กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ นิยาย บท 302

แคลร์พยักหน้ารับ ในตอนนี้ ความวิตกกังวลของเธอทำให้คิ้วขมวดเข้าหากัน

ไม่นานนักจากทางเดินด้านนอก มีเสียงก้าวเดินช้า ๆ ของคุณท่านวิลสัน พร้อมกับเสียงไม้เท้าของเธอกระทบกับพื้นดังขึ้น ด้านหลังเธอ คือ คริสโตเฟอร์ แฮโรลด์ และเวนดี้

เมื่อไม่นานมานี้ แฮโรลด์ ซึ่งถูกทำร้ายและถูกจับกุมที่สถานีตำรวจ ได้คุณท่านวิลสันช่วยในการประกันตัวออกมา ดังนั้นเขาจึงจ้องมองชาร์ลี ที่เต็มไปด้วยความแค้นและความเกลียดชัง

แน่นอนว่าชาร์ลีไม่ได้สนใจเขาแม้แต่น้อย

วันนี้เป็นพิธีเปิดสำนักงานของภรรยาเขา เขาไม่ต้องการมีความขัดแย้งใด ๆ กับพวกอันธพาลเหล่านี้ เขาจะไม่กระโดดอัดหน้าพวกนี้ตราบใดที่พวกเขาทำตัวดี

เวนดี้ เดินออกมาข้างหน้าเพื่อเยาะเย้ยแคลร์ เธอพูดไปว่า “แคลร์ เธอไม่ได้ทักทายคุณยายด้วยซ้ำ เธอหยาบคายขนาดนี้ตั้งแต่เมื่อไหร่?”

แคลร์ตอบอย่างเรียบเฉยว่า “ฉันถูกไล่ออกจากตระกูลวิลสันแล้ว อีกนัยหนึ่งก็คือ เราไม่ได้มีอะไรเกี่ยวข้องกันอีก!”

“เธอมันแย่มาก!” คุณท่านวิลสัน กระแทกไม้เท้าของเธอลงกับพื้นอย่างแรง และพูดด้วยความเกรี้ยวโกรธไปว่า “เธอมีเชื้อสายของตระกูลวิลสัน และพวกเรามีความสัมพันธ์กันทางสายเลือด เธอเกิดมาเป็นส่วนหนึ่งของพวกเราแล้ว และเมื่อเธอตาย เธอก็จะเป็นผีของตระกูลเราเช่นกัน!”

ชาร์ลีพูดประชดประชันกลับไปว่า “คุณเป็นคนสองมาตรฐานไปหน่อยไหมครับ? เมื่อตอนที่คุณไล่เธอออกจากตระกูลแล้ว คุณบอกว่าเธอไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของตระกูลคุณ แต่ตอนนี้คุณกลับอ้างว่าเธอเป็นส่วนหนึ่งของตระกูลคุณ แม้จะตอนมีชีวิตอยู่หรือตอนตายก็ตาม? มันไม่ขัดแย้งกันไปหน่อยเหรอครับ?”

แฮโรลด์ขบฟัน ก่อนจะพูดไปว่า “หุบปากซะ ไอ้ขี้แพ้! แกไม่ต้องพูดอะไรทั้งนั้น!”

ชาร์ลีจ้องกลับไปที่เขา ก่อนจะพูดไปว่า “เมื่อวันก่อน นายยังเจอหมัดฉันไม่พอใช่ไหม? นายต้องการแก้มือกับฉันอีกสักครั้งใช่ไหม?”

แฮโรลด์ ก้าวขาถอยหลังไปทันทีด้วยความขี้ขลาด คอเขาหดเข้าด้านในเหมือนเต่าที่หุบหัวเข้าไปในกระดอง

เขาได้ลิ้มรสความแข็งแกร่งของชาร์ลีมาแล้ว ตอนที่เขาพยายามที่จะครอบครองวิลล่า ดังนั้น ตอนนี้เขารู้แล้วว่าเขาไม่ได้อยู่ในระดับเดียวกับชาร์ลี เขาไม่ทันได้คิดถึงจำนวนคนที่ชาร์ลีมีด้วยซ้ำ ดังนั้น สิ่งที่ดีที่สุด ที่เขาทำได้ในตอนนี้ คือการนิ่งเงียบ

แคลร์เม้มริมฝีปากของเธอ และหันไปมองคุณท่าน วิลสัน ก่อนจะพูดว่า “ขอโทษด้วยนะคะ วันนี้คุณไม่ได้รับเชิญให้มาในพิธีเปิดของฉัน กรุณาออกไปเดี๋ยวนี้ด้วยค่ะ”

“พิธีเปิดเหรอ?” คุณท่าน วิลสันระเบิดอารมณ์ออกมาด้วยความเหยียดหยาม “แคลร์ แกคิดว่าจะมีคนมาที่สำนักงานนี้ จริง ๆ เหรอ ถ้าแกเปิดได้แค่สตูดิโอเล็ก ๆ แบบนี้?”

คริสโตเฟอร์ หัวเราะคิกคักอย่างดูถูกก่อนจะพูดไปว่า “ฉันได้ยินมาว่าเธอส่งคำเชิญไปยัง เอ็มแกรนด์ กรุ๊ป ด้วยใช่ไหม? เธอเคยคิดไหมว่า ทาง เอ็มแกรนด์ กรุ๊ป จะมองสำนักงานเล็ก ๆ นี้ของเธอย่างไร?”

“ใช่” คุณท่านวิลสัน อุทานออกมาก่อนจะพูดไปว่า “แคลร์ จากเรื่องทั้งหมดนี้ ยังไงเราก็เป็นครอบครัวเดียวกัน การอยู่ร่วมกันและสามัคคีกันนั้น เป็นสิ่งสำคัญสุด แกเป็นหลานสาวของฉัน แกมีเลือดของฉันอยู่ในร่างกายของแก แกอยากสู้กับฉันแบบนี้ไปนานแค่ไหนกันฮะ?”

เธอพูดต่อ เพื่อต้องการที่ยัดเหยียดความคิดนี้ให้กับแคลร์ “ดูสิ แกทำงานในสำนักงานที่ทรุดโทรมแบบนี้ โดยไม่มีเงินหรือทรัพยากรใด ๆ เลย ทำไมแกไม่กลับมาที่ วิลสัน กรุ๊ป ฉันจะให้แกเป็นผู้อำนวยการเหมือนเมื่อก่อน และแกจะทำงานให้ฉันเหมือนที่เคยทำมาตลอด ฉันจะให้หุ้นบริษัทกับแก และแม้กระทั้งเลือกแกเป็นผู้สืบทอดกิจการทั้งหมด แกคิดว่าไงล่ะ?”

ตอนนี้ ตระกูลวิลสันทำได้ไม่ค่อยดีนัก

บริษัท เอ็มแกรนด์ กรุ๊ป ได้ยุติการทำงานร่วมกันกับพวกเขาแล้ว และยังขึ้นบัญชีดำกับพวกเขาอีกด้วย และนอกจากนั้น ตระกูลไวท์ ยังยกเลิกการหมั้นกับเวนดี้อีก เธอไม่สามารถไว้วางใจกับแฮโรลด์ได้เลย

ความหวังเดียวของคุณท่านวิลสัน คือการได้แคลร์กลับมาที่บริษัทของเธอ และหวังว่ามันจะสามารถทำลายห่วงโซ่ที่โชคร้ายนี้ และสร้างความก้าวหน้าในธุรกิจของพวกเขาได้

บางทีแคลร์อาจได้สัญญาของ เอ็มแกรนด์ กรุ๊ป คืนด้วยซ้ำ! ด้วยวิธีนี้ บริษัทอื่น ๆ ก็จะมาหาพวกเขาเพื่อทำโครงการต่าง ๆ มากขึ้น ในเวลาไม่นาน เธอก็จะสามารถพลิกสถานการณ์ของพวกเขาได้

แคล์ส่ายหัวและพูดออกไปอย่างใจเย็นว่า “ขอบคุณค่ะ แต่ไม่เป็นไรดีกว่า ฉันไม่สนใจหรอกค่ะ ฉันแค่อยากจะทำอะไรที่เป็นของตัวเองเท่านั้น” คุณท่านวิลสันไม่เคยคาดคิดมาก่อนว่าแคลร์จะฏิเสธเธอแบบนี้

คริสโตเฟอร์หัวเราะเยาะก่อนจะพูดไปว่า “แคลร์ ฉันขอแนะนำให้เธอมีความละอายใจหน่อยนะ เธอไม่เห็นเหรอว่า ในพิธีเปิดสำนักงานของเธอ ไร้ผู้คนขนาดไหน? มีใครมาแสดงความยินดีกับเธอบ้างไหม? เธอลองคิดจริงจังหน่อยไหม ว่าเธอสามารถทำงานได้จริง ๆ หรือเปล่า ฉันพนันได้เลยว่าเธอจะล้มละลายก่อนที่จะเริ่มด้วยซ้ำ!”

การแสดงออกของชาร์ลีเต็มไปด้วยเย้ยหยันก่อนจะพูดไปว่า “มันไม่ใช่ธุระอะไรของคุณ! ผมสามารถทำให้บุคคลสำคัญในโอลรัส ฮิลส์ มาแสดงความยินดีกับแคลร์ได้ทุกเมื่อที่ผมต้องการ!”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ