กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ นิยาย บท 249

จัสมินยิ้มหลังจากฟังคำแนะนำพิเศษของชาร์ลี หลังจากนั้นเธอก็พูดต่อว่า “เอาล่ะ เรามาทำกันเถอะ! เนื่องจากนี่เป็นไวน์แก้วแรก ฉันจะเริ่มก่อนนะ!”

หลังจากนั้นจัสมินก็กระแอมในลำคอก่อนที่เธอจะยิ้มหวานและพูดว่า “ไวน์แก้วแรกนี้ ต้องขอบคุณคุณ ที่ช่วยคุณปู่ของฉันในวันนี้! ฉันขอขอบคุณคุณที่ช่วยฉันในวันนี้นะคะ!”

ชาร์ลีพยักหน้าและยิ้ม ก่อนที่เขาจะพูดว่า “โอเค เรามาดื่มไวน์แดงแก้วนี้กัน!”

หลังจากที่เขาพูดจบชาร์ลีก็ยกแก้วไวน์ขึ้นก่อนที่เขาจะชนเบา ๆ กับแก้วไวน์ในมือของจัสมิน หลังจากนั้นเขาก็ดื่มไวน์แดงทั้งแก้วในครั้งเดียว

ในตอนนี้เอง จัสมินก็ดื่มไวน์แดงหมดทั้งแก้วทันที หลังจากนั้นเธอก็ยิ้มออกมา ก่อนจะถามว่า “คุณเวด ทำไมคุณไม่บอกฉันล่ะ ว่าทำไมเราควรดื่มไวน์แดงแก้วที่สองนี้?”

“โอเค” ชาร์ลียิ้ม “ไวน์แดงแก้วที่สองนี้ เป็นการเฉลิมฉลองโชคชะตาและพรหมลิขิต! ถึงแม้จะมีผู้คนมากมายในโลกใบนี้ แต่ก็เป็นเพราะโชคชะตาของเราที่ทำให้เราทั้งคู่ได้พบและได้รู้จักกัน! ดังนั้นเราควรจะเฉลิมฉลองให้กับโชคชะตานี้!”

“ตกลง!” จัสมินตอบและเธอยิ้มพร้อมตะโกนออกมาว่า “ดื่มเพื่อโชคชะตาของเรากันเถอะ!”

ทันทีหลังจากนั้นจัสมินก็เติมไวน์แดงเพิ่มอีกแก้ว ก่อนที่เธอจะพูดว่า “ไวน์แก้วที่สามนี้เป็นการเฉลิมฉลองทักษะและความสามารถอันยอดเยี่ยมของคุณ คุณเวด! วันนี้ฉันได้เห็นความสามารถของคุณในการรักษาอาการเจ็บป่วยและช่วยชีวิตคนอื่น ๆ ยิ่งไปกว่านั้น ตอนนี้ฉันมั่นใจมากขึ้นว่า มันไม่ใช่แค่เรื่องบังเอิญที่แจ็ค เยลแมนถูกสายฟ้าผ่าตาย! คุณอยากจะอธิบายอะไรหน่อยไหมคุณเวด?”

ชาร์ลียิ้มด้วยท่าทางสบาย ๆ ขณะที่เขาพูดว่า “ใครจะไปรู้ว่ามันเป็นแค่เรื่องบังเอิญหรือเปล่า? สวรรค์เท่านั้นที่รู้! สำหรับมนุษย์อย่างคุณ ผมบอกได้แค่ว่านี่เป็นความลับที่ไม่ควรเปิดเผย!”

จัสมินพยักหน้าและเธอก็หัวเราะออกมา เธอมองเข้าไปในดวงตาของชาร์ลีก่อนที่เธอจะพูดว่า “งั้นเรามาดื่มกันเพื่อที่จะไม่เปิดเผยความลับนี้!”

“มาดื่มกันเถอะ!”

หลังจากดื่มไวน์ไปไม่กี่แก้ว จัสมินก็รู้สึกมึนงงเล็กน้อย

แต่เธอก็ดื่มไวน์แดงไปหมดหลายแก้วในคราวเดียวกัน และเธอคงยังถือเหล้าไว้ได้ในมือ

ในเวลานี้ เป็นตาของจัสมินที่เธอต้องอวยพรและพูดอะไรบางอย่างก่อนที่จะดื่ม

จัสมินมองไปที่ชาร์ลีด้วยดวงตาที่โตและมีสีหน้าเรียบเฉยขณะที่เธอพูดว่า “จริง ๆ แล้ว คุณเวดฉันเพิ่งรู้ว่าคุณเป็นคนที่ค่อนข้างดีทีเดียว”

“ค่อนข้างดีทีเดียว?” ชาร์ลีหัวเราะเบา ๆ ก่อนที่เขาจะถามต่อด้วยความอยากรู้ว่า “คุณหมายความว่ายังไงนะ? ผมค่อนข้างดีอย่างนั้นเหรอ?”

“คุณเก่งในหลาย ๆ ด้าน” จัสมินตอบอย่างจริงจัง “คุณน่าสนใจมากกว่าคนอื่น ๆ ที่ฉันมักพบเจอ ผู้คนมากมายที่ฉันเคยพบเจอมา มักจะพยายามประจบประเเจงฉันหรือปฏิบัติต่อฉันอย่างดีเพราะพวกเขามีสิ่งที่ต้องการอื่น ๆ ที่ซ่อนอยู่ภายในใจ นั่นคือเหตุผลที่ฉันคิดว่าคุณเป็นคนดี”

“อะไรนะ?” ชาร์ลีตอบขณะที่เขาหัวเราะ “แล้วคุณคิดว่าผมไม่มีอะไรที่ต้องการแอบแฝงอยู่ เพื่อได้เข้าใกล้ชิดคุณงั้นหรือ?”

จัสมินพยักหน้าก่อนที่เธอจะตอบว่า “ฉันรู้สึกเหมือนกับว่า คุณอยู่แยกตัวเองออกจากโลกใบนี้นิดหน่อย นั้นอาจเป็นเพราะคุณกำลังซ่อนอะไรบางอย่างอยู่มั้งคะ”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ