธรรมชาติเป็นสิ่งที่ฉันยังไม่สามารถทำความเข้าใจได้ พูดตามตรง ฉันเองก็ยังไม่รู้ว่า ประตูทางออกในคำทำนายนั้นอยู่ที่ไหน"

ชาร์ลีพยักหน้าในขณะที่เขาล้วงเข้าไปในกระเป๋าเสื้อแจ็คเก็ต หยิบยาวิเศษออกมาแล้วยื่นให้ปรมาจารย์อาวุโส "ท่านครับ นี่น่าจะเป็นประตูทางออกของท่าน"

ปรมาจารย์อาวุโสตัวสั่นด้วยความตกใจราวกับโดนฟ้าผ่า เขามองชาร์ลี จากนั้นก็มองดูยาวิเศษที่อยู่ในมือของเขา แล้วอุทานออกมาว่า "นี่… นี่คือ...”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ