กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ นิยาย บท 193

ขณะที่ชาร์ลีขับรถออกจากบ้านของตระกูลวิลสันไปไกลแล้ว เจคอบกล่าวอย่างโกรธ ๆ ว่า “ถ้าฉันรู้ว่าแม่ และพี่ชายของฉันเลือดเย็นขนาดนี้ฉันคงไม่ได้ช่วยพวกเขามากขนาดนั้นในอดีต!”

ในเวลานี้แคลร์นั่งอยู่ในที่นั่งผู้โดยสาร และเธอทำได้เพียงแค่ถอนหายใจขณะที่พูดว่า “ถ้าพวกเขายังคงดำเนินการต่อไป วิลสัน กรุ๊ป จะต้องพังพินาศในเวลาไม่นานอย่างแน่นอน”

จากนั้นเอเลนก็พูดอย่างขุ่นเคือง “ประเด็นหลักคือเราช่วยพวกเขามามากแล้ว! พวกเขาไม่ได้ทำสัญญากับเอ็มแกรนด์ กรุ๊ป เพราะเราอย่างนั้นเหรอ? ตอนนี้ดูเหมือนว่าเราได้ช่วยพวกเขาโดยไม่มีเหตุผลเลย!”

ชาร์ลีตอบอย่างเฉยเมยว่า “แม่ครับ ถ้าพวกเขาทำแบบนี้ต่อไป พวกเขาจะไม่ลงเอยด้วยดี”

เหตุผลเดียวที่ วิลสัน กรุ๊ป สามารถดำรงอยู่ได้จนถึงทุกวันนี้เป็นเพราะความร่วมมือกับ เอ็มแกรนด์ กรุ๊ป อย่างไรก็ตามพวกเขาไม่รู้ว่า เอ็มแกรนด์ กรุ๊ป เป็นของชาร์ลี!

พวกเขาเคยทำให้เขาขุ่นเคืองขนาดนี้แล้ว พวกเขายังคิดจะหาเงินจาก เอ็มแกรนด์ กรุ๊ปอยู่หรือเปล่า?

พวกเขากำลังฝันกลางวัน!

เขาเพียงต้องโทรหาดอริสเพียงครั้งเดียว และตระกูลวิลสันก็จะถูกทำลายลงอย่างสิ้นเชิง

เจคอบแตะเลือดที่แห้งแล้วครึ่งหนึ่งที่หน้าผากก่อนจะพึมพำ “ใครจะคิดว่าตระกูลวิลสันจะโหดเหี้ยมได้ขนาดนี้? เรายังไม่มีโอกาสได้อยู่ในวิลล่าที่คุณไวท์มอบให้ชาร์ลีด้วยซ้ำ แต่พวกเขาก็พยายามจะเอามันไปจากเราแล้ว! เห็นได้ชัดว่าพวกเขาพยายามปราบ และกลั่นแกล้งเราให้ยอมจำนน”

ทันทีที่เขาพูดจบดวงตาของเจคอบก็สว่างขึ้นขณะที่เขาพูดกับชาร์ลีว่า “ลูกเขยที่รัก ช่วยพาเราไปที่วิลล่า ที่ ธอมป์สัน เฟิร์ส ได้ไหม? ฉันคิดถึงวิลล่าหลังนั้นอยู่เสมอ และฉันก็อยากจะเห็นมันอีกครั้ง”

แคลร์ตอบอย่างรวดเร็ว “พ่อคะ เราใกล้จะถึงบ้านแล้ว! ทำไมพ่อถึงอยากเห็นวิลล่าตอนนี้? นอกจากนี้แบร์รี่ยังคงดูแลการปรับปรุงวิลล่าเนื่องจากยังไม่แล้วเสร็จนะคะ”

เจคอบถอนหายใจขณะตอบว่า “โอ้ ฉันแค่อยากไปดูตอนนี้ ไม่งั้นคืนนี้ฉันจะนอนไม่หลับ!”

ชาร์ลีเข้าใจความคิดของเจคอบ ท้ายที่สุดแล้วเหตุการณ์นี้ก็เหมือนกับสถานการณ์ที่คนคนนึงไม่สามารถซื้อรถได้ จู่ ๆ ก็มีรถหรูที่แพงที่สุด แม้ว่าเขาจะไม่ได้ขับรถ แต่เขาก็อยากจะดูรถที่อยู่ในลานจอดรถ

ดังนั้นชาร์ลีจึงรีบพูดกับแคลร์ว่า “พ่ออยากไปดูที่วิลล่าก็ไปดูกันดีกว่า นอกจากนี้เราสามารถพูดคุยกับแบร์รี่ได้หากคุณมีความคิดในการปรับปรุงภายในด้วยนะ”

เจคอบยิ้มก่อนพูดว่า “ชาร์ลีเข้าใจฉันมากที่สุด”

แคลร์ได้แต่ถอนหายใจอย่างช่วยไม่ได้ ก่อนที่เธอจะพูดว่า “เอาล่ะค่ะ งั้นไปดูตอนนี้กันดีกว่า”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ