กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ นิยาย บท 338

ขณะที่เธอกำลังคิดเรื่องนี้ เธอรีบแนะนำคริสโตเฟอร์ทันทีที่เธอพูดว่า “นี่คือลูกชายคนโตของฉัน คริสโตเฟอร์”

เคนเน็ธ พยักหน้าเล็กน้อยที่คริสโตเฟอร์ แต่ดูเหมือนเขาจะไม่สนใจคริสโตเฟอร์เลย

จากนั้นคุณท่านวิลสันแนะนำแฮโรลด์ให้เขารู้จัก “ประธานวิลสัน นี่คือหลานชายของฉันแฮโรลด์”

แฮโรลด์ทักทายเขาอย่างรีบร้อน “สวัสดีครับประธานวิลสัน! ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะครับ!”

เคนเน็ธพยักหน้า และยังมองไปยังที่เวนดี้ แม้ว่าคุณท่านวิลสันจะไม่ได้แนะนำเธอให้รู้จักกับเขาเลยก็ตาม

ในที่สุดคุณท่านวิลสันก็ยิ้มขณะที่เธอแนะนำเวนดี้ให้กับเคนเน็ธ “ประธานวิลสันนี่คือหลานสาวของฉัน เวนดี้”

เมื่อถึงตอนนี้เคนเน็ธก็ถอนหายใจด้วยความโล่งอก

นี่เป็นครั้งแรกที่เขามาเยี่ยมตระกูลวิลสัน และในตอนแรกเขากังวลว่าเวนดี้จะกลายเป็นภรรยาของแฮโรลด์ หากเป็นเช่นนั้นเขาจะไม่มีโอกาสได้เดินตามแผนของเขาแน่ ๆ

อย่างไรก็ตาม เมื่อเขาได้ยินว่าเธอเป็นสมาชิกของตระกูลวิลสันด้วย ทันใดนั้น เคนเน็ธก็รู้สึกว่ามีไฟลุกโชนในใจ

ถึงแม้ว่าเวนดี้จะไม่ใช่คนที่สวยที่สุดในโลก แต่เธอก็ยังคงเป็นคนที่มีสวยมาก ไม่อย่างนั้นทำไมเจอรัลด์จากตระกูลไวท์คงไม่สนใจเธอตั้งแต่แรก

เป็นเรื่องที่น่าเสียดายอย่างยิ่งที่เวนดี้อาศัยอยู่ในเงามืดของแคลร์ซึ่งเป็นหนึ่งในความงามอันดับต้น ๆ ของตระกูลวิลสัน และในโอลรัส ฮิลล์ ด้วย ดังนั้นเวนดี้จึงไม่มีโอกาสได้โดดเด่นเลย

อย่างไรก็ตาม ตอนนี้แคลร์ไม่ได้อยู่ใกล้ ๆ และเนื่องจากตา และจมูกของเวนดี้เป็นสีแดงเพราะเธอร้องไห้ สิ่งนี้จึงจุดประกายความปรารถนาที่จะให้ผู้ชายอยากจะมาปกป้อง และดูแลเธอ

เมื่อคุณท่านวิลสันเห็นว่าเคนเน็ธสนใจเวนดี้ เธอรีบพูดว่า “ประธานวิลสัน เวนดี้อายุยี่สิบสี่ปีแล้วและยังโสด หากคุณรู้จักชายหนุ่มคนไหนที่เหมาะสม แนะนำเขาให้รู้จักเวนดี้ด้วยสิคะ”

ความจริงคุณท่านวิลสันไม่ได้หวังให้เคนเน็ธแนะนำใครให้รู้จักเวนดี้ เธอแค่พยายามบอกเคนเนธ ว่าหลานสาวของเธอยังโสด และเขายังมีโอกาสที่จะลองคบเธอถ้าเขาต้องการ!

เคนเน็ธติดกับเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

เขาอายุมากแล้ว และภรรยาของเขาก็แก่แล้วเช่นกัน เขาหมดความสนใจในตัวภรรยาของเขาไปนานแล้ว

ยิ่งไปกว่านั้นเนื่องจากเขามาที่โอลรัส ฮิลล์คนเดียว ภรรยาของเขาก็ไม่ได้มากับเขา และนี่เป็นโอกาสของเขาที่จะคว้าไว้ถ้าเขาต้องการ ถ้าเขาสามารถใช้ประโยชน์จากโอกาสนี้เพื่อสนุกกับเวนดี้นั่นจะเป็นสิ่งที่ดีที่สุดที่จะเกิดขึ้นกับเขาอย่างแน่นอน

ในขณะที่เขาคิดเกี่ยวกับเรื่องนี้ เคนเน็ธจึงเริ่มยื่นมือไปหาเวนดี้ก่อนที่เขาจะยิ้ม และพูดว่า “คุณเวนดี้ คุณสวยมาก แล้วเป็นไปได้ยังไงที่คุณไม่มีแฟนล่ะครับ?”

คงจะดีกว่านี้ถ้าเขาไม่พูดเรื่องนี้ ทันทีที่เขาพูดประโยคนี้ดวงตาของเวนดี้ก็เปลี่ยนเป็นสีแดงอีกครั้ง และน้ำตาก็เริ่มไหลอาบแก้มของเธอ

เธอรู้สึกเสียใจ และอึดอัดใจเป็นอย่างมาก

ตระกูลวิลสันกำลังตกที่นั่งลำบาก และเธอกำลังจะสูญเสียทุกสิ่งที่เธอต้องการ เจอรัลด์ปฏิบัติกับเธอราวกับเราเป็นคนที่น่ารังเกียจ และพยายามทุกอย่างที่จะหลีกเลี่ยงเธอ เขาไม่เพียงปฏิเสธที่จะแต่งงานกับเธอ แต่เขาจะไม่แม้แต่จะมองเธอหรือมาพบกับเธอเมื่อเธอขอให้เขามา

เธอรู้สึกเป็นทุกข์มาก แต่ดูเหมือนว่าแคลร์ลูกพี่ลูกน้องของเธอกำลังมีช่วงเวลาที่ดีในชีวิตของเธอ มีบุคคลที่ร่ำรวย และมีอำนาจมากมายที่เข้าร่วมพิธีเปิดสำนักงานของเธอ แล้วเธอจะเทียบกับแคลร์ได้อย่างไร? เธอจะไม่รู้สึกโกรธได้อย่างไร?! เธอรู้สึกเสียใจ และหมดหวังอย่างมากในเวลานี้

เมื่อเคนเน็ธเห็นว่าเวนดี้กำลังร้องไห้อีกครั้ง เขาก็รู้สึกทุกข์ใจมาก เขารีบถามขึ้นว่า “โอ้ คุณร้องไห้ทำไมครับคุณเวนดี้? ทำไมคุณถึงร้องไห้ล่ะครับ?"

คุณท่านวิลสันตอบกลับอย่างรวดเร็วว่า “ฉันไม่ได้บอกคุณหรือว่าตอนนี้ครอบครัวของเรากำลังเผชิญกับวิกฤตครั้งใหญ่? เวนดี้มีความผูกพันบริษัทเป็นอย่างมาก เธอจึงรู้สึกเสียใจมากเพราะดูเหมือนว่า วิลสัน กรุ๊ป จะล้มละลาย! เธอขอร้องให้ฉันหาทางช่วยบริษัทมาตลอดสองวันที่ผ่านมา แต่ฉันเป็นแค่หญิงชรา และฉันจะทำอย่างไรเพื่อช่วยบริษัทได้? ไม่มีอะไรที่ฉันสามารถทำได้และฉันได้แต่เฝ้าดูด้วยความทุกข์ใจ ในขณะที่หลานสาวที่มีค่าของฉันร้องไห้เพราะเธอเสียใจมาก…”

เคนเน็ธไม่ทันได้คิดเรื่องนี้ด้วยซ้ำ และเขาพูดกับเวนดี้ว่า “คุณเวนดี้ ถ้าคุณต้องการความช่วยเหลือ บอกผมมาได้เลยนะครับ! ผมค่อนข้างมีความสามารถแล้วทำไมคุณไม่ให้ผมช่วยดูล่ะ?”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ