กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ นิยาย บท 334

ตอนนี้วิลสัน กรุ๊ป คล้ายกับถุงข้าวสารที่มีรูรั่วอยู่ เริ่มต้นจากข้าวสารในนั้นมีไม่ได้มากนัก อย่างไรก็ตามตอนนี้ข้าวก็เริ่มรั่วออกจากถุงหมดแล้ว และตอนนี้ข้าวสารในถุงก็ใกล้จะหมดแล้ว!

สิ่งที่น่าเศร้ายิ่งกว่าคือเรื่องของเวนดี้ หลานสาวที่รักที่สุดของเธอ แต่เดิมเคยมีโอกาสได้แต่งงานกับเจอรัลด์ จากตระกูลไวท์ แต่ในตอนนี้ตระกูลไวท์ก็ตัดสินใจทิ้งตระกูลวิลสันเช่นกัน

นั่นหมายความว่าตระกูลวิลสันจึงไม่ได้รับการสนับสนุนจากตระกูลไวท์อีกต่อไป

เมื่อเธอคิดเกี่ยวกับเรื่องนี้แล้ว คุณท่านวิลสันก็อดไม่ได้ที่จะหลั่งน้ำตาทันที

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เธอรับหน้าที่ดูแลตระกูลวิลสัน และเป็นหัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการของวิลสัน กรุ๊ป มาโดยตลอด อย่างไรก็ตาม เธอไม่ได้คาดคิดว่าวิลสัน กรุ๊ป จะจบลงโดยมีเธอเป็นผู้อำนวยการอยู่

หากยังคงดำเนินต่อไป วิลสัน กรุ๊ป ไม่เพียงแต่ต้องปิดตัวลงอย่างสมบูรณ์ แต่พวกเขายังคงต้องเผชิญกับหนี้สินจำนวนมากอีกเช่นกัน หากเป็นเช่นนั้นคุณท่านวิลสันก็กลัวว่าพวกเขาอาจจะไม่สามารถรักษาวิลล่าหลังนี้ไว้ได้!

ทั้งหมดนี้เกิดขึ้นเพราะความโลภ และความเห็นแก่ตัวของเธอเอง

ถ้าเธอไม่พยายามที่จะไปแย่งวิลล่าที่ตระกูลไวท์มอบให้กับชาร์ลีตั้งแต่แรก จาค็อบ และแคลร์คงจะไม่ปฏิเสธคำขอใด ๆ จากตระกูลวิลสัน!

ถ้าแคลร์ไม่ออกจากวิลสัน กรุ๊ป ไปนั้น เอ็มแกรนด์ กรุ๊ป ก็จะไม่มาแบนวิลสัน กรุ๊ป

ในเวลานี้คริสโตเฟอร์ก็ใกล้จะเป็นลมเช่นกัน

ธุรกิจของตระกูลตกอยู่ในความเสี่ยง ลูกสาวของเขาหมดสิ้นความสุข ลูกชายของเขาก็เสียอนาคต และเขารู้สึกขายหน้าซ้ำแล้วซ้ำเล่าโดยไอ้ขยะชิ้นนั้น ชาร์ลี ...

คริสโตเฟอร์ต้องการทำอะไรบางอย่างเพื่อช่วยเหลือตระกูลวิลสัน แต่ดูเหมือนว่าไม่มีอะไรที่เขาสามารถทำได้เลย

เวนดี้ยังคงร้องไห้นับตั้งแต่เธอกลับมาบ้าน และนี่ก็ทำให้หัวใจของคริสโตเฟอร์แตกสลายอย่างแท้จริง

ดังนั้นเขาจึงอดไม่ได้ที่จะถามคุณท่านวิลสันว่า "แม่ครับ เราไม่มีความหวังสำหรับตระกูลวิลสัน และวิลสัน กรุ๊ป อีกต่อไปแล้วเหรอครับ?"

คุณท่านวิลสันหลั่งน้ำตาก่อนที่เธอจะพูดว่า “ฉันไม่รู้จะทำอะไรต่อไปแล้ว หากเราไม่ประกาศล้มละลาย และปิดบริษัทล่ะก็ เราจะโดนเจ้าหนี้ตามถล่มแน่ ๆ …”

คริสโตเฟอร์หายใจไม่ออกขณะพูดว่า “แม่ครับ ลองขอความช่วยเหลือจากเพื่อนเก่า ๆ ของเราบ้างไม่ได้เหรอครับ? ทำไมแม่ไม่ลองถามดูว่ามีใครเต็มใจที่จะลงทุนเงินสักก้อนในวิลสัน กรุ๊ป เพื่อที่พวกเขาจะช่วยให้เราผ่านพ้นช่วงเวลาแห่งความยากลำบากนี้ไปได้”

"ลงทุน?" คุณท่านวิลสันถามด้วยรอยยิ้มที่ขมขื่นบนใบหน้าของเธอ “ใครจะยังกล้าลงทุนในวิลสัน กรุ๊ป อีกล่ะ หลังจากเราถูกเอ็มแกรนด์ กรุ๊ป ขึ้นบัญชีดำไปแล้ว? เพื่อนเก่าของฉันทุกคนต่างหลีกเลี่ยงที่จะเจอฉัน และไม่มีใครรับสายหรือตอบกลับข้อความของฉันเลย ฉันไม่คิดว่าจะมีใครที่เราเรียกได้ว่าเป็นเพื่อนแท้ในโลกนี้จริง ๆ ! ทุกคนต่างก็หาประโยชน์ของกัน และกัน!”

ทันใดนั้นแฮโรลด์ก็พูดขึ้นว่า “คุณย่า ถ้าคุณบอกว่าไม่มีเพื่อนในโลกนี้ และทุกคนต่างก็คบกันและกันเพื่อผลประโยชน์ งั้นชาร์ลีเป็นเพื่อนกับบรรดาคนที่ร่ำรวย และมีอำนาจมากมายขนาดนี้ได้อย่างไร? ยิ่งไปกว่านั้น คนเหล่านั้นต่างก็เคารพเขาอย่างจริงใจ และเรียกเขาว่าปรมาจารย์ของพวกเขาอีกด้วย! ชาร์ลีจะให้ประโยชน์อะไรกับพวกเขาได้บ้าง?”

ในเวลานี้คุณท่านวิลสันตอบว่า “แม้ว่าชาร์ลีจะเป็นเพียงเศษขยะ แต่เขาก็ไม่ผิดคำพูดของเขาอย่างแน่นอน ฉันได้ยินมาว่าบรรดาคนที่ร่ำรวย และมีอำนาจเหล่านี้ต่างก็เคารพเขา และสุภาพกับเขามาก เพียงเพราะเขาให้คำแนะนำเกี่ยวกับฮวงจุ้ยแก่พวกเขา ฉันคิดว่าพวกเขาโง่กันทั้งนั้น! ชาร์ลีก็ไม่ต่างจากหมอดู แก่ ๆ จอมปลอมที่นั่งอยู่ใต้ต้นไม้ริมถนนหรอก!”

แฮโรลด์มีสีหน้างงงวยขณะที่เขาถามว่า “ถ้าเป็นอย่างนั้น ทำไมคนร่ำรวย และมีอำนาจมากมายจึงเชื่อในสิ่งที่เขาพูดล่ะครับ?”

คุณท่านวิลสันตอบว่า “ที่พวกเขาเชื่อในตัวเขา ก็เพราะเขายังไม่ได้ทำอะไรผิด! ชาร์ลีก็เหมือนกับปรมาจารย์ฮวงจุ้ยตัวปลอมในอดีตที่หลอกลวงผู้คนได้ดีมาก อย่างไรก็ตามซักวันหนึ่งทุกคนก็จะค้นพบความจริง และตระหนักได้สักทีว่าเขาเป็นแค่คนโกหก!”

ขณะที่เธอพูดเกี่ยวกับเรื่องนี้ หญิงชรายังคงพูดด้วยสีหน้าเย็นชา “ในความคิดของฉัน ชาร์ลีจะต้องทำผิดพลาดในไม่ช้านี้อย่างแน่นอน เมื่อเวลานั้นมาถึง บรรดาคนที่ร่ำรวย และมีอำนาจเหล่านี้จะตระหนักได้ว่าพวกเขาถูกหลอก หลังจากนั้นพวกเขาจะสอนบทเรียนให้กับชาร์ลีอย่างแน่นอน!”

แฮโรลด์มองไปที่ยายของเขาอย่างคาดหวังก่อนที่เขาจะพูดว่า “ผมรอไม่ไหวแล้ว! ผมแทบรอไม่ไหวที่จะเห็นชาร์ลีถูกสับเป็นชิ้น ๆ และโยนไปเป็นอาหารหมา!”

คุณท่านวิลสันตอบอย่างขมขื่น “ใช่! ไม่ต้องกังวล วันนั้นจะมาถึงอย่างแน่นอน!”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ