กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ นิยาย บท 286

ชาร์ลีโบกมือขณะกล่าวว่า “โอเค ไม่ต้องกังวล อย่าลืมช่วยผมทุกครั้งที่ผมขอความช่วยเหลือจากคุณในอนาคต ผมจะไม่ลืมความดีของคุณ”

อัลเบิร์ตตอบอย่างรวดเร็วว่า “ผมจะไม่ทำให้คุณผิดหวัง!”

เมื่อทุกคนเห็นชาร์ลีมอบยาวิเศษให้ดอน อัลเบิร์ต พวกเขาต่างก็ตกตะลึงเกินคำบรรยาย

แม้ว่าดอน อัลเบิร์ตจะมีชื่อเสียงในฐานะหัวหน้าอันธพาลอันดับต้น ๆ ในโอลรัส ฮิลล์ แต่เขาก็ไม่ได้มีความหมายสำคัญมากนักสำหรับพวกเขา ดังนั้นพวกเขาแทบไม่อยากจะเชื่อเลยว่าชาร์ลีจะไม่ลังเลที่จะมอบยาเม็ดเล็ก ๆ ให้กับอัลเบิร์ตเพียงเพราะพวกเขารู้จักกัน

นี่…

ชาร์ลีปฏิบัติต่อคนของเขาอย่างยุติธรรมจริง ๆ

อัลเบิร์ตยังคงคุกเข่าต่อหน้าชาร์ลีขณะที่เขาร้องไห้

"คุณเวด ผมไม่ได้คาดหวังว่าคนอย่างคุณจะเห็นความสำคัญของคนอย่างผมเลย ผมรู้สึกขอบคุณมากจริง ๆ สำหรับความกรุณาของคุณครับ…”

ชาร์ลียิ้มก่อนตอบว่า “อัลเบิร์ต สำหรับผมแล้ว ทุกคนในโลกนี้เท่าเทียมกัน ผมไม่ได้ตัดสินบุคคลด้วยสถานะหรือตัวตน แต่ผมตัดสินคนตามลักษณะนิสัย และตัวตนของพวกเขา คุณจำเพื่อนร่วมชั้นของผม ดักลาสได้ไหม? ในแง่ของสถานะหรือแม้กระทั่งความแข็งแกร่ง เขาย่อมด้อยกว่าคุณและพี่น้องของคุณอย่างแน่นอน อย่างไรก็ตาม เมื่อเขานอนอยู่ในโรงพยาบาล และไม่สามารถฆ่าตัวตายได้ ผมก็ยังคงช่วยเหลือและปกป้องเขา ทำไมน่ะเหรอ? ก็เพียงเพราะเขาเป็นเพื่อนของผมไงล่ะ ถ้าคุณเป็นเพื่อนของผม ไม่ว่าสถานะหรือตัวตนของคุณจะต่ำแค่ไหน ผมก็จะไม่มีวันลืมคุณ”

หัวใจของอัลเบิร์ตสั่นสะท้าน และเขาไม่สามารถหยุดน้ำตาที่ไหลอาบแก้มได้ เขาสำลักขณะพูด “คุณเวด ผมจะทำทุกอย่างอย่างสุดความสามารถเพื่อคุณในอนาคต!”

ชาร์ลีวางยาไว้ในมือของอัลเบิร์ตก่อนจะพูดว่า “ถ้าคุณอยากที่จะติดตามผม คุณต้องเข้าใจว่าคุณไม่จำเป็นต้องเป็นคนที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศนี้ ตราบใดที่คุณทำทุกอย่างเพื่อผมด้วยความจริงใจและเต็มที่ ผมก็จะปกป้อง และคอยดูแลคุณไปตลอดชีวิต!”

ชาร์ลีหมายความตามที่เขาพูด

เขามีความมั่งคั่งไม่รู้จบ เขามีเงินสดหลายหมื่นล้าน และบริษัทของเขามีมูลค่าหลายแสนล้านดอลลาร์

ยิ่งไปกว่านั้นในแง่ของความแข็งแกร่ง ชาร์ลีมีความสามารถ ทักษะ และความแข็งแกร่งที่พิเศษอีกเช่นเดียวกัน

ดังนั้น ตราบใดที่อัลเบิร์ตติดตามเขาอย่างแน่วแน่เขาจะไม่ปล่อยให้เขาต้องทนทุกข์ทรมาน

คำพูดของชาร์ลีทำให้ทุกคนในตอนนี้ชื่นชม และเคารพเขามากยิ่งขึ้น

พวกเขาตั้งใจจะรับใช้ชาร์ลีอย่างสุดหัวใจ!

ในตอนนี้ซีคหยิบกุญแจสร้อยข้อมืออัจฉริยะออกมาก่อนที่จะยื่นให้ชาร์ลี "คุณเวด นี่คือกุญแจสร้อยข้อมืออัจฉริยะ สำหรับ Bugatti Veyron Hermes รุ่นพิเศษที่ผมสั่งซื้อให้คุณแล้ว คุณสามารถรับรถได้ที่โชว์รูมเมื่อเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันพรุ่งนี้!”

Bugatti Veyron รุ่นธรรมดามีราคาอยู่ที่ยี่สิบหกล้านดอลลาร์ในขณะที่รุ่นพิเศษของ Hermes มีราคาอยู่ที่สี่สิบล้านดอลลาร์

ก่อนที่ชาร์ลีจะพูดอะไรขึ้นมา เกรแฮมรีบหยิบกุญแญสร้อยข้อมืออัจฉริยะ อีกอันออกมาอย่างรวดเร็วก่อนที่จะพูดอย่างเร่งรีบ “ช่างเป็นเรื่องบังเอิญมากครับคุณเวด! ผมก็ได้สั่งรถสปอร์ตให้คุณด้วย และกำลังรอให้คุณไปรับจากโชว์รูมรถเช่นกัน ผมซื้อ ONE-77 Aston Martin รุ่นลิมิเต็ดเอดิชั่นให้คุณ”

Aston Martin One-77 มีราคาสี่สิบล้านดอลลาร์

ทั้งซีค และเกรแฮมคงไม่คาดคิดว่าจะเกิดเรื่องบังเอิญเช่นนี้

ซีคมองไปที่เกรแฮมด้วยสีหน้ารำคาญก่อนที่เขาจะโพล่งออกไป “เกรแฮมทำไมคุณให้รถสปอร์ตกับคุณเวดเหมือนของผมล่ะ? คุณพยายามที่จะเลียนแบบผมโดยมีจุดประสงค์หรือเปล่า?”

เกรแฮมตอบอย่างมั่นใจว่า “ทำไมผมถึงอยากเลียนแบบคุณด้วยล่ะ? ผมแค่คิดง่าย ๆ ว่าคุณเวดควรจะขับรถสปอร์ตที่ดีที่สุดในเมือง นั่นคือเหตุผลว่าทำไมผมถึงสั่ง Aston Martin ONE-77 ให้เขาโดยเฉพาะ!”

เมื่อแอนโธนีเห็นว่าทั้งคู่กำลังมอบของขวัญให้ชาร์ลีทีละกล่อง เขาก็รีบหยิบกล่องไม้จันทน์สีเหลืองออกมาแล้ววางไว้ตรงหน้าชาร์ลี เมื่อเปิดกล่องมีแก้วไวน์ที่ทำจากพอร์ซเลนที่สวยงามมากวางอยู่

แอนโธนีบอกชาร์ลีทันที “คุณเวดครับ แก้วไวน์เหล่านี้ตกทอดมาจากบรรพบุรุษของผมตั้งแต่สมัยราชวงศ์หมิง และเป็นหนึ่งในของเก่าที่ผมชอบ! ผมอยากจะมอบสิ่งนี้ให้กับคุณในวันนี้ และผมหวังว่าคุณจะสนุกกับการใช้งานมันครับ คุณเวด!”

เมื่อจัสมินเห็นคนอื่น ๆ มอบของขวัญให้ชาร์ลี เธอก็ไม่กล้าที่จะตกอยู่ข้างหลังเพราะเธอได้รับยาวิเศษสองเม็ดจากชาร์ลีแล้ว ดังนั้นเธอจึงรีบหยิบสมุดเช็คของเธอออกมา และเขียนเช็คเงินสดก่อนที่จะยื่นให้ชาร์ลี "คุณเวดคะ นี่คือเช็คเงินสดหนึ่งร้อยล้านดอลลาร์ โปรดยอมรับสิ่งนี้เป็นสัญลักษณ์เล็ก ๆ ในการขอบคุณของฉันด้วยเถอะค่ะ”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ