กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ นิยาย บท 221

ซีคกล่าวอย่างรวดเร็ว “คุณเวดนี่เป็นชั่วโมงเร่งด่วนซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ยากที่สุดในการเรียกแท็กซี่ ทำไมไม่ให้ผมไปส่งคุณไปที่นั่นดีล่ะครับ? ถ้าคุณไม่ว่าอะไร”

แคลร์ทั้งอยากรู้ และสงสัยเกี่ยวกับความบังเอิญนี้ แต่เธอก็หมดหวังเกินกว่าที่จะปฏิเสธข้อเสนอนี้ “ขอบคุณมากสำหรับการช่วยเหลือนะคะ คุณไวท์”

“ผมยินดีเป็นอย่างยิ่งครับ” ซีครีบลงจากรถ และเปิดประตูให้พวกเขาอย่างมีความสุข

ชาร์ลีเพียงแค่ลูบจมูกของเขาอย่างเขินอายโดยไม่พูดอะไร เขาทราบดีว่าซีคได้ฉวยโอกาสที่ดีที่สุดในการประจบประแจงเขา และบังเอิญเขาต้องการความช่วยเหลืออยู่พอดี เขาจึงไม่ปฏิเสธข้อเสนอครั้งนี้

คนขับขับต่อไป ขณะที่ซีคไปนั่งอยู่ที่เบาะผู้โดยสารด้านหน้า และเริ่มการสนทนาแบบสบาย ๆ กับชาร์ลี

ระหว่างทางแคลร์ได้ฟังบทสนทนาของพวกเขาในขณะที่ความรู้สึกงงงวยเกิดขึ้นภายในตัวเธอ

ซีค ไวท์ เป็นหนึ่งในนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จในโอลรัส ฮิลล์ ซึ่งได้รับเกียรติยศ และชื่อเสียงในแวดวงธุรกิจสูงกว่ามากเมื่อเทียบกับคุณท่านวิลสัน บุคคลนี้มักจะมีอารมณ์ที่มั่นคง และเข้มงวด แต่ในรถแคลร์ก็สัมผัสได้อย่างชัดเจนว่าซีคดูเหมือนจะพยายามเอาใจชาร์ลีเป็นอย่างมาก

จากนั้นเธอก็มองไปที่ชาร์ลี และพบว่าเขายังคงเป็นธรรมชาติด้วยท่าทางที่สงบทำให้ภาพที่เห็นทั้งหมดดูลึกลับมากยิ่งขึ้น

พูดตามหลักการแล้ว เมื่อคนธรรมดาได้พบกับบุคคลที่มีน่าเคารพเช่นซีค ไวท์ พวกเขาควรจะถ่อมตัวมาก และพยายามอย่างเต็มที่เพื่อทำให้เขาพอใจ แต่ตรงกันข้ามชาร์ลีดูเฉยเมย และดูเหมือนเขาจะไม่สนใจซีคด้วยซ้ำ

สิ่งที่แปลกไปกว่านั้นคือซีคมอบวิลล่ามูลค่ากว่า 100 ล้านดอลลาร์ให้กับชาร์ลี! มันแปลก และประหลาดมาก!

ในทางกลับกัน แคลร์เคยได้ยินมานานแล้วว่าซีคเป็นคนชอบอภิปรัชญา และเชื่อโชคลางมาก เขาจะสวดมนต์นมัสการ และถวายเครื่องบูชาแด่พระเจ้าแห่งความมั่งคั่งที่บ้านในวันที่ห้า และสิบห้าของทุกเดือนเสมอ มันเกิดขึ้นเมื่อชาร์ลีดูเหมือนจะคุ้นเคยกับการศึกษาเรื่องโชคลางแบบนี้และนั่นอาจเป็นสาเหตุที่ซีคจึงเคารพต่อชาร์ลีมาก

อย่างไรก็ตามสำหรับเธอไม่เชื่อเรื่องโชคลางเหล่านี้เลย

สิบนาทีต่อมารถมาจอดที่ทางเข้าสไปค์เวิร์ธ คอร์เปอเรชั่น อีกครั้ง ซีคออกจากรถอย่างรวดเร็วและเปิดประตูให้พวกเขา

แคลร์โพล่งขอบคุณอย่างรวดเร็ว และเดินตามชาร์ลีเข้าไปในบริษัท

“คุณเวด ผมจะรอคุณอยู่ที่นี่นะครับ” ซีคพูดจากด้านหลังพวกเขา

ชาร์ลีพยักหน้าให้เขาแล้วพูดว่า “ขอบคุณมากนะครับ แต่คุณไม่ต้องรอที่นี่ก็ได้ครับ พอดีผมไม่รู้ว่าเราจะใช้เวลานานแค่ไหน”

"ไม่เป็นไรเลยครับ พอดีว่าวันนี้ผมไม่ได้ยุ่ง”

ซีคโค้งคำนับเขา และพูดต่อว่า “ช่วงนี้ธุรกิจของตระกูลไวท์ไม่ค่อยดีนัก มันทำให้ผมกังวลมาก ผมเลยอยากจะหาเวลาปรึกษาคุณครับ”

ชาร์ลียิ้ม และพูดว่า “คุณเกิดปีระกาใช่ไหม? ราศีเกิดของคุณปะทะกับไท่ซุยในปีนี้ ซึ่งเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้คุณโชคร้าย และวุ่นวาย ซื้อสมุนไพรบางอย่างเช่นโกฐจุฬาลัมพา กระจับ โกฐเขมา และโป่งรากสน ใส่ทั้งหมดลงในถุงแล้วอาบน้ำผสมสมุนไพรเพื่อรักษาโรคเรื้อนกวาง หลังจากกลากหายแล้ว คุณจะไม่โชคร้ายเหมือนตอนนี้ กลากเกิดจากการไหลเวียนภายในที่ถูกปิดกั้น ซึ่งไม่เพียงแต่ส่งผลต่อร่างกายของคุณเท่านั้น”

ซีคตกใจมากเมื่อเขาฟังคำพูดของชาร์ลี กรามของเขาแทบจะหล่นลงไปที่พื้น

ชาร์ลีหันหลัง และจากไปหลังจากที่เขาพูดจบ ซีคค่อย ๆ ฟื้นจากความงุนงง และพึมพำ “อัจฉริยะมากเลยครับ ปรมาจารย์เวด คุณเป็นอัจฉริยะขั้นเทพ! คุณยังทำนายว่ามีโรคผิวหนังที่ต้นขาของผมได้ แม้แต่ภรรยาของผมก็ไม่รู้เรื่องนี้”

เขาโค้งคำนับให้กับชาร์ลีด้วยความเคารพบนใบหน้า ขณะที่ชาร์ลีเดินจากไป ดูเหมือนว่าเขาจะตัดสินใจได้ดีที่สุดโดยการเอาใจชาร์ลี!

ซีคยืนตัวตรง และตะคอก “ฮึ เกรแฮม ควินตัน ถือว่านายโชคดีมากที่มีโอกาสมารับคุณเวด แต่ฉันก็เช่นกัน! ฉันจะทำมันด้วยความสามารถของฉันเอง และจะทำได้ดีกว่านาย!”

ชาร์ลีเดินเข้าไปในล็อบบี้ และส่งแคลร์เข้าไปในห้องสัมภาษณ์

เมื่อแคลร์เข้าไปในห้องสัมภาษณ์เธอเห็นผู้สมัครหลายคนต่อแถวเพื่อสัมภาษณ์ เธอจึงเข้าร่วมต่อคิว

ชาร์ลีเดินไปรอบ ๆ ห้องโถงเพื่อให้เวลาของเขาผ่านไป ขณะที่เขามองลงมาจากหน้าต่าง เขาส่ายหัวด้วยรอยยิ้มที่งงงวยเมื่อเห็นว่าซีคยังคงรออยู่ที่ทางเข้า มันคงช่วยไม่ได้ถ้าตระกูลไวท์ยืนกรานที่จะบูชาเขาเหมือนพระเจ้า

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ