กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ นิยาย บท 327

ชาร์ลีขมวดคิ้วทันที

เขาไม่ได้เป็นสมาชิกของตระกูลวิลสัน เขาไม่ได้มีสิ่งที่เรียกว่าความผูกพันในครอบครัว และความสัมพันธ์ทางสายเลือดกับพวกเขา ดังนั้นเขาสามารถบอกได้เพียงแวบเดียวว่าคุณท่านวิลสันกำลังเริ่มใช้กลอุบายอันขมขื่นของเธออีกแล้ว

ตอนนี้ตระกูลวิลสันกำลังตกอยู่ในสถานการณ์ที่สิ้นหวัง หากพวกเขาไม่สามารถฟื้นฟูวิลสัน กรุ๊ป ได้ มันจะถึงจุดจบอย่างไม่ต้องสงสัยและหญิงชราก็จะตกลงจากบัลลังก์ทันที

คุณท่านวิลสันเป็นคนที่กังวลเรื่องหน้าตา และชื่อเสียงมาตลอดชีวิต และเธอยอมตายดีกว่ายอมรับความจริงที่ว่าเธอจะยากจน และสิ้นเนื้อประดาตัว ดังนั้นเธอจึงต้องใช้สมองอย่างหนักเพื่อหาทางเปลี่ยนสิ่งต่าง ๆ ให้กับตระกูลวิลสัน

ประการแรกเธอพยายามกลั่นแกล้ง และหลอกล่อให้แคลร์เข้าร่วมวิลสัน กรุ๊ป อีกครั้ง แต่ถึงอย่างไรแคลร์ก็ไม่ยอมทำตามคำขอของเธอ

หลังจากนั้นเธอก็พยายามใช้เงินเพื่อพยายามที่จะซื้อใจเอเลน แต่ดูเหมือนว่าเอเลนก็ล้มเหลวในการโน้มน้าวให้แคลร์กลับไปที่วิลสัน กรุ๊ป

ตอนนี้เธอพยายามเล็งเป้าหมายใหม่ไปที่จาค็อบ เพื่อที่เธอจะได้เข้ามาแทรกแซงทันทีที่จาค็อบตกหลุมพรางของเธอ

นี่อาจเป็นโอกาสสุดท้ายของเธอ

ในขณะเดียวกันจาค็อบก็ตกหลุมพรางของเธอไปเรียบร้อยแล้ว

เขารู้สึกได้ว่าปมในใจคลายลง และความเคารพที่เขาเคยสูญเสียที่มีต่อแม่ของเขาก็ปรากฏขึ้นในใจของเขาอีกครั้ง

จาค็อบหลั่งน้ำตาก่อนที่เขาจะพูดว่า “แม่ครับ ผมไม่ถือโทษโกรธแม่เลย ผมรู้ว่าผมไม่มีความสามารถหรือฉลาดเท่าพี่ชายของผมหรอกครับ ผมรู้ว่าผมไม่ได้เกิดมาเพื่อเป็นคนที่ยิ่งใหญ่หรือประสบความสำเร็จ ผมต้องทำให้แม่ผิดหวังมากแน่ ๆ ผมขอโทษ…"

คุณท่านวิลสันจับมือของจาค็อบแน่น ก่อนที่เธอจะกระแอม และพูดว่า “ลูกรัก ลูกเป็นลูกที่ดีของแม่ ตราบใดที่ลูกเข้าใจความตั้งใจของแม่ มันก็คุ้มค่ามากเพราะถึงแม่จะตายในวันนี้ แม่ก็ตายตาหลับได้!”

ในเวลานี้คริสโตเฟอร์รีบไปข้างหน้าขณะที่เขาสะอื้น และพูดว่า “แม่ครับ! อย่าพูดถึงการตายง่าย ๆ แบบนี้สิครับ! จาค็อบและผมได้สูญเสียพ่อของเราไปแล้ว พวกเราขาดแม่ไม่ได้หรอกนะครับ!”

หลังจากเช็ดน้ำตาออกจากใบหน้า คุณท่านวิลสันกล่าวว่า “ตราบใดที่ลูกทั้งคู่รู้ถึงความรักที่มีของแม่ในหัวใจของลูกได้ แม่ก็จะยิ้มแม้ว่าแม่จะตายในคืนนี้ก็ตาม!”

จากนั้นเธอก็พูดต่อว่า “ลูกทั้งสองคนเป็นพี่น้องกัน ดังนั้นลูกควรดูแล และเอาใจใส่ซึ่งกันและกันอยู่เสมอ หากลูกทั้งคู่เป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน ลูกจะอยู่ยงคงกระพันแน่นอน! ดังคำกล่าวที่ว่า 'เมื่อสองพี่น้องคิดเหมือนกัน มันจะเป็นมากกว่าทองที่จะซื้อได้’ ถ้าลูกทั้งคู่สามารถอยู่ด้วยกันและยังคงเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน แม่เองก็ไม่ต้องกังวลเรื่องตระกูลวิลสันอีกต่อไป! เราจะเป็นตระกูลที่แข็งแกร่ง และทรงพลังอย่างไม่ต้องสงสัย!”

คริสโตเฟอร์พยักหน้ารับทราบเมื่อได้ยินคำพูดของแม่ “แม่พูดถูก! ผมเข้าใจแล้ว จากนี้ไปผมจะต้องร่วมมือกับจาค็อบเพื่อทำให้ตระกูลวิลสันแข็งแกร่งยิ่งขึ้นกว่าที่เป็นอยู่ในตอนนี้!”

จาค็อบมีสีหน้าตื่นเต้นมาก และเห็นได้ชัดว่าเขาตกหลุมพรางของหญิงชราไปเรียบร้อยแล้ว

ชาร์ลีอดไม่ได้ที่จะถอนหายใจเพราะหญิงชรานั้นช่างน่าทึ่งจริง ๆ เธอมีกลอุบายทุกอย่างในแขนเสื้อของเธอ และเธอสามารถจัดการ และโน้มน้าวใจเจค็อบได้อย่างง่ายดายเพียงแค่คำพูดไม่กี่คำ!

อย่างไรก็ตาม นี่คือสิ่งที่เขาคาดไม่ถึง!

จาค็อบรู้สึกซาบซึ้งใจกับคำพูดของแม่ และพี่ชายของเขา และเขาก็สะอื้นออกมาขณะที่เขาพูดว่า “ไม่ต้องกังวลนะครับแม่ ผมจะทำงานร่วมมือกับพี่ชายของผมในอนาคต”

คุณท่านวิลสันรู้สึกตื่นเต้น และมีความสุขมากเมื่อเธอได้ยินคำพูดของเขา และเธอก็โพล่งออกมาว่า “ดี! ดี! เยี่ยมมาก!”

ในเวลาเดียวกันนี้ คุณท่านวิลสันหันกลับมา และมองไปที่แฮโรลด์และเวนดี้ที่ก้มศีรษะลง และเงียบมาตลอด “ฉันอยากให้หลานทั้งคู่ขอโทษแคลร์และชาร์ลีเดี๋ยวนี้! แม้ว่าหลานทั้งคู่จะไม่ใช่พี่ชายและน้องสาวของแคลร์ แต่หลานก็เป็นลูกพี่ลูกน้องกัน ไม่ว่าจะเป็นอะไรก็ตาม! เลือดย่อมข้นกว่าน้ำ แล้วหลานทั้งคู่จะมาทำร้ายแคลร์และชาร์ลีตลอดเวลาได้อย่างไรกัน?”

เมื่อพูดอย่างนั้นหญิงชราก็จ้องมองเวนดี้ก่อนที่เธอจะตะโกนว่า “แล้วเธอล่ะเวนดี้! เธอกล้ามาสร้างความวุ่นวายให้กับลูกพี่ลูกน้องของตัวเองในพิธีเปิดวันนี้ได้ยังไงกัน?! ใครให้เธอกล้าทำแบบนั้น? ฉันอยากให้หลานมาขอโทษพี่สาวของหลานเดี๋ยวนี้!”

แฮโรลด์และเวนดี้ก้มศีรษะลง และโค้งคำนับก่อนที่พวกเขาจะกล่าวด้วยความอึดอัดใจ "แคลร์ เรารู้ดีว่าสิ่งที่เราทำก่อนหน้านี้ไม่ถูกต้อง โปรดยกโทษให้เราด้วย! เราจะไม่ทำอะไรเพื่อทำร้ายคุณอีกในอนาคต!”

ในเวลานี้เอง แคลร์ก็รู้สึกไม่ค่อยดีนัก นี่เป็นครั้งแรกที่เธอเคยเห็นแฮโรลด์และเวนดี้ขอโทษ และยอมรับความผิดพลาดของพวกเขาด้วยท่าทีอ่อนน้อมถ่อมตน เธอรู้ดีว่าทั้งคู่ต้องกระวนกระวายใจอยู่ภายในเพื่อละความภาคภูมิใจ และขอโทษต่อเธอ

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากทั้งคู่ได้ขอโทษไปแล้ว แคลร์ก็ตอบกลับมาอย่างใจดีว่า “ไม่เป็นไร เราสามารถลืมสิ่งที่เกิดขึ้นในอดีตได้…”

คุณท่านวิลสันดีใจมาก และรีบพูดกับแคลร์ว่า “แคลร์ ตอนนี้พ่อของหลานยังพักฟื้นอยู่ ดังนั้นจึงเป็นเรื่องสำคัญมากที่เราจะต้องดูแลเขาให้ดี แม้ว่าวิลล่าของตระกูลวิลสันอาจจะเก่าไปหน่อย แต่สภาพแวดล้อมที่นั่นดีกว่าชุมชนที่หลานอาศัยอยู่อย่างแน่นอน ทำไมหลาน และทุกคนในครอบครัวไม่ย้ายกลับไปที่วิลล่าของตระกูลวิลสันล่ะ?”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ