กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ นิยาย บท 328

คริสโตเฟอร์รีบตกลงก่อนที่เขาจะพูดว่า “ใช่แล้วแคลร์ ฉันคิดว่านี่เป็นสิ่งสำคัญมากสำหรับพ่อของเธอในการฟื้นฟูสุขภาพของเขาให้แข็งแรงขึ้นอีกครั้ง เขาควรพักฟื้นในสภาพแวดล้อมที่ดี และอารมณ์ที่ดีเป็นสิ่งสำคัญ! แล้วทำไมเธอไม่ฟังคุณย่าของเธอดูและกลับมาอาศัยอยู่ในวิลล่าของตระกูลวิลสันล่ะ? ฉันจะจ้างคนดูแลซักสองสามคนมาดูแลพ่อของเธอวันละยี่สิบสี่ชั่วโมง!”

จาค็อบซึ่งนอนอยู่บนเตียงของโรงพยาบาล เขารู้สึกซาบซึ้งใจเป็นอย่างมากเมื่อได้ยินสิ่งที่แม่ และพี่ชายของเขาพูดออกมา

หัวใจของเขาสั่นไหวเล็กน้อย และเขาก็อดไม่ได้ที่จะพูดว่า “แคลร์ทำไมเราไม่ย้ายกลับไปล่ะ…”

แคลร์รู้สึกขัดแย้งกับสิ่งที่เกิดขึ้นเล็กน้อย

เธอไม่รู้ว่าคุณย่าของเธอเป็นคนจริงใจหรือว่าเธอแค่เสแสร้ง

อย่างไรก็ตาม เมื่อเธอเห็นคุณย่า พ่อและลุงของเธอจับมือกัน และร้องไห้ไปด้วยกันเธอก็รู้สึกตื้นตันใจเช่นกัน

เธอควรจะต้องนึกถึงพ่อ ถ้าเขาสามารถย้ายกลับไปที่วิลล่าของตระกูลวิลสันได้ และอยู่ในสภาพแวดล้อมที่สะดวกสบายด้วยอารมณ์ที่สงบ และการดูแลที่เหมาะสม เขาจะสามารถฟื้นตัว และมีสุขภาพที่ดีได้อย่างรวดเร็ว

ในเวลาเดียวกันนี้ เอเลนยังชักชวนเธอต่อว่า “แคลร์นี่เป็นโอกาสที่ดีมาก! เธอกำลังรออะไรอยู่? ทำไมเธอไม่ตกลงที่จะย้ายกลับไปที่วิลล่าของตระกูลวิลสันแล้วล่ะ?”

ในตอนแรกแคลร์ค่อนข้างลังเลเล็กน้อย แต่เมื่อเธอเห็นว่าพ่อแม่ของเธอดูกระตือรือร้นที่จะย้ายกลับไปเธอก็อ้าปากค้าง และตอบกลับไปอย่างรวดเร็วว่า “ถ้าแบบนั้น เรากลับกันก็ได้ค่ะ…”

คุณท่านวิลสันมีความสุข และรู้สึกตื่นเต้นมาก

สำเร็จแล้ว!

ฮ่าฮ่าฮ่า!

ภารกิจของเธอประสบความสำเร็จ!

แน่นอนว่าเธอยังคงมีความสามารถมากที่สุด! จาค็อบเป็นแค่คนโง่ที่ไร้ประโยชน์ และใจง่าย เอเลนเป็นเพียงผู้หญิงจำพวกวัตถุนิยมที่เอาแต่สนใจเรื่องเงิน ส่วนชาร์ลีเป็นเพียงเศษขยะที่รู้วิธีหลอกลวงผู้อื่น และถึงแม้ว่าแคลร์จะดูมีความสามารถ แต่เธอก็ตกหลุมพรางของเธอได้เช่นกัน!

เมื่อเธอคิดเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้นนี้ คุณท่านวิลสันรู้สึกภาคภูมิใจในตัวเองเป็นอย่างมาก!

คริสโตเฟอร์อดไม่ได้ที่จะแอบยกนิ้วให้แม่ของเขาด้วยความชื่นชม

แม้ว่าแม่ของเขาจะอายุมาก แต่เธอก็วางแผนได้ดีที่สุด เธอรู้ว่าพวกเขาจะถูกหลอกให้ย้ายกลับไปที่วิลล่าของตระกูลวิลสันได้สำเร็จ ถ้าเธอเริ่มหลอกไปที่จาค็อบก่อน หลังจากนั้นคุณท่านวิลสันก็สามารถเอาชนะแคลร์ได้ง่ายขึ้นเพราะเธอจะคล้อยตามพ่อของเธอ นี่มันสมบูรณ์แบบมาก!

เมื่อชาร์ลีเห็นว่าภรรยาของเขากำลังจะถูกหลอก เขารีบพูดว่า “คุณย่าครับ คุณลุงครับ คงจะดีมากถ้าพวกเราทุกคนสามารถย้ายกลับไปที่วิลล่าของตระกูลวิลสันได้ นั่นจะไม่มีปัญหาเลย ท้ายที่สุดพวกเราต่างก็เป็นครอบครัวเดียวกัน และมันจะดีมากที่พวกเราทุกคนจะได้ใช้ชีวิตร่วมกัน แต่…”

แฮโรลด์ขมวดคิ้วก่อนที่เขาจะตะโกนใส่ชาร์ลีอย่างเย็นชา “แต่อะไร?! นายเป็นอะไรขึ้นมาอีก? นายไม่รู้ที่ของนายในตระกูลวิลสันเหรอไง? ทำไมนายถึงได้พูดมากในเมื่อเรื่องนี้ไม่เกี่ยวข้องอะไรกับนายเลย!”

คุณท่านวิลสันยกมือขึ้นก่อนที่เธอจะตบแฮโรลด์ และพูดว่า “นี่แกกล้าพูดกับพี่เขยของแกในลักษณะนั้นได้อย่างไร? แกไม่เคารพผู้อาวุโสของแกเลยงั้นเหรอ?”

แฮโรลด์ตะลึงเมื่อย่าของเขาตบเขา แต่เขาเข้าใจทันทีว่าทำไมเธอถึงทำอย่างนั้น

เวรเอ้ย! เขาเกือบจะมีปัญหาเพราะเขาไม่สามารถหยุดตัวเองจากการล้อเลียน และทำให้ชาร์ลีอับอายได้!

เมื่อไม่กี่นาทีที่ผ่านมาเขาแสร้งทำเป็นว่าเขาสำนึกผิดแล้ว แต่เขากลับยังมาเยาะเย้ยชาร์ลีทันทีที่มีโอกาส! ถ้าแคลร์ และชาร์ลีรู้ว่าเขาแค่เสแสร้ง แผนการที่สมบูรณ์แบบของย่าของเขาในการหลอกล่อแคลร์ และครอบครัวของเธอให้ย้ายกลับไปที่วิลล่าของตระกูลวิลสันก็จะพังพินาศ!

ในขณะที่เขาครุ่นคิดถึงเรื่องนี้ แฮโรลด์ก็ลุกลี้ลุกลน และรีบพูดกับชาร์ลีว่า “ฉันขอโทษด้วยนะพี่เขย โปรดยกโทษให้กับปากหมา ๆ ของฉัน! ฉันไม่สามารถควบคุมตัวเองได้! โปรดยกโทษให้ฉัน และโปรดอย่าถือโทษโกรธเคืองฉันเลยนะ”

หลังจากพูดอย่างนั้น แฮโรลด์ก็ตบตัวเองสองครั้งเพื่อพิสูจน์ว่าเขาจริงใจมาก

ชาร์ลีอดไม่ได้ที่จะขำเมื่อเห็นสิ่งที่แฮโรลด์พยายามทำ ดูเหมือนว่าตระกูลวิลสัน เต็มใจที่จะสละทุกอย่างเพื่อที่พวกเขาจะได้ดำเนินแผนการพวกเขาต่อไป...

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ