กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ นิยาย บท 333

ทันทีที่เขาได้ยินคำพูดของชาร์ลีนั้น แฮโรลด์ซึ่งคุกเข่าอยู่บนพื้นก็ตกใจแทบสิ้นสติ เขาร้องออกมาทันทีพลางรีบพูดว่า “คุณย่ารีบบอกความจริงกับพวกเขาไป! รีบบอกความจริงกับชาร์ลีเดี๋ยวนี้! ถ้าคุณย่าไม่ทำล่ะก็ ผมจะต้องตายจริง ๆ นะคุณย่า!”

คริสโตเฟอร์ยังกลัวว่าพวกเขาจะต้องเผชิญกับปัญหามากมาย ดังนั้นเขาจึงรีบวิงวอนว่า “แม่ครับ แม่บอกความจริงกับพวกเขาเดี๋ยวนี้”

คุณท่านวิลสันเลิกดิ้นรนแล้วในเวลานี้ และเธอถอนหายใจเหมือนกับไก่ที่พ่ายแพ้ในการต่อสู้ก่อนที่จะพูดขึ้นว่า “ชาร์ลีพูดถูก เหตุผลที่ฉันมาที่นี่ในวันนี้ก็คือฉันวางแผนที่จะหลอกล่อพวกเธอทุกคนให้ย้ายกลับไปที่วิลล่าของตระกูลวิลสัน จุดประสงค์หลักของฉันในการทำเช่นนั้นเพียงเพราะฉันต้องการจัดการ และหลอกล่อให้แคลร์กลับไปทำงานให้กับวิลสัน กรุ๊ป”

จากนั้นคุณท่านวิลสันพยายามผลักความผิดออกไปจากตัวเองขณะที่เธอโพล่งออกมาว่า “แต่ฉัน…”

ชาร์ลีขัดจังหวะเธอก่อนที่เธอจะพูดจบประโยค "แต่ก็ไม่มีอะไรแล้ว เนื่องจากคุณได้อธิบายจุดประสงค์ที่แท้จริงของการมาที่นี่ในวันนี้แล้ว พวกคุณสามารถออกไปได้ทันที”

คุณท่านวิลสันมองไปที่ชาร์ลีอย่างขมขื่นก่อนที่เธอจะพูดว่า “ชาร์ลี นายต้องให้ฉันพูดให้จบ ฉันมีเหตุผลในการทำสิ่งที่ฉันทำ”

ชาร์ลีตอบอย่างเย็นชาว่า “คุณกำลังเผชิญกับความยากลำบากทั้งหมดนี้เพราะตัวคุณเอง! คุณนำพาเรื่องวุ่นวายมาให้ตัวคุณเอง และคุณไม่มีใครให้โทษนอกจากตัวคุณเอง!”

หลังจากนั้นชาร์ลีก็พูดต่อไปว่า “ถ้าคุณรู้ว่าอะไรดีที่สุดสำหรับคุณ คุณก็แค่ปิดปากและออกไปจากวอร์ดนี้เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น! ถ้าคุณออกไปตอนนี้ผมก็สามารถแสร้งทำเป็นว่าเหตุการณ์นี้ไม่เคยเกิดขึ้น ไม่อย่างนั้น…"

ณ จุดนี้ชาร์ลีสั่งให้ดอน อัลเบิร์ต ซึ่งยังคงรออยู่ที่ปลายสาย “อัลเบิร์ตถ้าคุณได้ยินหญิงชราพยายามพูดกับฉันอีกครั้ง ฉันอยากให้คุณออกคำสั่งให้คนของคุณตามล่าคริสโตเฟอร์ วิลสัน และแฮโรลด์ วิลสัน ทันที!”

ดอน อัลเบิร์ตตอบทันทีว่า “คุณเวดไม่ต้องกังวล! ผมจะปฏิบัติตามคำสั่งของคุณอย่างแน่นอน!”

คุณท่านวิลสันพ่ายแพ้อย่างสิ้นเชิงและเธอพยักหน้าให้กับตัวเองในขณะที่เธอยอมรับความล้มเหลวของเธอ จากนั้นเธอยกมือขึ้นขณะกวักมือเรียกคนที่เหลือ และพูดอย่างอ่อนแรงว่า “เราไปกันเถอะ”

คริสโตเฟอร์ แฮโรลด์ และเวนดี้ซึ่งเงียบไปนานแล้ว ต่างก็รีบเข้ามาช่วยคุณท่านวิลสันให้ลุกขึ้นยืนก่อนที่พวกเขาจะพากันออกจากวอร์ด

หลังจากที่พวกเขาจากไปแล้ว จาค็อบก็ถอนหายใจยาว ๆ ก่อนที่เขาจะพูดด้วยน้ำเสียงหดหู่ “ฉันคิดตามตรงว่าในที่สุดแม่ของฉันก็ตระหนักถึงความผิดพลาดของเธอ และเปลี่ยนตัวเองใหม่ ใครจะไปรู้ว่าทั้งหมดนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งของแผนของเธอเท่านั้น”

ในขณะเดียวกันเอเลนก็คร่ำครวญว่า “ถ้าวิลสัน กรุ๊ป ล้มละลาย เราจะสูญเสียเงินบำนาญของเราแน่ ๆ …”

แคลร์มองไปที่ชาร์ลีก่อนจะยิ้ม และพูดว่า “ชาร์ลีขอบคุณมากสำหรับสิ่งที่คุณทำให้ฉัน ถ้าไม่ใช่เพราะการเตือนของคุณ ฉันก็คงถูกหลอก และฉันคงจะตกหลุมพรางของพวกเขาอีกครั้ง”

ชาร์ลียิ้มก่อนจะพูดว่า “แคลร์ นี่ผมเป็นสามีของคุณนะ ทำไมคุณถึงสุภาพกับผมจัง?”

จากนั้นชาร์ลีพูดต่อว่า “อีกไม่กี่วันข้างหน้า เราต้องให้พ่อพักผ่อนให้สบายในโรงพยาบาล ผมจะเป็นคนดูแลเขาเอง แคลร์ คุณสามารถไปโฟกัสบริษัทใหม่ของคุณอย่างเต็มที่ได้เลย เพื่อที่ตระกูลวิลสันจะไม่มาดูถูกคุณอีก!”

แคลร์พยักหน้าก่อนที่เธอจะพูดอย่างจริงจังว่า “ได้เลยค่ะ! คราวนี้ฉันจะทุ่มกับมันอย่างเต็มความสามารถไปเลย!”

***

เมื่อคุณท่านวิลสันกลับมาถึงบ้าน เธอตกอยู่ในภวังค์และรู้สึกราวกับว่าเธอกำลังจะพังทลาย

เมื่อไม่นานมานี้เธอเพิ่งจัดงานเลี้ยงใหญ่ในโรงแรมเพราะวิลสัน กรุ๊ป ได้เซ็นสัญญาครั้งใหญ่กับเอ็มแกรนด์ กรุ๊ป เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

แต่ในพริบตาตอนนี้ตระกูลวิลสัน ถูกมองว่าเป็นคนที่ถูกขับไล่ และกำลังจะล้มละลาย!

เอ็มแกรนด์ กรุ๊ป ได้ตัดสินใจที่จะยุติการเป็นพันธมิตร และความร่วมมือทั้งหมดกับพวกเขา และพวกเขาก็ขึ้นบัญชีดำกับวิลสัน กรุ๊ป อีกด้วย ตอนนี้วิลสัน กรุ๊ป ก็สูญเสียความร่วมมืออื่น ๆ กับ บริษัท อื่น ๆ อีกเป็นจำนวนมาก โดยพวกเขาสูญเสียรายได้ไปทั้งหมด

ในขณะเดียวกันบริษัทก็ต้องเผชิญกับสภาวะของรายจ่าย เงินที่เคยลงทุนไปจำนวนมาก

ตัวอย่างเช่น พวกเขาต้องจ่ายค่าเช่าอาคารสำนักงาน เงินเดือนของพนักงานทุกคน ค่าก่อสร้างสำหรับโครงการทั้งหมดของพวกเขา และค่าวัสดุที่พวกเขาต้องจ่ายให้กับผู้ผลิตทั้งหมดของพวกเขานั่นเอง

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ