กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ นิยาย บท 241

ไซล่ารู้สึกเสียใจมากและตอนนี้เธอไม่มั่นใจ ดังนั้นเธอจึงกัดฟันก่อนที่จะพูดไปว่า “ฉันต้องการแข่งขันกับเขาและถ้าเขามีความสามารถจริง ๆ ฉันจะขอโทษเขาอย่างแน่นอน”

“แกจะรักษาความคิดนี้ของตัวเองไว้ได้นานแค่ไหนกัน?” แอนโธนีตะโกนด้วยความโกรธขณะจ้องมองหลานสาว

ชายวัยกลางคนจากตระกูลมัวร์ก็ตกตะลึงเช่นกันในเวลานี้ ไม่มีใครคาดคิดว่าชาร์ลีจะมีความแข็งแกร่งและทักษะที่ดีกว่าเมื่อเทียบกับ ดร.ซิมมอนส์ผู้โด่งดัง

ตอนนี้รูเบนเองก็รู้สึกสับสนเช่นกัน ดร.ซิมมอนส์พูดอะไร? เขาหมายความว่าชายหนุ่มคนนี้มีทักษะบางอย่างจริง ๆ หรือ?

จะเป็นไปได้อย่างไรกัน?

พวกเขาสามารถพึ่งพาชายผู้นี้ได้จริงหรือ?

แอนโธนี่ เชื่อมั่นใจทักษะของชาร์ลี จริงหรือไหม?

ในตอนนี้เอง ชาร์ลีมองไปที่ไซล่าและเขามองเห็นได้เลยว่าเธอไม่มีความสุขจริง ๆ ใบหน้าของเธอแดงก่ำด้วยความโกรธและเธอมีสีหน้าที่ไม่พอใจอย่างมาก ชาร์ลีรู้สึกว่าต้องทำให้สถานการณ์นี้ดีขึ้นและด้วยเหตุนี้เขาจึงถามออกไปว่า “แล้วคุณอยากแข่งกับผมยังไงล่ะ?”

“แน่นอน ว่าเราจะแข่งขันกันโดยอาศัยทักษะทางการแพทย์ของเรา!” ไซล่าตอบขณะที่เธอกลอกตาไปที่ชาร์ลี อย่างไรก็ตามเธอมีสีหน้ามีความสุขขึ้นเล็กน้อยในขณะที่เธอพูดต่อว่า “พื้นฐานของการแพทย์แผนจีนคือการได้เห็น ได้ยินและบอกต่อ ดังนั้นเราจะแข่งขันตามข้อเท็จจริงนี้! ทุกคนในห้องนี้มีอาการป่วยและความไม่สบายของตัวเองอยู่แล้ว เราทั้งคู่แค่จะต้องบอกให้ได้ว่าแต่ละคนมีอาการป่วยอะไร!

พวกเขาจะไม่ได้รับอนุญาตให้ตรวจสอบชีพจรและพวกเขาจะต้องบอกให้เห็นความเจ็บป่วยเพียงแค่มองไปที่ใบหน้าของพวกเขาเท่านั้น นี่เป็นเรื่องที่ท้าทายมาก

ในความเป็นจริงแม้แต่ ดร.ซิมมอนส์ ก็อาจไม่สามารถบอกถึงความเจ็บป่วยของใครบางคนได้อย่างสมบูรณ์เพียงแค่มองไปที่ใบหน้า

อย่างไรก็ตาม นี่เป็นความสามารถพิเศษของไซล่า เธออยู่เคียงข้างคุณปู่ของเธอตั้งแต่เธออายุได้เพียงหนึ่งขวบเท่านั้นและที่ผ่านมาเธอก็ได้พบกับผู้ป่วยมากกว่าหลายหมื่นคนมาอีกด้วย

เธอมีความจำที่น่าทึ่งและจำอาการของ ‘ความเจ็บป่วย’ ทุกอย่างที่เธอเคยเห็นได้ รวมทั้งจำแนกความเจ็บป่วยเหล่านี้ออกเป็นระดับอาการต่าง ๆ ได้อีกด้วย

เมื่อเวลาผ่านไปเธอสามารถบอกความเจ็บป่วยและอาการของผู้อื่นได้ง่าย ๆ เพียงแค่มองไปที่ใบหน้าของพวกเขา

“ไซล่า เธอไม่คิดว่าเธอกำลังเอาเปรียบคุณเวดอย่างนั้นเหรอ?” แอนโธนีถามด้วยความไม่พอใจ

อย่างไรก็ตาม ไม่มีใครคาดคิดว่าชาร์ลีจะตกลงเเข่งขันทันที ชาร์ลีพยักหน้าและยิ้มก่อนที่เขาจะตอบไปว่า “เอาล่ะ ผมจะแข่งกับคุณ”

ทันทีที่ชาร์ลีตกลงที่จะแข่งขันกับไซล่า แอนโธนีก็ไม่ได้พูดอะไรอีกและเขาก็พร้อมที่จะดูการแข่งขันนี้แล้ว

“ฉันจะเริ่มก่อน” ไซล่าตอบด้วยน้ำเสียงร่าเริง หลังจากนั้นเธอก็ก้าวเท้าไปข้างหน้าก่อนที่จะเดินไปตรงหน้าผู้คน ขณะที่เธอสังเกตใบหน้าของพวกเขาอย่างระมัดระวังทีละคน

ประมาณสิบนาทีต่อมาไซล่ายิ้มก่อนที่เธอจะพูดไปว่า “จากลายเส้นแนวนอนบนหน้าผากของเขา ฉันมั่นใจว่าลุงมัวร์มีความดันโลหิตสูง เขามักจะรับประทานอาหารชนิดย่อยง่าย ๆ เพราะเขาไม่สามารถกินเนื้อสัตว์และปลาได้มากเกินไป”

ทันทีที่เธอพูดจบชายวัยกลางคนจากตระกูลมัวร์ก็อุทานว่า “คุณเป็นอัจฉริยะจริง ๆ คุณไซล่า! ฉันมีโรคความดันโลหิตสูง”

หลังจากนั้นไซล่าก็ชี้ไปที่รูเบนก่อนที่เธอจะพูดว่า “บริเวณใต้คิ้วของคุณมีสีแดงและดวงตาของคุณขุ่นมัว คุณมีอาการติดเชื้อในปอด และคุณเพิ่งฟื้นตัวเมื่อไม่นานมานี้เอง”

รูเบนยิ้มก่อนที่เขาจะตอบว่า “ฉันชื่นชมทักษะของคุณมากคุณไซล่า ฉันไอมากเพราะฉันมีอาการปอดติดเชื้อเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว อย่างไรก็ตามฉันได้ไปพบแพทย์แล้ว และตอนนี้ฉันก็ฟื้นตัวเต็มที่แล้วด้วย”

หลังจากนั้นไซล่าก็กล่าวต่อ ว่า “สำหรับคุณมัวร์ประจำเดือนของคุณมีความผิดปกติบางอย่าง แต่น่าจะเกิดจากความเครียดและเพราะคุณทำงานหนักเกินไป”

จัสมินพยักหน้าและตอบไปว่า “คุณพูดถูกค่ะ”

ไซล่าชี้ให้เห็นความเจ็บป่วยและอาการของพวกเขาแต่ละคนอย่างถูกต้องทุกอย่าง

ในเวลานี้ ทุกคนรู้สึกประหลาดใจอย่างมาก และพวกเขาไม่สามารถหยุดชมเชยแอนโธนีที่สอนหลานสาวของเขามาได้เป็นอย่างดี

แอนโธนีภูมิใจในตัวหลานสาวของเขามาก

ในที่สุดไซล่าก็มองไปที่ชาร์ลีก่อนที่เธอจะยิ้มและพูดอย่างมีชัยว่า “ส่วนคุณ คุณเวด ฉันไม่ได้คาดหวังว่าคุณจะมีอาการร้ายแรงที่สุดในนี้หรอกนะ! แต่ดูเหมือนว่าหัวใจของคุณ กำลังมีปัญหาร้ายเรง!”

ชาร์ลียิ้มก่อนที่เขาจะตอบออกไปว่า “อืม ผมไม่ได้คาดหวังว่าคุณจะมีทักษะทางการแพทย์ที่น่าทึ่งตั้งแต่อายุยังน้อยขนาดนี้ แต่ผมก็ชื่นชมคุณมาก ๆ แต่ถึงอย่างนั้น คุณไม่ได้พูดถึงข้อมูลบางอย่างของพวกเขา ดังนั้นผมขอเพิ่มเติมข้อมูลนั้นให้คุณก็แล้วกัน”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ