กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ นิยาย บท 288

ถ้าจัสมินสามารถนำเม็ดยาวิเศษกลับมาได้ นายท่านมัวร์จะรู้สึกว่าเขาจะสามารถกำจัดปัญหาและความเจ็บป่วยในปัจจุบันของเขาได้อย่างแน่นอน และเขาจะสามารถฟื้นคืนความรู้สึกที่แข็งแกร่งเหมือนอายุสิบหรือยี่สิบ หลายปีก่อนทันทีที่เขากินยาที่ชาร์ลีเตรียมให้

เมื่อจัสมินเข้ามาในห้องนั่งเล่นพร้อมกับยาวิเศษในมือ นายท่านมัวร์พยายามที่จะนั่งตัวตรงขณะที่เขาถามด้วยเสียงสั่นเครือ “จัสมิน คุณเวดให้ยากับหลานมาไหม?”

จัสมินพยักหน้าก่อนส่งยาให้ปู่ “คุณปู่นี่คือยาที่คุณเวดปรุงขึ้นในครั้งนี้ คุณปู่ควรรีบทานโดยเร็วที่สุด!”

"ดี! ดี! ดี!" นายท่านมัวร์พูดซ้ำหลายครั้งด้วยความตื่นเต้น “คุณซิมมอนส์ก็กินยาแล้วด้วยไหม?”

“ใช่ค่ะ เขาทานมันแล้ว” จัสมินตอบ "คุณซิมมอนส์กินยาเพียงครึ่งเม็ดตามคำแนะนำของคุณเวด อย่างไรก็ตามแม้จะทานยาไปเพียงครึ่งเม็ด แต่อาการบาดเจ็บ และความเจ็บป่วยเรื้อรังทั้งหมดของเขาก็หายขาดทันที! มันวิเศษมาก”

นายท่านมัวร์ตื่นเต้นมากเมื่อได้ยินคำพูดของเธอ "มันช่างน่าตื่นตาตื่นใจ! รีบเอาแก้วน้ำมาให้ฉัน! ฉันต้องการกินยาเดี๋ยวนี้”

สาวใช้รีบนำแก้วน้ำอุ่นมาให้เขา

สมาชิกทุกคนในตระกูลมัวร์ยืนอยู่ตรงหน้าชายชรา เพราะพวกเขาต่างอยากรู้อยากเห็นที่จะได้เห็นช่วงเวลาแห่งการรักษาที่น่าอัศจรรย์ครั้งนี้

ในความเป็นจริง ลูกหลานของตระกูลมัวร์ทุกคนหวังว่าชายชราจะมีชีวิตอยู่ได้อีกสองสามปีเพื่อที่เขาจะได้ปกป้อง และคอยดูแลพวกเขาต่อไป ดังนั้นพวกเขาหวังเป็นอย่างยิ่งว่าสุขภาพ และสภาพร่างกายของชายชราจะดีขึ้นอย่างมากหลังจากกินยาวิเศษ

ชายชรากลืนยาลงไปพร้อมกับน้ำอุ่นอย่างรวดเร็ว หลังจากรับประทานยา นายท่านมัวร์ก็รู้สึกได้ทันทีว่ามีมวลพลังงานไหลเวียนผ่านเส้นลมปราณทั้งหมดในร่างกายของเขา

นายท่านมัวร์รู้สึกราวกับว่ามีใครบางคนกำลังสร้างพลังให้เขาซ้ำแล้วซ้ำเล่า และเขาพยายามที่จะยืนขึ้นโดยไม่ต้องพึ่งพาไม้เท้าของเขา

ทุกคนรอบตัวเขากังวลมากเพราะกลัวว่าชายชราจะล้มลง ดังนั้นทุกคนจึงเตรียมพร้อมที่จะก้าวไปข้างหน้า และจับเขาหากเขาล้มลง

อย่างไม่คาดคิด ชายชราลุกขึ้นยืนอย่างง่ายดาย!

เขาไม่จำเป็นต้องใช้กำลังใด ๆ และเขาก็ยืนขึ้นโดยที่ตัวไม่สั่นเลย

นายท่านมัวร์รู้สึกได้ถึงพลังที่ขาของเขาพุ่งพล่าน และเขาก็เรียกความกล้าที่จะเริ่มก้าวเดิน

เขาก้าวไปข้างหน้าโดยไม่ลังเลเลย

ไม่รีบ ไม่ตกใจ ไม่เหนื่อย ไม่เร่ง ไม่สั่น และเกือบจะลืมหายใจไปในทันที!

ทุกคนตกใจเป็นอย่างมากกับสิ่งที่เห็นนี้!

เมื่อไม่กี่วันก่อนเขาเป็นคนที่กำลังจะตายไม่ใช่เหรอ? ตอนนี้เขาดูเหมือนคนวัยกลางคน!

นายท่านมัวร์ฟื้นคืนความแข็งแกร่ง และควบคุมร่างกายของตัวเองได้อย่างรวดเร็ว เขาตื่นเต้นมาก และพยายามเดินอีกสองสามก้าวอย่างรวดเร็ว และแต่ละก้าวของเขาก็รวดเร็ว และมั่นคง!

สิ่งนี้ทำให้เขาตื่นเต้นมาก และเขาก็หัวเราะขณะที่เขาอุทานว่า “นี่มันวิเศษมาก! มันน่าทึ่งมาก! คุณเวดเป็นพระเจ้าจริง ๆ !”

จากนั้นนายท่านมัวร์หันกลับมาเผชิญหน้ากับจัสมิน ขณะที่เขาพูดอย่างจริงจังว่า “จัสมินถ้าฉันได้ลูกเขยที่ดีอย่างคุณเวด ฉันก็จะมีชีวิตอยู่ได้อย่างน้อยก็จนถึงอายุร้อยปี! พ่อ ลุง พี่ชาย ของหลาน และตัวหลานเองก็จะมีชีวิตที่ยืนยาว และมีสุขภาพดีได้เช่นกัน! เมื่อตระกูลของเรามีอายุยืนยาวถึงร้อยปีติดต่อกันสามชั่วอายุคน เราจะเป็นตระกูลที่แข็งแกร่งมากจนไม่มีใครมาทำให้เราไหวหวั่นได้เลย!”

จัสมินตะลึง

ปู่ของเธอเป็นคนที่กำลังจะตาย แต่ชาร์ลีได้ช่วยชีวิตเขาไว้ แม้หลังจากช่วยชีวิตแล้วปู่ของเธอก็ยังป่วย และอ่อนเพลียมาก

ทันทีที่ปู่ของเธอกินยาที่ชาร์ลีเตรียมไว้ ดูเหมือนว่าเขาจะอายุน้อยลงกว่ายี่สิบปีในพริบตา! คงไม่น่าแปลกใจถ้าปู่ของเธอยังมีชีวิตอยู่ต่ออีกยี่สิบปี! เมื่อถึงเวลานั้นเขาจะกลายเป็นคนอายุร้อยปี!

ในโลกนี้มีมนุษย์กี่ร้อยปีด้วยเหรอ? มันน้อยมาก!

ยิ่งไปกว่านั้นถ้าหัวหน้าตระกูลใหญ่ ๆ ที่ร่ำรวย และมีเกียรติสามารถมีชีวิตอยู่ได้เกินร้อยปีมันจะเป็นความโชคดีสำหรับตระกูลเอง เพราะสมาชิกในตระกูลจะเติบโตต่อเนื่องได้ภายใต้คำแนะนำของเขา

ทันทีที่หัวหน้าตระกูลเสียชีวิต สมาชิกในตระกูลจะมีแต่ความผิดพลาด และจะมีปัญหากันส่วนมากในทันที

มีหลายกรณีที่ตระกูลได้แตกสลายหลังจากหัวหน้าตระกูลจากไป เพราะลูกหลานไม่สามารถตกลงกันได้ ต้องขอบคุณชาร์ลี ตระกูลมัวร์จะสามารถเจริญรุ่งเรืองต่อไปได้อย่างน้อยอีกยี่สิบปี!

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ