กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ นิยาย บท 242

หลังจากพูดจบชาร์ลีก็ชี้ไปที่ชายวัยกลางคนในตระกูลมัวร์ก่อนที่เขาจะพูดว่า “นอกจากความดันโลหิตสูงแล้ว สุภาพบุรุษท่านนี้ยังเป็นโรคเบาหวานและหัวใจสั่นอีกด้วย นอกจากนี้สุภาพบุรุษท่านนี้ยังได้รับบาดเจ็บจากกระดูกซี่โครงหักที่หน้าอกซ้ายของเขา และนี่เป็นอาการบาดเจ็บเก่าเมื่อประมาณสิบปีที่แล้ว”

ชายวัยกลางคนจากตระกูลมัวร์ตกใจมาก และเขาก็ร้องอุทานด้วยความประหลาดใจ “คุณเวด ทักษะทางการแพทย์ของคุณน่าเหลือเชื่อจริง ๆ! คุณทราบได้อย่างไรว่าฉันกำลังเป็นโรคเบาหวาน? ฉันรู้สึกประหลาดใจมากเลยนะที่คุณสามารถบอกได้ว่าที่อกข้างซ้ายของฉันมีซี่โครงหัก ฉันมีอาการกระดูกซี่โครงหักจากอุบัติเหตุทางรถยนต์เมื่ออายุสิบสามปี และนั่นคือเหตุผลว่าทำไมฉันถึงยังได้รับอาการจากบาดเจ็บเก่าขนาดนี้”

ชาร์ลียิ้มก่อนที่เขาจะชี้ไปที่รูเบนต่อและพูดว่า “การติดเชื้อในปอดของคุณเกิดขึ้นเพราะคุณดื่มมากเกินไป และไตของคุณก็ไม่มีประสิทธิภาพมากพอในการทำงาน นอกจากปัญหาเกี่ยวกับปอดแล้ว ปัญหาที่ใหญ่ที่สุดของคุณคือ ไตบกพร่อง คุณต้องรีบไปตรวจไตของคุณนะครับ”

ตอนนี้รูเบนรู้สึกอับอายมากและเขาก็ตำหนิชาร์ลีทันทีว่า “คุณคิดว่าคุณเป็นใครและคุณรู้หรือเปล่าว่ากำลังพูดถึงเรื่องอะไรอยู่ในตอนนี้? ไตของฉันทำงานได้ดีอย่างสมบูรณ์!”

โดยธรรมชาติแล้ว รูเบนไม่เชื่อเพียงเพราะชาร์ลีบอกว่าเขาเป็นโรคไต

ยิ่งไปกว่านั้นเขาจะไม่มีวันยอมรับ แม้ว่าไตของเขาจะอ่อนแอจริง ๆ ก็ตาม

ชาร์ลีมองไปที่รูเบนก่อนที่เขาจะพูดต่อ “อาการไตบกพร่องของคุณ เป็นสัญญาณการทำงานของไตที่ลดลง หากคุณยังคงปล่อยให้ความเจ็บป่วยของคุณไม่ได้รับการรักษาแบบนี้ เมื่อเวลาผ่านไป ไตของคุณจะแย่ลงอย่างแน่นอน สิ่งนี้ไม่เพียงแต่จะส่งผลต่อการทำงานของไตเท่านั้น แต่ยังอาจนำไปสู่ภาวะการฟอกไตได้อีกด้วย ดังนั้นผมหวังว่าคุณจะไม่รู้สึกสับสน และควรจะสละเวลาให้แพทย์ที่โรงพยาบาลได้ตรวจเรื่องนี้สักหน่อย ถ้าคุณไปให้เร็วที่สุดอาจยังมีความหวังสำหรับคุณอยู่ แต่ถ้าคุณยังคงชะลอการรักษาของคุณต่อไปอาจถึงขั้นต้องได้รับการปลูกถ่ายไตได้!”

“แก…” ตอนนี้รูเบนรู้สึกหงุดหงิดและโกรธมากและเขากำลังจะพูดตอกกลับชาร์ลีไป แต่ชายวัยกลางคนกลับหยุดเขาไว้ก่อน

ในเวลานี้ชาร์ลีมองไปที่จัสมินก่อนที่เขาจะพูดว่า “สำหรับคุณมัวร์ ตอนนี้ร่างกายของคุณค่อนข้างจะยุ่งเหยิงไปหมดเพราะ ‘รูปแบบของกับดักมังกร’ ในห้องของคุณก่อนหน้านี้ แม้ว่าคุณจะมีประจำเดือนมาไม่ปกติ แต่ถ้าผมจำไม่ผิดประจำเดือนของคุณเริ่มต้นเมื่อคืนที่ผ่านมาและตอนนี้ทุกอย่างก็ปกติแล้ว คุณสามารถมั่นใจได้ว่าหลังจากมีประจำเดือนนี้ ความผิดปกติและอาการทั้งหมดที่คุณเคยพบมาก่อนหน้านี้จะหายไป และอีกไม่นานประจำเดือนของคุณก็จะหมดไปในที่สุด”

จัสมินประหลาดใจมากและเธอรู้สึกเขินอายเล็กน้อย

ชาร์ลีรู้ได้อย่างไรว่าประจำเดือนของเธอเพิ่งมาเมื่อคืนนี้? เขาน่าทึ่งจริง ๆ?

ไซล่ารู้สึกประหลาดใจมากที่ชาร์ลีสามารถบอกให้เห็นถึงความเจ็บป่วยที่ซ่อนอยู่ทั้งหมดของพวกเขาได้ เพียงแค่มองไปที่ใบหน้าของพวกเขา แม้แต่เธอเองก็ยังไม่ค่อยมั่นใจในจุดนี้

เธอไม่สามารถบอกได้ทั้งหมด ว่าพวกเขาเป็นโรคเหล่านี้เพียงแค่มองไปที่ใบหน้าของพวกเขา ดังนั้นชาร์ลีจะสามารถบอกให้เห็นถึงความเจ็บป่วยและโรคของพวกเขาได้อย่างไรโดยไม่ต้องตรวจสอบชีพจรของพวกเขา? เป็นเพียงการคาดเดาที่โชคดีงั้นเหรอ?

ไซล่ากัดริมฝีปากของเธอเบา ๆ ก่อนที่เธอจะถามไปว่า “แล้วคุณเวด ฉันพูดถูกไหมที่ฉันบอกว่าคุณมีอาการของโรคหัวใจ”

“นั่นคือสิ่งที่คุณคิดเองหรือเปล่า?” ชาร์ลีตอบขณะที่เขายิ้ม หลังจากนั้นเขาก็ยื่นมือออกมา ก่อนที่จะพูดว่า “ดร.ซิมมอนส์ ผมขอรบกวนคุณตรวจชีพจรให้ผมหน่อยได้ไหม?”

แอนโธนีลังเลอยู่ครู่หนึ่งก่อนที่เขาจะวางนิ้วลงบนข้อมือของชาร์ลี

หลังจากนั้นไม่นาน เขาก็นำมือออก ก่อนที่จะจ้องไปที่ไซล่าและพูดว่า “แกกำลังพูดเรื่องไร้สาระอะไรอยู่? แกหลอกตัวเองอยู่หรือไงกัน! ฉันอยากให้แกขอโทษคุณเวดเดี๋ยวนี้”

ไซล่าตอบทันทีว่า “คุณปู่ หนูพูดอะไรผิดไปเหรอคะ?”

แอนโธนี่ถอนหายใจก่อนจะส่ายหัวแล้วพูดว่า “ทำไมแกไม่ตรวจชีพจรของเขาด้วยตัวเองดูล่ะ ดูว่าคุณเวดเป็นโรคหัวใจอย่างที่บอกหรือเปล่า แกวินิจฉัยผิดแล้วล่ะ!"

“อะไรนะคะ?” ไซล่าแทบไม่เชื่อหูของตัวเอง ในตลลอดชีวิตที่ผ่านมา เธอไม่เคยทำผิดพลาดในการวินิจฉัยคนไข้เลยสักครั้ง ยิ่งไปกว่านั้นเธอทำสิ่งนี้มานานกว่าทศวรรษแล้ว! เธอจะเข้าใจผิดได้อย่างไร?

ไซล่าเดินไปหาชาร์ลีแล้วเธอก็ยื่นมือออกไปเพื่อตรวจสอบชีพจรของเขา หลังจากตรวจสอบชีพจรของเขา ไซล่าก็ตกตะลึงและใบหน้าของเธอก็แดงขึ้นทันที

หัวใจของชาร์ลีปกติดี เขาจะเป็นโรคหัวใจได้อย่างไร?

ก่อนหน้านี้เขาจงใจแกล้งทำเป็นอ่อนแอ เพื่อที่เขาจะหลอกเธอไหมนะ?

ถ้าเขาทำจริง ๆ และถ้าเขาสามารถอำพรางลักษณะของความเจ็บป่วยบางอย่างบนใบหน้าของเขาได้อย่างง่ายดาย นั่นหมายความว่าเขาสามารถควบคุมเรกิของเขาได้อย่างดีเยี่ยม!

ถ้าเป็นเช่นนั้นจริงชายคนนี้ก็คือเทพเจ้า…

ยิ่งไปกว่านั้นไซล่าไม่สามารถวินิจฉัยโรคอื่น ๆ ของชาร์ลีได้อีก นอกจากอาการที่ชาร์ลีต้องการจะแสดงให้เห็นเท่านั้น หลังจากการวินิจฉัยเบื้องต้นของเธอ ทักษะทางการแพทย์ของเขาเหนือกว่าของเธอแน่นอน!

แม้แต่ปู่ของเธอก็ไม่สามารถเทียบกับเขาได้!

เขาจะมีทักษะที่ยอดเยี่ยมเช่นนี้ได้อย่างไร ในเมื่อตอนนี้เขายังหนุ่มอยู่เลย?

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ